Cafe tối: Đó không cần, đây chẳng thèm

ĐỨC HOÀNG
Từ 20:21 ngày 06-12-2013
Lần thứ 2 kể từ khi giành vé đến Brazil, HLV Roy Hodgson than thở về thời tiết của nước chủ nhà.
Cách đây mấy ngày, HLV Roy Hodgson lần thứ 2 than thở về thời tiết nước chủ nhà Brazil. “Ví dụ, người ta bảo Argentina mạnh. Tôi chẳng biết họ mạnh thế nào. Biết đâu họ không mạnh hơn Chile thì sao. Thứ khiến tôi lo lắng là nơi đăng cai kìa”.

Thời tiết nhiệt đới của Brazil sẽ khiến cho các cầu thủ khó vận động với cường độ cao, chưa kể tới việc ăn-ở khó thoải mái hơn tại châu Âu và tất nhiên sẽ rất dễ ốm. Ông đã than vãn về điều này ngay từ khi giành vé.

Lần đầu tiên thì người Brazil còn nhẫn nhịn được chứ lần thứ hai thì họ tỏ thái độ. Hôm qua, thị trưởng thành phố Manaus, một trong những nơi đăng cai World Cup 2014, ông Virgilio ra thông cáo báo chí: “Chúng tôi hy vọng sẽ được đón tiếp một đội bóng tử tế với ông HLV nhạy cảm và lịch sự hơn. Ông ta là một trong số ít những người trên thế giới không muốn khám phá rừng Amazon, muốn biết về Manaus”. Nói chung, đã thích gièm pha, thì đây cũng chẳng cần.


Ở đây có hai điều nhỏ được rút ra. Đầu tiên là về thái độ của những người Anh khi lâm trận. Ngay từ bây giờ CĐV quốc tế đã bắt đầu chế nhạo. Đại ý, may chưa, đằng nào cũng thua, bây giờ tìm được một cái cớ.

Và bài học quan trọng hơn, là về sự tế nhị. Không phải sự tế nhị của Roy Hodgson, mà là của ông thị trưởng. Trong một tình huống mà đáng ra ông có thể nói vài câu xoa dịu ngọt nhạt để giữ gìn hòa khí, có thể tiếp thị hình ảnh của Manaus theo kiểu... tế nhị: “Có lẽ có chút hiểu nhầm, chúng tôi là một thành phố thế này và thế khác”, trong bối cảnh mà Brazil đang rất cần thể hiện tinh thần thì ông chọn một cách phũ phàng: “Không thích thì đừng có mà đến”.

Một thái độ rất đàn ông, đầy tự trọng và nó vượt lên trên nhiều quy tắc ứng xử thông thường, đặc biệt là khi xét đến bối cảnh Brazil đã chi nhiều tỷ USD để chờ những “thương hiệu” như Tam Sư đến đây. 

Trong cuộc sống, đã bao nhiêu lần bạn phải nắm chặt tay lại, nuôi cục tức trong người vì  cái gọi là “sự tế nhị”, “quy tắc ứng xử”, “phép lịch sự” và không thể gạt tất cả đi để bảo vệ lòng tự trọng của bản thân bằng một câu: “Đã không cần thì đây cũng không thèm”? 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x