Suarez ghi bàn ngày trở lại, Uruguay cầm hòa Brazil

Quang Minh
Từ 10:13 ngày 26-03-2016
Tiền đạo Luis Suarez trở lại thi đấu quốc tế sau hơn 1 năm bị treo giò đã ngay lập tức tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số giúp Uruguay có trận hòa 2-2 trên sân của Brazil tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Bàn thắng:
Brazil: Douglas Costa (1'), Renato Augusto (26')
Uruguay: Cavani (32'), Suarez (48')

VIDEO: Brazil 2-2 Uruguay


Những cuộc đối đầu giữa Brazil và Uruguay trong quá khứ luôn diễn ra với thế trận cởi mở và rất hấp dẫn. Trận đấu ngày hôm nay cũng không phải là một ngoại lệ, khi 2 đội đều chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay giây thứ 40 của trận đấu, thời điểm các khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, chủ nhà Brazil đã có bàn thắng mở tỷ số. Willian có pha tăng tốc bên cánh phải và chuyền bóng chính xác vào trong để Douglas Costa rướn người chích mũi giầy tung lưới thủ môn Muslera.

Hưng phấn sau bàn thắng sớm, Brazil tiếp tục đẩy cao đội hình. Với tốc độ của Douglas Costa và Willian ở 2 biên cùng khả năng kỹ thuật, quấy rối hàng thủ đối phương của đội trưởng Neymar, đội chủ nhà liên tục vây hãm khung thành Uruguay. 

Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, phút 26 Neymar có tình huống nửa chuyền nửa sút làm lỡn đà hậu vệ đội khách đưa bóng đến vị trí của Renato Augusto để cầu thủ này dễ dàng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ cú dứt điểm ở góc hẹp.

Về phía Uruguay, việc không có một tiền vệ cầm chịch ở tuyến giữa khiến đoàn quân của HLV Oscar Tabarez gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế công. Những cơ hội nguy hiểm đều tới từ nỗ lực cá nhân của các ngôi sao trên hàng công.

Hai đội đã có một trận đấu rất cởi mở và hấp dẫn
Hai đội đã có một trận đấu rất cởi mở và hấp dẫn

Trong bối cảnh chỉ sở hữu quyền kiểm soát bóng chưa đầy 40%, Uruguay vẫn tìm kiếm được bàn thắng. Phút 32, Edinson Cavani có cú dứt điểm rất nhanh từ pha đánh đầu kiến tạo chuẩn xác của Vecino rút ngắn cách biệt cho Uruguay.

Ngay đầu hiệp 2, Uruguay tiếp tục có thêm bàn thắng do công của đội trưởng Luis Suarez, người mới trở lại sau hơn 1 năm nhận án treo giò. Chân sút thuộc biên chế Barca có pha thoát xuống rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội và tung ra cú sút nối uy lực tung lưới thủ môn Alisson.

Những phút còn lại của trận đấu, 2 đội chơi đôi công mãn nhãn và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc là không thể tận dụng thành công. Suarez đáng lẽ ra đã có cú đúp ở trận đấu này khi bỏ lỡ cơ hội ở tình huống đối mặt với thủ môn Alisson. 

Trong khi đó, Neymar hay Coutinho cũng có những pha uy hiếp khung thành đội khách song không thể tận dụng thành công và chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 2-2.

Kết quả này khiến cả 2 đội không thể cải thiện được vị trí trên BXH. Uruguay tiếp tục đứng thứ 2 với 10 điểm, kém đội đầu bảng Ecuador 3 điểm. Trong khi đó, Brazil yên vị ở vị trí thứ 3 với 8 điểm.

Đội hình ra sân
Brazil: Alisson, Miranda, Dani Alves, Filipe Luis, David Luiz, Willian (Lucas Lima 85'), Renato Augusto, Luiz Gustavo, Fernandinho (Coutinho 68'), Douglas Costa (Oliveira 78'), Neymar

Uruguay: Muslera, Fucile, Victorino, Á. Pereira, Coates, Rodríguez (Alvaro Gonzalez 46'), Arévalo, Sánchez (Stuani 81'), Vecino, Suárez, Cavani
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x