Lăng kính: Dùng Casillas mới là bất công

Trần Minh
Từ 10:20 ngày 06-09-2013
Xung quanh tranh cãi về vấn đề thủ môn tại Real, HLV Vicente Del Bosque của ĐT TBN đã bảo đôi khi việc tỏ ra công bằng với tất cả mọi người chính là sự bất công lớn nhất. Nhưng bây giờ vấn đề khó nghĩ của Carlo Ancelotti lại được giao cho ông. Liệu Del Bosque dám cho Casillas bắt chính không?
Casillas đã có một pha cứu thua xuất thần trong trận giao hữu gặp Ecuador hồi tháng 8. Del Bosque đã cố tình dùng thủ môn của Real trận ấy để truyền đi thông điệp bảo vệ thủ quân của mình. Nhưng bây giờ thì sao? Phần Lan đâu phải Ecudor và trận đấu tới cũng đâu còn là giao hữu. Ông sẽ lại dùng Casillas không có thực tiễn thi đấu hay Victor Valdes vừa là người hùng của Barca ở trận thắng Valencia 3-2 cuối tuần qua?

Câu trả lời, theo đa số các báo có phóng viên theo chân đội tuyển đều là Valdes . Nói bao giờ cũng dễ, làm mới khó. Khi Del Bosque có ý chê bai Carlo Ancelotti đã xem nhẹ những giá trị Madrid, đối xử không đúng với một huyền thoại, có lẽ chính ông cũng không ngờ mình đang rơi vào tình thế tương tự, tức phải đưa ra những quyết định dựa trên lý trí và sự đồng thuận của những HLV thủ môn. Và những trợ lý của Del Bosque rõ ràng là chọn Valdes, một người đang có phong độ lẫn thực tiễn thi đấu nhiều hơn. Đấy luôn là hai yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn lựa thủ môn.

Valdes chỉ trích Real đã sai lầm bởi cách đối xử với “thủ môn hay nhất thế giới”. Vậy bây giờ anh có dám hy sinh nhường lại vị trí cho Casillas không hay lại vui vẻ xỏ găng ra sân? Suốt một thời gian dài không được lên tuyển, đến khi lên tuyển thì lại phải nhìn Casillas thi đấu, Valdes chỉ chờ đến lúc này thôi mà.


Iker Cassilas tại Confed Cup 2013

Ancelotti và Del Bosque được trả lương để làm việc cho Real và đội tuyển TBN. Họ buộc phải đặt lợi ích đội bóng của mình lên trên hết. Ancelotti đã chọn Lopez vì ông thấy anh này hay hơn. Bây giờ đến lượt Del Bosque phải chọn Valdes vì đấy là giải pháp hợp lý. Del Bosque mà trao quyền bắt chính cho Casillas thì đấy mới là sự bất công lớn, cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thủ thành Barca. Valdes và Pepe Reina cũng là người Tây Ban Nha, họ cũng xứng đáng được đối xử như Casillas dẫu thủ thành Real được các fan phong “Thánh” và đang là người có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất lịch sử.

Nhìn rộng ra, nếu Casillas tiếp tục được triệu tập vào những đợt sau thì lại là bất công tiếp theo, bất công cho David de Gea đang chơi rất hay tại Man United và bất công cho chính Diego Lopez chơi cũng hay không kém tại Real. Thật phi lý nếu Casillas được triệu tập trong khi kẻ đã đánh bật anh lên ghế dự bị lại không được đoái hoài. Phát ngôn đầy triết lý “đôi khi tỏ ra công bằng với tất cả lại là sự bất công lớn nhất” của HLV Del Bosque bây giờ quay lại ám ảnh chính ông.

Ở đội tuyển TBN và Real ngày trước, các cầu thủ gọi Del Bosque  là “bố” đầy kính trọng. Chính ông, với việc nhớ ngày sinh và sở thích của từng người, cũng giống như một người bố thứ hai với các cầu thủ. Nhưng thương là thương, còn công việc là công việc. Khi bàn chuyện làm ăn thì “Bố già” luôn trao cho người giỏi nhất, được việc nhất, chứ đâu trao cho đứa con mà ông thương nhất. “Bố” Del Bosque cũng thế thôi. Ngày xưa ở Real ông chẳng chọn Cesar Sanchez bắt chính và đầy Casillas lên ghế dự bị suốt một thời gian dài còn gì?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x