Dịch học Bóng đá: Bốc thăm World Cup, càng về cuối càng hay!

KINH THI
Từ 13:53 ngày 06-12-2013
Bongdaplus "dự đoán" những diễn biến trong lễ bốc thăm World Cup 2014 sẽ diễn ra vào đêm nay từ những phân tích dưới lăng kính Dịch học.
Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 tại Costa do Sauipe (bang Bahia, Brazil) bắt đầu từ 13h00 (giờ địa phương) ngày 6/12/2013. Đấy là giờ Ất Mùi, ngày Bính Ngọ, tháng Quý Hợi, năm Quý Tị. Theo dự kiến, chương trình kéo dài đúng 90 phút, trong đó phần bốc thăm thật sự chỉ diễn ra trong khoảng 35 phút chót. Dù sao đi nữa, giờ Mùi kéo dài từ 13 đến 15 giờ, nên toàn bộ chương trình đều thuộc giờ Mùi. Giờ này gặp quẻ tiên thiên là Phong Địa Quan, hậu thiên là Thủy Phong Tỉnh.

Có thể dự đoán sơ bộ: càng về sau thì việc bốc thăm sẽ càng trở nên hấp dẫn. Kịch tính sẽ xuất hiện trong những lá thăm cuối cùng!

Quan là xem xét. Quẻ Quan trên Tốn (gió), dưới Khôn (đất), hình tượng là gió thổi trên đất, tượng trưng cho sự cổ động khắp chốn. Từ hình tượng đến ý nghĩa đều bao hàm hiện tượng vui là chính trong khi mọi sự còn phải... chờ xem thế nào.

Quẻ Tỉnh trên Khảm (nước), dưới Tốn (gió), dự báo tình hình hiểm độc, khó lường. Tỉnh nghĩa đen là cái giếng, nghĩa bóng là chỗ hiểm trở, dễ "chết". Cần lưu ý: đây là quẻ hậu thiên, dự báo có "biến" vào lúc tàn cuộc.

Theo thủ tục, chi tiết đầu tiên được bốc thăm là việc chọn một đội châu Âu (từ nhóm 4, có 9 đội) để đưa sang nhóm 2 (hiện mới chỉ có 7 đội châu Phi/Nam Mỹ). Quẻ Quan dự báo: đấy sẽ không phải là Pháp hay các đội mạnh khác như Italia, BĐN, Hà Lan. Rất có thể, đấy sẽ là Bosnia. Với danh nghĩa "tân binh", nếu Bosnia được xếp chung nhóm với các đội châu Phi thì đấy cũng là điều hợp lý.

Bosnia sẽ bị "điều" sang nhóm châu Phi

Nếu Bosnia hoặc một đội yếu khác thuộc nhóm 9 đội châu Âu (Hy Lạp chẳng hạn) bị "điều" sang nhóm đội châu Phi thì đương nhiên đội ấy sẽ chỉ gặp đội hạt giống Nam Mỹ. Và do quẻ Quan "nói" rằng cứ phải chờ xem diễn biến tiếp theo, chúng ta có thể dự đoán: sẽ không có chuyện một đội yếu từ nhóm châu Âu lại sớm có may mắn gặp hạt giống yếu nhất Nam Mỹ là Colombia. Đối thủ của Bosnia hoặc Hy Lạp, theo dự đoán của Bongdaplus, sẽ là Brazil hoặc Argentina!

Cứ thế, những lá thăm đầu tiên sẽ cho thấy mọi chuyện cân bằng, cho đến những lá thăm cuối cùng thì mới xuất hiện tình tiết hấp dẫn. Chắc chắn một điều: World Cup 2014 sẽ chẳng có "bảng tử thần" thật sự (kiểu như Argentina, Hà Lan, Serbia & Montenegro, Bờ Biển Ngà tại World Cup 2006). Nhưng một bảng gay cấn, gồm 3 đội mạnh phải loại nhau, thì sẽ xuất hiện. Hãy chờ xem!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x