Antoine Griezmann, quý ngài knock-out

Lâm Phong
Từ 23:39 ngày 06-07-2018
90 phút trước Uruguay tối qua có thể chưa phải là một trận đấu mà Antoine Griezmann bung tất cả sức lực để tỏa sáng, nhưng người Pháp vẫn rất cần cái duyên của anh. Và một lần nữa, cái duyên của ngài knock-out Griezmann lại giúp Pháp đi tiếp.

Kể từ khi ra mắt ĐT Pháp vào năm 2014, Antoine Griezmann mới góp mặt tại 2 giải đấu lớn là EURO 2016 và World Cup 2018. Tuy nhiên, chỉ cần vỏn vẹn 2 giải đấu, Griezmann đã sưu tập tới 9 bàn thắng cho riêng mình. Song đây vẫn chưa phải thống kê ấn tượng nhất.

Thật sự còn bất ngờ hơn nhiều khi biết: Trong 9 bàn thắng Griezmann ghi cho ĐT Pháp, có tới 7 bàn anh ghi ở những vòng knock-out. Đây thật sự là giấc mơ đối với rất nhiều cầu thủ nếu biết rằng, đến cả một siêu sao cỡ Lionel Messi còn chưa từng ghi bàn ở một trận knock-out World Cup.

Tính một cách chi tiết hơn thì trong 2 giải đấu lớn gần nhất là EURO 2016 và World Cup 2018, Griezmann đã in dấu giày vào… 10 bàn thắng trong chỉ vỏn vẹn 5 trận knock-out (7 pha ghi bàn và 3 đường kiến tạo thành bàn). Nói vui thì phải chăng cái duyên với những trận knock-out của Griezmann đã khiến đường bóng đột ngột bẻ cong, biến thủ môn Fernando Muslera thành gã hề tội nghiệp trong bàn thắng thứ 2?

Griezmann giống như hình ảnh đại diện cho ĐT Pháp tại World Cup lần này. Kể từ đầu giải, nếu quan sát một cách khắt khe thì Griezmann chưa trải qua một trận đấu nào thật sự xuất sắc, chí ít là khi chúng ta đặt anh lên bàn cân so sánh với chính Griezmann trong màu áo Atletico Madrid. 


Tuy nhiên, mỗi khi được đặt trong một cơ hội cần phải tận dụng triệt để thì Griezmann luôn làm tốt nhất có thể. Ở bàn thắng mở tỷ số của Raphael Varane, cơ hội ghi bàn của ĐT Pháp trước một hàng thủ chống bóng chết tương đối hay của Uruguay là không cao. Nhưng cú đá phạt rất vừa tầm của Griezmann, kết hợp với tình huống chạy chỗ hay của Varane đã tạo ra khác biệt. Trong tình huống này NHM có xu hướng khen Varane lắc cái đầu quá “ngoan”, nhưng đóng góp 50% vào bàn thắng ấy còn là cái chân “ngoan” hơn bội phần của Griezmann.

Trong tình huống Griezmann nâng tỷ số lên 2-0, sai lầm chắc chắn thuộc về Muslera, nhưng cũng cần phải tặng Griezmann những lời khen tặng vì anh đã quyết đoán tung ra một cú sút thay vì làm phức tạp hóa hơn tình huống bóng đó. Xem kỹ lại pha quay chậm, thường thì ở vị trí của Griezmann, cầu thủ có xu hướng thực hiện cú câu bóng vào vòng cấm địa để đồng đội băng vào. Xem kỹ hơn mới thấy, dường như Muslera đang lấy đà để bắt bài một đường chuyền của Griezmann thì bị tặng ngay một cú sút. Dù may mắn, nhưng không thể phủ nhận Griezmann có ý đồ rõ ràng khi sút quả bóng đó.

Griezmann là ĐT Pháp thu nhỏ: Có thể chưa hoàn hảo, đạt điểm 10 về tính thẩm mỹ nhưng hiệu quả thì vô cùng đáng nể. Vấn đề đáng sợ hơn là dường như cả Griezmann và ĐT Pháp đều chưa bung hết khả năng có thể. Họ vẫn thi đấu tương đối đủng đỉnh nhưng đã lọt vào tới bán kết. Những vũ khí giấu trong ống tay áo mới khiến Griezmann và Gà trống trở nên đáng sợ bội phần.

12 năm mới có một người như Griezmann 
Kiến tạo bàn mở tỷ số và trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0, Antoine Griezmann trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong một trận knock-out World Cup kể từ năm 2006. Cầu thủ Pháp gần nhất làm được điều này là cựu danh thủ Patrick Vieira.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x