Bồ Đào Nha 1-1 Israel: Ronaldo tịt ngòi, người Bồ hết hy vọng có vé trực tiếp tới Brazil

Vũ Đức
Từ 09:22 ngày 12-10-2013
Bàn gỡ hòa muộn của Israel như gáo nước lạnh dội vào hy vọng cầm tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2014 của Ronaldo và đồng đội.
BÀN THẮNG
Bồ Đào Nha: Ricardo Costa 27'
Israel: Ben Basat 85'

Trong đội hình xuất phát đội tuyển Bồ Đào Nha, HLV Bento tung bộ 3 Cristiano Ronaldo, Joao Moutinho và Nani vào sân. Điều kiện buộc phải thắng để bám đuổi Nga khiến đội chủ nhà chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ thiếu chút nữa có bàn thắng sớm ở phút thứ 4. Cú đánh đầu khéo léo của Hugo Almeida tạo điều kiện thuận lợi cho Ruben Micael tung cú dứt điểm trong vòng cấm, nhưng tiếc là bóng lại đi không trúng khung thành.

Phút 26, một lần nữa Micael khiến các cổ động viên nhà phải ôm đầu tiếc nuối khi sút bóng vọt xà ngang ở vị trí và tư thế rất thuận lợi. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha không phải đợi quá lâu để có bàn thắng. Một phút sau tình huống này, bóng được treo vào vòng cấm, Pepe ở góc xa đưa bóng đi ngang khung thành và Ricardo Costa, từ vị trí cách cầu môn chưa đầy 5 mét không bị ai kèm đã dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho Seleccao.

Bàn thắng giúp Bồ Đào Nha không còn bị áp lực đè nặng và họ chơi có nét hơn. Trước giờ nghỉ 6 phút, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt với cú đánh đầu cận thành không chính xác sau đường chuyền của Nani.


Bàn thắng muộn của Israel là cái tát cho Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha tiếp tục hiệp cuối cùng với thế trận tương tự với rất nhiều các đợt tấn công. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm không tốt cộng thêm sự sắc nét trong những đường chuyền cuối cùng khiến đội chủ nhà không thể có bàn thắng thứ 2. Thậm chí, họ còn phải trả giá đắt khi trận đấu bước sang phút 85.

Từ đường chuyền về của một hậu vệ, thủ thành Rui Patricio phất bóng lên nhưng không thành công, bóng được chuyền đúng chân Ben Basat ở trước vòng cấm và cầu thủ này đã không bỏ qua “món quà” của Patricio. Cú dứt điểm đơn giản và gọn ghẽ của Basat đã giúp Israel gỡ hòa và cũng biến hy vọng giành ngôi đầu, trực tiếp giành quyền tham dự World Cup 2014 của Bồ Đào Nha trở nên viển vông.

Nga ở trận đấu sớm trước đó đã dễ dàng đánh bại Luxembourg 4-0, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 bảng F. Bồ Đào Nha với chỉ 1 điểm có được trước Israel đã kém đội bóng xứ sở Bạch Dương 3 điểm, và việc chỉ còn 1 vòng đấu cũng như hệ số phụ quá chênh lệch (8 so với 15) khiến đoàn quân của Bento chỉ còn hy vọng tới Brazil năm sau qua 2 lượt trận play-off.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Ricardo Costa, Antunes, Pepe, Coentrao, Veleso, Micael (Josua 69'), Moutinho, Andre Almeida, Ronaldo, Hugo Almeida (Olivera 70'), Nani
Israel: Aouate; Ben Haim, Tibi, Meshumar, Ben Harush, Natcho, Yeini, Zahavi (Damari83'), Radi (Rafaelov 67'), Ben Basat, Barda (Haimm 60')

VIDEO: Bồ Đào Nha 1-1 Israel

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x