Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund trước giai đoạn lượt về Bundesliga 2014/15: Đường về còn xa!
Mạnh Đức • 06:00 ngày 26/01/2015
Kỳ nghỉ Đông được xem là quãng thời gian cần thiết để Dortmund tìm lại sự cân bằng. Thế nhưng, khi trái bóng Bundesliga 2014/15 chỉ còn ít ngày nữa sẽ lăn trở lại (30/1), thì mọi chuyện vẫn chưa tiến triển tích cực với đội bóng vùng Ruhr.
    NHÌN ĐÂU CŨNG THẤY VẤN ĐỀ
    Sau 3 trận thắng với cùng tỷ số 1-0 trước Sion, Steaua Bucharest và Ultrecht, Dortmund đã hòa Duesseldorf 1-1 trong trận giao hữu cuối cùng ở kỳ nghỉ Đông. Đó cũng chính là trận đấu mà các cầu thủ áo vàng gây thất vọng nhất, khi tỏ ra bất lực trước đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì Đức. 

    Bốn trận giao hữu, Dortmund chỉ ghi được 4 bàn (mỗi trận 1 bàn) trước các đối thủ yếu hơn hẳn. Đó rõ ràng không phải là Dortmund của ngày xưa, khi họ luôn chơi tấn công đầy cảm hứng và rất hiệu quả. Những tín hiệu tích cực mà các CĐV áo vàng chờ đợi cũng đã không đến.


    Tân binh Kevin Kampl dù đã có 1 bàn trong chiến thắng trước Ultrecht, nhưng chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng. Trong khi đó, ngôi sao Marco Reus chưa cho thấy anh tìm lại được cảm giác và cảm hứng chơi bóng tốt nhất sau thời gian dưỡng thương. Reus dù được Klopp tung vào sân khá thường xuyên, nhưng không tạo nên hiệu ứng nào lên hàng công Dortmund.

    Cũng phải thấy rằng, sự phối hợp giữa Reus và Kampl chưa phát huy như kỳ vọng. Điều này càng trở nên đáng ngại với đội bóng vùng Ruhr khi 2 tiền đạo là Adrian Ramos và Ciro Immobile chưa chứng tỏ được nhiều. Immobile thậm chí còn bị đẩy lên băng ghế dự bị ở những trận gần nhất và điều đó dường như cũng sẽ không thay đổi tại lượt về Bundesliga sắp tới.

    GIỮA HAI DÒNG NƯỚC
    Không chỉ hàng công, mà các tuyến khác của Dortmund cũng đang gặp vấn đề. Tại lượt đi, vị trí thủ môn và hậu vệ cánh từng nhiều lần khiến Klopp phải phát cáu. Nhưng trong mùa Đông này, Dortmund không có bất kỳ bổ sung hay thay thế nào. 


    Song, đau đầu nhất với Klopp thời điểm này chính là vị trí tiền vệ trung tâm. Ở trận đấu với Duesseldorf rạng sáng qua, Dortmund tiếp tục đón nhận tin xấu khi tiền vệ Ilkay Guendogan dính chấn thương bắp đùi và phải rời sân chỉ sau chưa đầy 30 phút thi đấu. Hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Guendogan, nhưng nhiều khả năng tiền vệ này phải xa sân cỏ từ 2-3 tuần. Cùng với việc cả Sebastian Kehl và Sven Bender đang phải dưỡng thương, thì Dortmund sẽ bước vào lượt về với chỉ một tiền vệ trung tâm là Nuri Sahin, cầu thủ cũng chưa đạt được phong độ và thể lực tốt nhất khi liên tục vật lộn với chấn thương tại lượt đi.

    Chấn thương mới của Guendogan đẩy BLĐ Dortmund tới những quyết định khó khăn. Họ có thể chiêu mộ một cầu thủ tự do (như Lassana Diarra…) và tạm dùng Matthias Ginter (một trung vệ) ở vị trí tiền vệ trung tâm trong giai đoạn thiếu hụt nhân sự. Hoặc họ sẽ phải quyết định “chi đậm” để đón về một tiền vệ trung tâm xuất sắc mà Radja Nainggolan của Roma là một lựa chọn sáng giá. Cả 2 phương án trên đều tiềm ẩn rủi ro nhất định. Nhưng với Dortmund, thà hành động trước để tìm lối thoát còn hơn là ngồi yên nhìn tương lai đội bóng đang ngày một héo mòn. 

    Klopp đã sai khi không chọn Mandzukic


    Theo tờ Der Spiegel thì cuộc khủng hoảng hàng công tại Dortmund có một phần lỗi lớn từ HLV Juergen Klopp. Theo đó, Klopp đã không tán thành việc chiêu mộ tiền đạo Mandzukic của Bayern trong mùa Hè 2014. Sau đó, Dortmund chuyển hướng sang Ciro Immobile và đây chính là bản hợp đồng thất bại của đội bóng vùng Ruhr.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội