Bóng Đá Plus trên MXH

Martino đang đau đầu vì Fabregas
Q.Nguyên • 16:58 ngày 09/09/2013
Cesc Fabregas đang khiến HLV "Tata" Martino phải đau đầu trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Sevilla cuối tuần này.
    Vấn đề mà Martino đang gặp rắc rối với Fabregas có lẽ đều được thèm muốn bởi tất cả các huấn luyện viên trên thế giới. Cựu đội trưởng Arsenal đang có phong độ đầy ấn tượng tại cả Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha và xứng đáng có một chỗ trong đội hình xuất phát. Điều này đồng nghĩa mang lại sự phiền phức cho Martino khi ông sẽ phải buộc cho một trong những cầu thủ ở vị trí mà ông muốn Fabregas chơi ngồi dự bị.

    Kể từ khi "Tata" Martino tới Barca, Fabregas đã đảm nhiệm vai trò kiến tạo, và cả tiền đạo ảo. Vấn đề gây đau đầu cho cựu HLV ĐT Paraguay là những vị trí Fabregas đã chơi rất tốt lại đang cạnh tranh với Xavi, Iniesta và Messi. Martino sẽ phải cho một trong số bộ 3 "quyền lực" này ngồi dự bị để nhường chỗ cho Fabregas. Cho tới hiện tại, chiến lược gia người Argentina đã làm điều đó, nhưng vì những lý do khác nhau.

    Sự vắng mặt vì chấn thương của Messi ở trận gặp Malaga đã cho phép Fabregas chơi như một ‘số 9 ảo’. Trong trận đấu trước đó, anh cũng đẩy Iniesta, người đã chơi cho ĐT Tây Ban Nha trước Ecuador, lên ghế dự bị. Trong trận gần nhất, tại Valencia, Martino quyết định cho Xavi nghỉ ngơi trong kế hoạch xoay vòng đội hình của ông và bố trí Fabregas đá ở trung tâm hàng tiền vệ.


    Fabregas cũng đang chơi tốt trong màu áo ĐTQG

    Fabregas xứng đáng có một chỗ trong đội hình xuất phát sau màn trình diễn đẳng cấp ở trận Siêu Cúp gặp Atletico Madrid. Cesc đã không gây thất vọng và tận dụng mọi cơ hội được trao. Những gì anh đã thể hiện trên sân Mestalla của Valencia đặc biệt ấn tượng. Hai bàn đầu tiên của Barca, dù được ghi bởi Messi, đều có công lớn của Fabregas khi là người kiến tạo cho ngôi sao người Argentina. Tại La Liga mùa này, Fabregas đã có tổng cộng 4 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

    Không chỉ chơi tốt tại Barca, Fagregas còn duy trì phong độ khi chơi cho ĐT Tây Ban Nha. Anh là cầu thủ hay nhất của La Roja trong hiệp 1 gặp Phần Lan cuối tuần trước và tiếp tục có đường kiến tạo khác, lần này là cho Jordi Alba mở tỷ số.

    Thứ Bảy này, Barca sẽ đón tiếp Sevilla tại Nou Camp và "Tata" có lẽ đang cảm thấy khó nghĩ. Công sức của Fabregas trên sân cỏ rõ ràng giúp anh xứng đáng được đá chính, nhưng cả Xavi, Iniesta và Messi đều đã vắng mặt một trận mùa này. Fabregas đã chơi ở tất cả các trận và chỉ xuất phát trên ghế dự bị trong trận đầu tiên gặp Atletico.

    Fabregas đã chơi rất cơ động mùa này và tin anh có thể sẽ có một mùa giải của mình sau khi từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ Man United trong mùa Hè.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội