Bóng Đá Plus trên MXH

Benzema cần đánh bại chính… Benzema
Duy Nguyễn • 20:01 ngày 25/09/2013
Karim Benzema mới chỉ có 2 bàn thắng sau 5 trận đấu tại La Liga 2013/14, điều đã làm cho anh phải nhận không ít chỉ trích từ phía các cổ động viên. Nếu không cải thiện được phong độ nhạt nhòa của mình, Benzema có thể sẽ phải ra đi vào tháng 1 tới.
    Một trong những điều mà người hâm mộ không hài lòng đối với chủ tịch Florentino Perez của họ chính là việc ông đã không rao bán Benzema trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Tính đến thời điểm này, hàng công của Real đã có khá nhiều biến chuyển. Gonzalo Higuain đã đến với Napoli sau khi “không thể chịu kiếp dự bị” tại Real. Mesut Oezil, cầu thủ được các Madridista yêu thích nhất cũng đã chuyển sang khoác áo Arsenal. Trong hoàn cảnh đó, một cầu thủ phập phù như Benzema vẫn được ở lại.

    Từng được đánh giá rất cao trong màu áo Lyon, mang theo biết bao kì vọng của các cổ động viên khi mới đến sân Bernabeu, nhưng Benzema đang ngày càng tỏ ra đuối hơn so với chính mình ngày trước. Tiền đạo này liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và thể hiện phong độ thất thường. Không phải vô cớ khi gần đây, cầu thủ người Pháp chính là đề tài được bàn tán nhiều nhất trên hàng công của Real.

    Khi bán đi Higuain, BLĐ Real đã nghĩ rằng nếu không có sự cạnh tranh đến từ người đồng nghiệp Argentina này, Benzema sẽ có nhiều cơ hội được ra sân hơn và thể hiện được hết những phẩm chất tốt nhất của mình. Nhưng họ đã nhầm. Mặc dù Benzema đã có được 4 bàn thắng sau 6 trận đấu trên tất cả các đấu trường, tuy nhiên 2 trong số đó đã được ghi được trong chiến thắng 6-1 trước Galatasaray. Điều đó đồng nghĩa với việc, trong cả 5 trận đấu tại La Liga, Benzema mới chỉ ghi được 2 bàn. 

    Benzema sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn bị đào thải

    Ở cuộc đối đầu gần đây nhất giữa Real và Getafe, một lần nữa tiền đạo người Pháp lại chứng minh được sự vô duyên của mình. Cựu cầu thủ Lyon có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng anh đều “xuất sắc” đá ra ngoài. Khi Benzema được cho ra nghỉ ở phút 80 và người vào sân thay cho anh là Alvaro Morata, các cổ động viên đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay. Nhưng rất tiếc, những tràng pháo tay đó lại không phải dành cho cầu thủ người Pháp. Theo Marca tiết lộ, thì lúc đó các Madridista đã thể hiện sự chào đón với cầu thủ trẻ Morata đồng thời gửi một thông điệp ngầm tới Benzema: “Như vậy là đủ rồi Karim, nếu là Morata thì mọi chuyện đã khác”.

    Với những gì đang thể hiện, không quá để nói rằng Benzema sẽ phải chiến đấu để vượt qua chính bản thân mình nếu không muốn bị đào thải. Chủ tịch Florentino Perez vẫn chưa có bất kì động thái nào thể hiện quyết tâm muốn giữ chân cầu thủ người Pháp. Không ai phủ nhận tài năng của Benzema, nhưng cũng không ai có thể thông cảm cho anh mãi. Điều mà Real và người hâm mộ cần là các bàn thắng, đáng tiếc lại là điều mà Karim chưa đáp ứng được.

    Mới đây, Perez đã có những phát biểu rằng sẽ "không mua thêm cầu thủ nào vào kì chuyển nhượng mùa Đông tới". Nhưng không loại trừ khả năng đây chỉ là những lời lẽ trấn an tinh thần dành cho Benzema, để cầu thủ này có thể an tâm "cống hiến nốt" cho Real. Bởi hiện nay, Real vẫn đang rất mong mỏi có được Radamel Falcao, tiền đạo mới chuyển sang thi đấu cho Monaco từ Atletico Madrid mùa Hè qua. HLV Ancelotti đánh giá Falcao sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng công vẫn còn khá nhiều "bất ổn" của "Kền kền trắng". 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội