Đức 0-1 Mexico: Hàng công bế tắc, Đức thua sốc ngày ra quân

Minh Nhi
Từ 00:29 ngày 18-06-2018
Ngay ở trận ra quân, nhà ĐKVĐTG Đức đã phải nhận thất bại 0-1 trước Mexico. Đây là trận thua rất sốc của Đức bởi họ được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt. Con đường bảo vệ cúp vàng thế giới của Cỗ xe tăng sẽ gian nan hơn rất nhiều với trận thua này.
Lịch thi đấu World Cup 2018

BÀN THẮNG
Mexico: Lozano (34’)

Đức 0-1 Mexico

Nhà ĐKVĐTG bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch của mình bằng trận gặp Mexico. HLV Joachim Loew vẫn cho Oezil đá chính, bất chấp những lùm xùm thời gian gần đây. Neuer cũng đứng trong khung gỗ chứ không phải Ter Stegen. Trên hàng tiền đạo thì Werner lãnh trọng trách đá trung phong. 

Đức rất mạnh. Tuy nhiên, Mexico không hề tỏ ra e sợ. Thậm chí, đại diện CONCACAF còn chơi lấn lướt nhà ĐKVĐTG ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không ai ngờ được Mexico lại có thể nhập cuộc một cách hứng khởi và tưng bừng đến thế. Sóng gió liên tục được họ tạo ra trước khung thành Neuer. Ngay phút thứ 10, Hector Herrera đã có cú sút tầm xa cực mạnh nhưng lại đi đúng chỗ Neuer. Chưa hết, chỉ 4 phút sau thì cú đánh đầu của một cầu thủ Mexico ngay trong vòng cấm lại bị thủ thành của Đức bắt dính.

Mexico chơi hay ngay từ những phút đầu
Mexico chơi hay ngay từ những phút đầu

Không chỉ cầm bóng tốt mà cả những pha phản công của El Tri tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Kỹ thuật của Vela, tốc độ của Chicharito đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Đức. Ngoài ra, Mexico cũng khai thác triệt để cánh phải của Cỗ xe tăng, vị trí mà Kimmich đảm nhiệm. Hậu vệ của Bayern Munich thường xuyên dâng cao và liên tục để lộ ra khoảng trống mênh mông ở hàng thủ để Mexico khoét vào. Rất nhiều lần 2 trung vệ Boateng và Hummels đã phải banh rộng ra biên để bịt vào lỗ hổng Kimmich.

Tuy nhiên, Boateng hay Hummels cũng không thể lót được mãi. Mexico liên tục khoan vào cánh Kimmich và cuối cùng thì họ cũng đã thành công. Phút 34, từ pha phản công cực nhanh, Lozano xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút hiểm hóc hạ Neuer, ghi bàn mở tỷ số cho Mexico. Cú sốc được tạo ra trên sân Luzhniki. Tuy nhiên, El Tri hoàn toàn xứng đáng với bàn thắng sau những gì họ thể hiện.

Lozano ghi bàn mở tỷ số cho Đức
Lozano ghi bàn mở tỷ số cho Đức

Với Đức, tình huống đáng chú ý duy nhất họ tạo ra được chỉ là cú sút phạt đi dội xà ngang của Kroos cuối hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Đức đã tung mọi cầu thủ tấn công họ có trong tay với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Reus, Gomez rồi Brandt đã được Loew đưa vào sân để tăng cường khả năng tấn công. Tuy nhiên, Đức vẫn chơi rất bế tắc. Không có những đường chọc khe hay những pha dàn xếp tấn công nhiều chạm thường thấy ở Cỗ xe tăng. Đến cuối trận, Đức đã phải sử dụng rất nhiều bóng bổng mà vẫn không thể khuất phục được hàng phòng ngự Mexico. Cơ hội đáng chú ý nhất mà họ tạo ra sau giờ nghỉ là cú sút từ xa của Brandt phút 90 đưa bóng đi sát cột dọc.

Đức gặp bế tắc trong hiệp 2
Đức gặp bế tắc trong hiệp 2

Với Mexico, những pha phản công của họ vẫn rất tuyệt vời. Và nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì đại diện CONCACAF có thể đã ghi thêm ít nhất 1 bàn thắng nữa. Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Mexico đã tạo ra cú sốc lớn nhất từ đầu World Cup 2018. Về phía Đức, họ xứng đáng nhận thất bại trận này bởi lối chơi thiếu tính sáng tạo. Chặng đường bảo vệ chức VĐTG của Cỗ xe tăng sẽ gian nan hơn rất nhiều khi ở vòng đấu tới thì họ sẽ phải đụng độ Thụy Điển. 

Đội hình thi đấu
Đức: Neuer, Kimmich, Boateng, Hummels, Plattenhardt (Gomez, 79’), Khedira (Reus, 60’), Kroos, Mueller, Oezil, Draxler, Werner (Brandt, 86’).
Mexico: Ochoa, Salcedo, Ayala, Moreno, Gallardo, Layun, Guardado (Marquez, 74’), Vela (Alvarez, 58’), Herrera, Lozano (Jimenez, 66’), Hernandez.



Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x