Exciter GP 2013 và Raider 150: Ai sẽ chiếm ngôi Vua?
Liệu Suzuki Raider 150 có vượt qua được Yamaha Exciter GP 2013 từng “một mình một ngựa” tung hoành trong phân khúc xe côn tay dưới 150 phân khối trong suốt mấy năm qua?
Suzuki đặt rất nhiều kỳ vọng vào Raider 150 khi gọi mẫu xe côn tay mới này là “ King of unberbone” (Ông vua của dòng xe underbone). Thiết kế của Suzuki Raider 150 theo cảm nhận của nhiều người dùng là rất “ngầu” và cho cảm giác thể thao hơn với hộp số 6 cấp, hơn hẳn mẫu Exciter GP 2013 của Yamaha (hộp số 5 cấp).
Yamaha Exciter GP 2013.
Cùng thuộc phân khúc underbone, Yamaha Exciter GP 2013 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 1.960 x 695 x 1.080mm, tương đương với Suzuki Raider 150 (1.945 x 660 x 980mm), và có cùng chiều cao yên xấp xỉ nhau (775mm so với 764mm). Trong khi Suzuki Raider 150 được trang bị động cơ 4 kỳ dung tích 147cc, trục cam đôi DOHC thì Yamaha Exciter GP 2013 lại có dung tích động cơ nhỏ hơn (134.4cc) và trục cam đơn SOHC.
Suzuki Raider 150.
Cho nên, công suất và mô men xoắn cực đại của Suzuki Raider 150 cao hơn Yamaha Exciter GP 2013: 11.7kW @9.500v/ph so với 9.21kW @8.500v/ph, và 12.4Nm @8.500v/ph so với 12.09Nm @6.000v/ph. Ra mắt trước mẫu xe của Suzuki tới 3 tháng, cùng giá bán lẻ 40,2 triệu đồng, có vẻ như Yamaha Exciter GP 2013 có chút lợi thế khi so với Suzuki Raider 150 đang niêm yết ở mức giá 47 triệu đồng.
Nguồn Bongdaplus
- 05:56 VIDEO bàn thắng Ngôi sao Việt Nam vs Ngôi sao Brazil: 1-7
- 08:51 Tin nóng BĐVN 27/4: U23 Việt Nam bị loại, AFC đưa ra 1 thống kê thất vọng
- 08:20 Bất ngờ: Arne Slot kế nhiệm Klopp tại Liverpool - Kỷ nguyên mới lại bắt đầu
- 04:05 Điểm tin 27/4: Tottenham quyết ngăn Arsenal vô địch, Zidane thay Ten Hag?
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn