Nhận định bóng đá Anh vs Thổ Nhĩ Kỳ, 23h15 ngày 22/5: Tam sư giấu vuốt

MINH TÂM
06:49 ngày 22-05-2016
Anh sẽ bước vào trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ trong tình cảnh thiếu vắng một loạt hảo thủ. Đây là dịp để HLV Roy Hodgson kiểm tra các vị trí còn chưa chắc chắn, trước khi chốt danh sách cầu thủ dự EURO 2016.

ƯU TIÊN THỬ NGHIỆM

Do mới tham dự chung kết Europa League và FA Cup, nên các cầu thủ Liverpool và Man United sẽ không chơi trận giao hữu của ĐT Anh vào đêm nay. Điều đó khiến HLV Roy Hodgson chỉ có trong tay 18 tuyển thủ để chuẩn bị cho cuộc so tài với Thổ Nhĩ Kỳ. Đấy là chưa tính đến một số thành viên chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột tại vòng loại EURO 2016 như Jordan Henderson, Wayne Rooney, Nathaniel Clyne… rõ ràng là mất mát lớn với Tam sư. Song đây cũng là điều kiện thuận lợi để HLV Hodgson thử nghiệm những cầu thủ chưa có nhiều thời gian khoác áo ĐT Anh. Hiện tại, danh sách sơ bộ của Tam sư đang có tới 26 cầu thủ. Từ giờ cho đến ngày nộp danh sách chính thức lên UEFA (ngày 31/5), HLV Hodgson sẽ phải loại đi 3 gương mặt. Trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ đêm nay sẽ giúp nhà cầm quân lão làng này trả lời câu hỏi “loại ai và giữ ai?”.

90 phút sắp tới trên sân Etihad sẽ là một ĐT Anh lạ lẫm. Những cái tên gây nhiều tranh cãi trong đợt triệu tập vừa qua như Jack Wilshere, Andros Townsend, Fabian Delph, Danny Drinkwater… nhiều khả năng sẽ được tạo điều kiện vào sân. Phong độ của họ ở trận này sẽ trực tiếp quyết định đến cơ hội tham dự EURO 2016. Bất cứ sai lầm nào cũng có thể phải trả giá bằng việc ngồi nhà chứng kiến đồng đội chơi bóng tại ngày hội trên đất Pháp vào tháng sau.


KHÓ BẮT NẠT NGƯỜI THỔ

Với việc xếp lịch thi đấu giao hữu chỉ một ngày sau chung kết FA Cup, HLV Hodgson rõ ràng không mấy coi trọng kết quả của trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ. Thành bại tại sân Etihad đêm nay chỉ là yếu tố phụ, điều quan trọng là những cầu thủ thử nghiệm sẽ chơi như thế nào để ông có thể xây dựng phương án nhân sự tối ưu cho Tam sư tại VCK EURO 2016.

Việc phải ra sân với một đội hình chắp vá là vấn đề lớn với ĐT Anh ở trận này. Đa phần trong số họ chưa có nhiều thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau. Nhiều cầu thủ mới chỉ có vài lần được triệu tập vào ĐTQG. Vì thế, thật khó hy vọng Tam sư sẽ có thể vận hành nhịp nhàng như giai đoạn vòng loại EURO 2016.

Với tình hình nhân sự hiện nay, đoàn quân của HLV Hodgson sẽ khó lấn lướt được người Thổ. Các vị khách đến sân Etihad với chiến tích bất bại 13 trận liên tiếp trên các đấu trường. Kể từ nửa cuối năm 2014 đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ hồi sinh mạnh mẽ. Họ đè bẹp ông lớn Hà Lan, hay đánh bại những hiện tượng mới nổi trong làng bóng đá châu Âu như Áo, Iceland… Lần gần nhất Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bại là hồi tháng 11/2014, trước một Brazil đang trong “kỳ trăng mật” cùng HLV Dunga.

Một đội tuyển mạnh mẽ và được tổ chức tốt như Thổ Nhĩ Kỳ dĩ nhiên là thử thách lớn với Tam sư. Ngay cả khi có trong tay lực lượng mạnh nhất, ĐT Anh cũng hứa hẹn gặp khó trước đối thủ này. Với tình hình chắp vá hiện nay, nhiệm vụ giành chiến thắng càng trở nên bất khả thi.

Ngoài việc được chơi trên sân nhà Etihad, Tam sư chỉ còn lại duy nhất một ưu thế đó là khả năng triển khai bóng ở tốc độ cao. Trong khi, Thổ Nhĩ Kỳ là một tập thể đoàn kết và đồng đều. Khả năng đọc trận đấu từ Hakan Calhanoglu hay nhưng đường xuống cánh của Arda Turan hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho tuyến dưới đội chủ nhà. Với tương quan hiện nay, rất có thể Tam sư sẽ bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa trong trận đấu mà mục đích chính là thử nghiệm nhân sự.

Không ai ghi quá 5 bàn cho Tam sư
Với việc Wayne Rooney vắng mặt, Anh sẽ bước vào trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ bằng một hàng công thiếu kinh nghiệm. Trong số các tuyển thủ Anh sẵn sàng ra sân trận này, chưa có cầu thủ nào chạm cột mốc ghi 5 bàn thắng cho Tam sư. Chân sút tốt nhất mà HLV Roy Hodgson có là Harry Kane với 4 lần lập công cho đội tuyển xứ sương mù. Sự thiếu kinh nghiệm sẽ là điểm hạn chế lớn nhất của ĐT Anh ở trận này cũng như tại VCK EURO 2016.

“Chưa có cầu thủ nào chắc chắn có mặt tại Pháp vào Hè này. Mọi cầu thủ cần phải hiểu rằng cơ hội sẽ được trao cho người nỗ lực và xứng đáng nhất. Trận đấu này là cơ hội để chúng tôi kiểm tra năng lực của chính mình”. HLV Roy Hodgson (ĐT Anh)

“Đội tuyển Anh rất mạnh và điều đó đã được thể hiện qua chiến tích toàn thắng của họ ở vòng loại EURO 2016. Tôi biết họ vắng một loạt cầu thủ giỏi ở trận này. Song đây vẫn là một đối thủ hết sức nguy hiểm”. HLV Fatih Terim (ĐT Thổ Nhĩ Kỳ)

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Anh: Cầu thủ của Man United và Liverpool sẽ không chơi trận này.
- Thổ Nhĩ Kỳ: Có lực lượng mạnh nhất.
- Anh thua theo châu Á 2/5 trận vừa qua.
- Thổ Nhĩ Kỳ thắng theo châu Á ở 6/7 trận gần đây.
- Thổ Nhĩ Kỳ bất bại theo châu Á ở 5/6 trận sân khách gần nhất.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
Trong 5 trận sân nhà vừa qua của ĐT Anh, có 3 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 4/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Anh và Thổ Nhĩ Kỳ cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu sắp tới giữa hai đội sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

Tổng bàn thắng chẵn
Trong 6 trận sân nhà vừa qua của Anh, có 5 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 4/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Anh và Thổ Nhĩ Kỳ cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Vì thế, có thể tin tưởng vào khả năng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện ở trận này.


DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x