Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 10/9, CH Czech vs Hà Lan: Vạn sự khởi đầu nan
MINH HUY • 06:28 ngày 09/09/2014
CH Czech và Hà Lan cùng khởi đầu mùa giải mới bằng một thất bại. Đêm nay, cả hai cùng quyết tâm giành thắng lợi đầu tiên ở chiến dịch vòng loại EURO 2016. Nhưng, có nhiều yếu tố khiến họ không thể đạt được mục tiêu.
    Trong năm 2014, CH Czech vẫn chưa có được chiến thắng nào. Những thử nghiệm của HLV Pavel Vrba vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong đợi. Hầu hết mọi tuyến của Czech đều có vấn đề. Và đặc biệt, hàng công hiện tại của đội bóng Đông Âu luôn mong manh, thiếu hiệu quả. Chỉ có một mình Matej Vydra (ghi 2/5 bàn ở 4 trận gần nhất cho Czech) thi đấu tương đối ổn định. Tuy nhiên, chân sút trẻ mới 22 tuổi này sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xâm nhập vào khu cấm địa của thủ thành Cillessen khi các hậu vệ của hàng thủ Hà Lan đều là những người chơi kỹ thuật. 

    Nằm ở bảng A, CH Czech xác định rõ họ không thể cạnh tranh ngôi đầu bảng với đối thủ đêm nay, Hà Lan; mà chỉ tập trung vào cuộc đua giành vị trí thứ hai với Thổ Nhĩ Kỳ. Song, muốn hoàn tất được mục tiêu, thày trò HLV Vrba sẽ phải cố gắng giành được những kết quả khả quan trước Hà Lan, đồng thời không được trượt chân trước các tên tuổi có thể gây bất ngờ ở bảng A như Latvia hay Iceland. Vòng loại EURO 2016 là một hành trình rất dài, đòi hỏi các đội bóng phải toan tính hợp lý và thi đấu thật thận trọng.

    HLV Guus Hiddink 

    Về phần mình, HLV Guus Hiddink đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên kể từ khi lên dẫn dắt ĐT Hà Lan thay Louis van Gaal. Không may cho ông, đúng thời điểm khởi đầu vòng loại EURO 2016, nhiều trụ cột lại dính chấn thương (Robben, Huntelaar và Van der Vaart). Chính vì thế, Cơn lốc màu cam đã chơi rất nhạt nhòa, bế tắc trước Italia (thua 0-2) ở trận giao hữu 5 ngày trước. Thiếu Arjen Robben, hàng công Hà Lan thiếu đột biến rõ rệt. Không những thế, các trụ cột như Sneijder, De Jong hay Janmaat cũng chưa tìm lại được phong độ. Trước trận đấu này, chân sút chủ lực Robin van Persie vẫn bị đau nhẹ nhưng HLV Hiddink buộc phải để anh đá chính để hy vọng hàng công sẽ chơi bùng nổ, hiệu quả.

    Trong đội hình hiện tại, Hà Lan có nhiều cầu thủ trẻ có thể gây đột biến như bộ đôi đang khoác áo PSV là Memphis Depay - Luciano Narsingh hay tiền vệ chơi rất sáng tạo của Ajax, Davy Klaassen. Tuy nhiên, với tâm lý thận trọng trong trận đấu mở màn một chiến dịch quan trọng, HLV Hiddink sẽ để những tên tuổi này ngồi dự bị. Và như thế, Hà Lan khó lòng tạo lốc trên đất CH Czech đồng thời chấp nhận một kết quả hòa ở trận đấu đêm nay.

    CON SỐ:
    3 - Ở 3/5 chiến thắng gần nhất, Hà Lan đều là đội bị dẫn bàn. Trong khi đó, CH Czech không thắng ở 4 trận gần nhất khi họ bị dẫn bàn.
    15 - 15/20 trận gần nhất của Hà Lan khép lại với tổng tỉ số chia hết cho 2.
    23 - Nếu ghi được 1 bàn thắng ở trận này, Tomas Rosicky sẽ trở thành chân sút vĩ đại thứ tư trong lịch sử đội tuyển CH Czech. Hiện anh có số bàn thắng bằng với Pavel Kuka (22 bàn) nhưng lại khoác áo ĐTQG nhiều hơn (95 so với 63).

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Theo châu Á, CH Czech thắng 3, thua 3 và hòa 4 ở 10 lần gần nhất chạm trán Hà Lan.
    - Cũng theo châu Á, CH Czech thắng 9, thua 11 ở 20 trận vừa qua.
    - Theo châu Á, Hà Lan thắng 8, hòa 2, thua 10 ở 20 trận gần nhất; thắng 11, hòa 1, thua 8 ở 20 chuyến làm khách gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    Lưới rung cuối hiệp 1: 6/8 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, 9/10 trận gần đây của CH Czech và 11/13 chuyến làm khách vừa qua của Hà Lan đều có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 16-45. Trận này cũng có lưới rung cuối hiệp 1.

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội