CLB Công an Hà Nội tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật, giải thưởng 50 triệu đồng

Thiên Minh
15:50 ngày 28-03-2024
Nhằm tăng cường thêm tính nhận diện về thương hiệu, CLB Công an Hà Nội tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động, thiết kế linh vật, khẩu hiệu cổ vũ và trang phục thi đấu, trong đó mỗi giải Nhất trị giá 50 triệu đồng.
CLB Công an Hà Nội tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật, giải thưởng 50 triệu đồng

Với mục đích tạo ra sân chơi thú vị, bổ ích gắn kết giữa cổ động viên và đội bóng, đồng thời tạo ra sản phẩm văn hoá chất lượng, làm phong phú thêm giá trị lịch sử của CLB, bồi đắp lan toả những giá trị mới, CLB bóng đá Công An Hà Nội đã tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động, khẩu hiệu cổ vũ, thiết kế linh vật và trang phục thi đấu.

Chia sẻ trong buổi họp báo, nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ: “Từ ngày còn nhỏ, tôi đã rất yêu thích đội bóng với những cái tên như anh Từ Như Hiển, anh Điệp, anh Nhã của CLB Công An Hà Nội. Do đó, khi được biết thông tin về cuộc thi sáng tác và thiết kế, tôi cho rằng câu lạc bộ Công An Hà Nội đã tổ chức một cuộc thi vô cùng ý nghĩa. Tôi rất thích cách làm này, với sự quan tâm về cảm xúc của người hâm mộ. 

Về lâu về dài, đây có thể sẽ gợi mở cho các đội bóng khác. Thậm chí, đội tuyển quốc gia cũng nên có những nét cổ vũ riêng biệt để cổ vũ bóng đá. Trong vòng 2 tháng, tôi mong rằng sẽ có những tác phẩm thực sự ý nghĩa”. 

Tiếp lời nhà báo Lại Văn Sâm, nhạc sĩ, ca sĩ Hoàng Bách cho biết thêm về tiêu chí bài hát cổ động: “Nếu sáng tác những ca khúc cổ động đơn thuần. các bạn có thể sáng tác bằng rất nhiều cách. Từ những giai điệu quen thuộc, những khẩu hiệu, những câu nói thông thường cũng có thể trở thành một câu hát cổ động tùy vào thời điểm trận đấu.

Điều này rất tốt cho việc nhận diện thương hiệu của câu lạc bộ. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều có thể tham gia cuộc thi này bởi bóng đá cũng giống nghệ thuật, đó là sáng tạo không có biên giới. mặc dù vậy, chúng ta nên làm nó có văn hóa. Câu lạc bộ Công An Hà Nội đã mở ra một con đường cho tất cả mọi người cùng chung tay”.

Với nhà thiết kế Duy Nguyễn, anh cho rằng trang phục của câu lạc bộ Công An Hà Nội có thể tiến ra quốc tế: “Đối với tôi, câu lạc bộ Công An Hà Nội đã tổ chức cuộc thi vô cùng chỉn chu và chuyên nghiệp. Tôi muốn hướng đến sự “quốc tế hóa”, đưa văn hóa của Việt Nam cũng như của CLB Công An Hà Nội ra quốc tế.  Bởi ảnh hưởng của các tác phẩm không chỉ trong nước mà xa hơn là vươn ra thế giới, khi CLB Công an Hà Nội thi đấu các giải cấp khu vực, châu lục.

Ngoài ra, đồng phục là sự gắn kết trực tiếp giữa cầu thủ và cổ động viên, khi khoác lên màu cờ sắc áo của đội bóng, cổ động viên sẽ nhớ đến cầu thủ và đội bóng mà mình yêu thích”.

Nói về câu lạc bộ Công An Hà Nội và cuộc thi, BLV Quang Huy cũng rất hào hứng: “Khi đội bóng Công An Hà Nội trở lại, khán giả đã đến sân rất đông bởi người dân thủ đô rất mong chờ sự trở lại này. Cuộc thi cũng sẽ mang đến một không khí đặc trưng của CLB Công An Hà Nội mỗi khi đội bóng ra sân thi đấu. Tôi cho rằng đội bóng cần có những âm thanh toát ra lịch sử hào hùng của câu lạc bộ, của một Hà Nội hào hoa thanh lịch”.

Bên cạnh đó, đại diện hội cổ động viên Công an Hà Nội - anh Thanh Tùng bộc bạch rằng tất cả các thành viên trong hội đều rất muốn cuộc thi sẽ mang đến cho những sản phẩm cổ vũ mang đến sự đặc trưng của hội, đồng thời đảm bảo tính chuyên nghiệp khi cổ vũ trên các khán đài.

Được biết, cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động, thiết kế linh vật, khẩu hiệu cổ vũ và trang phục thi đấu của CLB Công An Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 28/3 đến 28/5/2024. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới 350 triệu đồng, trong đó gồm 4 giải Nhất (mỗi giải 50 triệu đồng), 4 giải Nhì (20 triệu đồng/giải), 4 giải Ba (10 triệu đồng/giải) và 30 giải Khuyến khích (1 triệu đồng/giải).

Chi tiết cuộc thi của CLB Công an Hà Nội

Sáng tác ca khúc cổ động: Có ca từ bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh; nội dung mạnh mẽ sôi động, dễ nhớ, dễ thuộc phù hợp để cổ vũ; có thể viết lời mới trên nền nhạc có sẵn hoặc sáng tác mới; khuyến khích ca từ gần gũi với các thể loại nhạc dân gian, cổ truyền. 

Thiết kế linh vật biểu tượng của CLB: Linh vật biểu tượng cho sự dũng cảm, mạnh mẽ, tận tụy, trung thành, quyết liệt trong hành động để tạo nên kỳ tích; tạo hình đẹp mắt, thân thiện, có tính tương đồng với một trong những loại động vật lực lượng Công an đang huấn luyện sử dụng để thực hiện nhiệm vụ; có tính ứng dụng cao trong thiết kế, sản xuất các sản phẩm thương mại. 

Sáng tác khẩu hiệu cổ vũ: Khẩu hiệu cổ vũ ngắn gọn, súc tích, ý nghĩa nêu bật được tinh thần “truyền cảm hứng”, lan tỏa những giá trị tích cực. 

Thiết kế trang phục thi đấu: Thiết kết đẹp mắt, thể hiện được màu sắc của lực lượng Công an, có tính ứng dụng cao, chất lượng tốt.

Ban giám khảo gồm 4 thành viên là các đại diện nổi bật thuộc nhiều lĩnh vực gồm nhà báo Lại Văn Sâm, BLV bóng đá Vũ Quang Huy, ca sỹ - nhạc sỹ Hoàng Bách, nhà thiết kế Duy Nguyễn.

 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x