Bóng Đá Plus trên MXH

Những nguyên nhân khiến Ronaldo sa sút
Lý Nam • 19:18 ngày 10/11/2015
Sau 17 trận đã đấu của mùa giải 2015/16, Cristiano Ronaldo đã có được 13 bàn thắng. Đó là con số không tệ nếu không muốn nói là ấn tượng với mọi tiền đạo khác, ngoại trừ CR7.
    Với Ronaldo và kình địch Lionel Messi, tỉ lệ ghi dưới 1 bàn/trận sẽ là thất bại. Thế mà tính ra, siêu sao người Bồ đang đạt tỉ lệ ghi 0,76 bàn/trận, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ 1,2 bàn/trận của chính anh mùa trước. Không thể phủ nhận CR7 đang sa sút, nhưng nguyên nhân nào dẫn tới sự sa sút này?

    Không chỉ ghi bàn ít đi, Ronaldo còn ít tham gia vào những tình huống bóng hơn hẳn so với mùa trước. Anh khó lên bóng, không liên kết được với đồng đội và mất đi phần nào cảm giác săn bàn. Có thể nói, siêu sao người Bồ đang trải qua giai đoạn phong độ tệ nhất kể từ ngày cập bến Real Madrid.

    Nguyên nhân đầu tiên có thể đề cập tới là vị trí thi đấu. Ronaldo bị thu hẹp phạm vi hoạt động khi chơi tiền đạo cắm, khiến anh không thể có những pha bóng đột phá từ biên trái theo thói quen.

    Nguyên nhân thứ hai là sự vắng mặt của “cạ cứng” Karim Benzema. Không có tiền đạo người Pháp, Ronaldo trở nên lạc lõng với phần còn lại của đội bóng. Benzema rất giỏi thu hút hậu vệ tạo khoảng trống cho CR7, và khi không có anh, những đồng đội còn lại không thể đem đến điều tương tự.

    Ronaldo quá sa đà vào những tình huống bên lề ở trận thua Sevilla

    Một nguyên nhân khác là Ronaldo đã thực sự đánh mất mình. CR7 từng chỉ tập trung vào chơi bóng mà không để tâm đến mọi thứ xung quanh, nhưng trước Sevilla, có vẻ những tình huống ngoài lề với David Simon và Krychowiak thu hút anh hơn là yếu tố chuyên môn.

    Ronaldo thực sự đang cần được nghỉ ngơi. Tính đến thời điểm này, anh đang là cầu thủ duy nhất của Real chưa từng vắng mặt một phút nào, và có vẻ ngày càng mệt mỏi khiến anh quên mất cách tỏa sáng. Vấn đề là Rafa Benitez có dám cho anh nghỉ hay không mà thôi.

    Tương lai chưa rõ ràng cũng là nguyên nhân ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của Ronaldo. Đã xuất hiện rất nhiều tin đồn về khả năng siêu sao người Bồ sẽ rời Madrid vào cuối mùa, điều đó không ít thì nhiều chắc chắn tác động tới tâm lý và phong độ CR7.

    Dưới thời Benitez, Ronaldo có vẻ cũng không thực sự thoải mái như khi Carlo Ancelotti còn tại vị. Bản thân tân HLV trưởng người Tây Ban Nha cũng không xem Ronaldo như tâm điểm trong lối chơi, và điều này từng khiến anh không hài lòng ra mặt.

    VIDEO: Ronaldo cố tình tát vào mặt Krychowiak của Sevilla

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội