Dự đoán 32 đội sẽ giành vé dự World Cup 2014

Chí Thiện
Từ 16:51 ngày 05-09-2013
Chỉ còn vài trận đấu nữa vòng loại World Cup 2014 sẽ kết thúc nhưng nhiều đội bóng lớn vẫn chưa chắc chắn về số phận của mình.
Khu vực châu Âu
Gần như chắc chắn 9 đội đang dẫn đầu 9 bảng vòng loại khu vực châu Âu là Bỉ, Italia, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha, Bosnia và Anh sẽ giành vé chính thức dự World Cup năm tới tại Brazil. Trong số này, có thể dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của những quyền lực cũ như TBN, Italia, Đức và những đội bóng đang đạt phong độ cao như Bỉ hay Bosnia.

Một đội bóng khác cũng có nhiều cơ hội giành vé dù hiện xếp thứ 2 tại bảng đấu của mình là đội tuyển Anh. Thầy trò Roy Hodgson còn 3 trận đấu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Ukraine, Montenegro và Ba Lan, và họ hoàn toàn có khả năng vượt mặt các đội bóng này để giành vị trí đầu bảng H sau khi vòng loại kết thúc.


Tuyển Anh của John Terry vẫn chưa chắc suất tới Brazil dự World Cup.

Theo quy định của FIFA, 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được chia cặp đá play-off để chọn ra 4 suất nữa dự World Cup 2014, trong đó 4 đội bóng có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA sẽ được ưu tiên tránh gặp nhau. Với diễn biến hiện nay ở các bảng và phong độ của các đội. Dự đoán 4 trận play-off và kết quả:

Pháp – Bulgaria: Pháp thắng

Nga – Hungary: Nga thắng

Croatia – Áo: Croatia thắng

Hy Lạp – Montenegro: Hy Lạp thắng

Khu vực châu Phi
Vòng loại thứ hai với 10 bảng đấu chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ kết thức, và nhiều khả năng 10 đội dẫn đầu sẽ lần lượt là Ethiopia, Tunisia, Bờ Biển Nga, Ghana, Burkina Faso, Nigeria, Ai Cập, Algeria, Cameroon và Senegal. 10 đội này sẽ tiếp tục được chia cặp đá play-off chọn ra 5 cái tên xuất sắc nhất giành quyền tới Brazil vào mùa hè năm sau. Và theo các chuyên gia đánh giá, những đội có khả năng cao hơn là Bờ Biển Ngà, Ghana, Nigeria, Algeria và Burkina Faso.

Khu vực châu Á
Đến thời điểm này đã có 4 đội chắc chắn giành vé dự World Cup 2014 là Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia. Mọi sự chú ý bây giờ đổ dồn vào cặp đấu play-off giữa Jordan và Uzbekistan, và sau đó đội thắng sẽ thi đấu với đội xếp thứ 5 tại vòng loại khu vực châu Nam Mỹ để giành suất dự World Cup.

Khu vực Nam Mỹ
Vòng loại khu vực Nam Mỹ đã đi qua hơn 3/4 chặng đường, và 4 đội bóng hiện đang dẫn đầu là Argentina, Colombia, Ecuador và Chile gần như đã chắc suất giành vé.


Đội tuyển Uruguay của Suarez và Cavani có thể sẽ không được quyền dự World Cup năm sau.

Dù đang xếp thứ 5 và bằng điểm với Venezuela, cũng như sở hữu một hàng công “khủng” với sự có mặt của Cavani, Suarez và Forlan, nhưng Uruguay sẽ có một lịch thi đấu đầy khó khăn ở trước mặt khi phải gặp lần lượt Peru, Colombia, Ecuador và Argentina.

Chính vì thế, Venezuela mới là đội có nhiều cơ hội nhất giành suất đá play-off với Uzbekistan hoặc Jordan. Nếu giữ được phong độ như hiện tại, Salomon Rondon và các đồng đội sẽ không khó khăn gì để trở thành đội bóng thứ 6 tại Nam Mỹ (cùng chủ nhà Brazil) dự World Cup vào năm sau.

Khu vực Bắc Mỹ
Dù vẫn còn tới 4 vòng đấu nữa tại vòng loại World Cup khu vực CONCACAF và nhiều đội có thể tạo nên bất ngờ, song không thể phủ nhận Mỹ, Costa Rica và Mexico đang nắm giữ cơ hội lớn nhất. Đội xếp thứ 4 sẽ phải đá play-off với đội dẫn đầu vòng loại khu vực châu Đại Dương. Hiện tại, Honduras đang xếp thứ 4 với 1 điểm nhiều hơn Panama, nhưng họ lại có một lịch thi đấu khó khăn hơn trong giai đoạn còn lại.

Khu vực châu Đại Dương
New Zealand chắc chắn sẽ dễ dàng giành vị trí đứng đầu tại khu vực này, nhưng trận đấu với Panama (hoặc Honduras) có lẽ là một thử thách quá tầm đối với năng lực của họ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x