Bóng Đá Plus trên MXH

Inter 1-0 Milan: Palacio lập siêu phẩm đánh gót
Chi Nguyễn • 07:25 ngày 23/12/2013
Bị từ chối một quả penalty trong hiệp 1, Inter vẫn giành chiến thắng trong trận derby Milano một cách xứng đáng nhờ pha lập công của Rodrigo Palacio.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

    Ghi bàn
    Inter:
    Palacio (82‘)

    VIDEO: Inter 1-0 Milan

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bước vào trận đấu này, HLV Max Allegri đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi chọn Riccardo Saponara vào đội hình xuất phát của Milan. Tiền vệ vừa đón sinh nhật thứ 22 được ngày hôm qua, mới chỉ thi đấu 24 phút sau 2 lần vào sân thay người ở mùa giải năm nay. Có lẽ, chiến lược gia người Italia không còn lựa chọn nào khác khi Milan đang có những tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng (Robinho, Stephan El Shaarawy, Matias Silvestre, Ignazio Abate, Marco Amelia và Valter Birsa bị chấn thương, còn Riccardo Montolivo bị treo giò).

    Dù đây mới là lần đầu tiên được đá chính, song Saponara lại không hề bị áp lực tâm lí. Trái lại, tiền vệ người Italia còn thi đấu khá hiệu quả. Chính Saponara là người chuyền bóng để Mario Balotelli tung ra cú dứt điểm nguy hiểm trong hiệp 1, nhưng thủ thành Handanovic lại là người chiến thắng. 

    Cùng với sự xông xáo của Saponara, Milan đã chiếm thế chủ động ở những phút đầu trận đấu. Thế nhưng, Inter cũng có những cơ hội của riêng mình. Sau tình huống bỏ khung thành của Christian Abbiati (15'), Fredy Guarin đã thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật, rất tiếc là cú dứt điểm của anh lại thiếu chính xác. Đến phút 29, Milan đưa ra câu trả lời. 

    Từ quả đá phạt góc khá khó chịu của Kaka, Handanovic đẩy bóng rơi vào đúng vị trí của Andrea Poli, nhưng tiền vệ của Milan lại không giữ được thăng bằng để dứt điểm. Khi đó Poli chỉ đứng cách 10 mét khung thành không còn thủ môn của Inter.


    Một tình huống dứt điểm của Balotelli

    Trước khi hiệp 1 kết thúc, Palacio đã bị Cristian Zapata kéo ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không thổi phạt penalty cho Inter.

    Sang đến hiệp 2, Inter dần chiếm lĩnh thế trận khi các cầu thủ của Milan có dấu hiệu mệt mỏi. Họ đã có những cơ hội nguy hiểm nhưng Guarin và Mateo Kovacic đều không thể tận dụng thành công.

    Vào thời điểm rất nhiều người nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc với 1 kết quả hòa khi cầu thủ 2 đội thi nhau bỏ phí những cơ hội thì Palacio đã kịp thời tỏa sáng, anh ghi bàn thắng đầu tiên và duy nhất đem về chiến thắng cho Inter ở phút 82 với một cú đánh gọt điệu nghệ.

    Kết quả này giúp Inter giữ nguyên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A với 31 điểm. Trong khi đó, Milan đã bị đẩy xuống vị trí thứ 13 khi mới đang có 19 điểm/17 trận.

    Đội hình thi đấu
    Inter:
    Handanovic; Campagnaro, Rolando, Juan Jesus; Jonathan, Taider (Kovacic 56), Cambiasso (Icardi 82), Zanetti (Kuzmanovic 68), Nagatomo; Guarin; Palacio
    Milan: Abbiati; De Sciglio, Bonera, Zapata, Constant (Emanuelson 46); Poli (Pazzini 87), De Jong, Muntari; Saponara (Matri 75), Kaka; Balotelli
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội