Từ Brussels: Sang Bỉ bỗng... quên sạch EURO

Lần đầu tiên trong hành trình tác nghiệp EURO 2016, tôi đã quên bẵng mất giải đấu này đang diễn ra vì bị cuốn hút bởi vẻ đẹp cũng như văn hóa của thành phố Brussels (Bỉ).

Đến Brussels, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với tôi vì ở đây người bản địa sử dụng tiếng Anh khá thuần thục, khác hẳn so với Pháp dù cho hai nước đều dùng chung một ngôn ngữ. Khi vừa đặt chân xuống bến xe buýt ở Brussels sau hành trình bị trễ 2 tiếng từ Lille bởi vấn đề giao thông, tôi đã lập tức hỏi đường đến khu trung tâm Grand Place nhằm tìm hiểu không khi của người dân Bỉ trước trận đấu với Italia. Quyết định này hóa ra lại trở nên sai lầm khi nó khiến tôi lơ đễnh công việc chính phải làm.  

Sự hoa lệ của Grand Place đủ sức quyến rũ những ai khó tính nhất. Với tôi, nơi đây giống với khu vực trung tâm phố cổ Hà Nội nhưng hoành tráng hơn gấp nhiều lần. Nếu như Hà Nội đang bị đô thị hóa chóng mặt thì ở giữa lòng Brussels vẫn giữ được vẻ tráng lệ, cổ kính, uy nghi... trên từng viên gạch hay bức phù điêu. Grand Place quả thực quá hấp dẫn, giống như một tiểu thư kiêu sa chờ người đến chinh phục.  

Những con phố ở trung tâm Grand Place gợi nhớ đến hình ảnh phố Tràng Tiền 

Sự chậm rãi, nhẹ nhàng đến dềnh dàng tại Brussels 

Mọi ngóc ngách ở Grand Place đều có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật nếu bạn là một tay máy nắm vững được những quy tắc cơ bản. Tôi thực sự mê mệt bởi vẻ cổ điển của nơi đây, nó khiến tôi mường tượng ra được cảnh những đôi tình nhân trong văn học hò hẹn, tán tỉnh nhau thế nào, cảnh giao thương, cuộc sống thường nhật của người dân hơn 1 thế kỷ trước... tất tật đều như hiện ra trước mắt theo cách chân thực nhất có thể.  

Tôi chầm chậm len lỏi từng con phố, giơ chiếc máy chụp hình mà chỉ sợ không mô tả được hết sự kỳ vĩ của nơi này. Thứ kiến trúc thời kỳ phục hưng, những bức tượng sừng sững thách thức thời gian,hay nhỏ hơn là cây đèn đường, chiếc nắp cống đều có vẻ đẹp riêng, khiến người đến quên hết đường về. Grand Place là thắng cảnh hiếm hoi tôi cảm thấy những cửa hàng lưu niệm, ăn uống không làm mất đi vẻ đẹp vốn có. Mọi thứ cứ nhỏ xinh, giản dị, không ồn ã, cứ khép nép như mời gọi lữ khách lưu chân. 

Grand Place vẫn giữ được vẻ tráng lệ, uy nghi



Những toà nhà cổ, những bức phù điêu tạo nên một Brussels cổ kính 

Cậu bé đang tè Madeken-pis trứ danh nằm khiêm tốn ở một góc phố

Người đàn ông chơi đàn trên đường lát gạch của Grand Place khiến người ta có một cảm giác chạm rãi, khoan thai khi thả hồn trên phố Brussels 

Chocolate, món quà nổi bật khi bạn đặt chân đến Bỉ 

Hãy thử chocolate Bỉ nếu đến Grand Place, đừng quên ghé thăm đài phun nước với cậu bé đang tè Madeken-pis trứ danh nằm khiêm tốn ở một góc phố... Nơi đây có quá nhiều điều để khám phá mà thời gian không cho phép khiến tôi chỉ còn cách ngậm ngùi nói lời tạm biệt. 

Tôi chắc chắn sẽ trở lại nơi này để bù đắp lại cảm giác trống trải khi rời Grand Place, nơi không phải để ghé thăm chỉ trong 1 ngày.   
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x