Vòng loại World Cup 2014: Mỹ, Mexico cùng thua sốc

Chi Nguyễn
Từ 15:10 ngày 07-09-2013
Loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF diễn ra trong sáng nay đã có những kết quả đầy bất ngờ. Đó là việc Mỹ và Mexico đều lần lượt thất bại trước Costa Rica và Honduras.
Chuyến hành quân sang Costa Rica của ĐT Mỹ đã được dự báo là khó khăn khi HLV Juergen Klinsmann không có sự phục vụ của tiền vệ chủ chốt Michael Bradley vì chấn thương. Và đúng như dự đoán, ĐT Mỹ đã thi đấu rời rạc khi mất đi những đường chuyền tinh tế và sự điềm tĩnh của Bradley.

Một lí do nữa khiến ĐT Mỹ phải nhận thất bại trong trận đấu này là họ đã để thủng lưới tới 2 bàn chỉ trong 10 phút đầu. Dính đòn phủ đầu khá nặng, không có người cầm trịch thế trận, đoàn quân của HLV Klinsmann đã không thể gượng dậy trong thời gian còn lại của trận đấu. Những nỗ lực của họ chỉ đủ để đem về bàn thắng danh dự ở phút 43, bàn thắng từ chấm penalty của Clint Dempsey. Đây là trận đấu thứ 100 tại ĐTQG của cựu tiền vệ Tottenham.

Phút 75, Costa ấn định chiến thắng 3-1 với bàn thắng của Joel Campbell. Thất bại trước Costa Rica khiến ĐT Mỹ đánh mất vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vào tay chính đối thủ. Khoảng cách giữa 2 đội lúc này hiện chỉ là 1 điểm (14 và 13).


Nỗi thất vọng của Landon Donovan sau trận thua của ĐT Mỹ

Ở 1 trận đấu đáng chú ý khác, Mexico cũng bất ngờ để thua Honduras với tỉ số 1-2. Được thi đấu trên sân nhà và khởi đầu thuận lợi với bàn thắng từ rất sớm (phút thứ 5) của Peralta, Mexico vẫn phải cay đắng nhìn những vị khách ra về với 3 điểm.

Những khoảnh khắc mất tập trung trong hiệp 2 đã khiến Mexico bị thủng lưới 2 lần chỉ trong vòng 3 phút. Những nỗ lực vùng lên sau đó của Mexico chỉ giúp họ có được 1 cú dứt điểm dội cột dọc. Thất bại này không chỉ khiến Mexico mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khu vực CONCACAF vào tay Honduras, mà HLV Jose Manuel de la Torre cũng phải đối diện với nguy cơ bị sa thải.

Kết quả cụ thể các trận đấu
Khu vực CONCACAF
Mexico 1 - 2  Honduras
Costa Rica 3 - 1 USA
Panama 0 - 0 Jamaica

Bảng xếp hạng khu vực CONCACAF


Dù sao, cơ hội giành vé trực tiếp vẫn còn nguyên với Mexico khi vòng loại khu vực CONCACAF vẫn còn 3 trận đấu nữa mới kết thúc.

Cũng trong loạt trận diễn ra sáng nay ở khu vực CONMEBOL (Nam Mỹ), Chile đã gần như chấm dứt hi vọng giành tấm vé đầu tiên dự VCK World Cup của Venezuela bằng chiến thắng 3-0. Những cầu thủ lập công cho Chile ở trận này là Eduardo Vargas, Mark Gonzalez và Arturo Vidal. Với kết quả này, Chile đã vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 24 điểm, vị trí đoạt vé trực tiếp đến Brazil vào mùa Hè 2014.

Ở một trận đấu khác, Bolivia đã chính thức hết cơ hội giành vé tham dự VCK World Cup 2014 sau trận thua 0-4 trước Paraguay. Với kết quả này, Bolivia vẫn đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng khu vực CONMEBOL với 10 điểm sau 14 trận đã đấu.

Kết quả cụ thể các trận đấu
Khu vực CONMEBOL
Colombia 1 - 0 
Ecuador
Paraguay 4 - 0 Bolivia
Chile 3 - 0 Venezuela
Peru 1 - 2 Uruguay

Bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ


Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x