Bóng Đá Plus trên MXH

Thomas Tuchel: Vàng thật không sợ thử lửa
NHẬT ANH • 14:24 ngày 25/08/2015
Thắng liền 2 trận đầu mùa với hiệu số bàn thắng-bại hoàn hảo 8-0, qua đó đưa Dortmund lập kỷ lục thắng cả 6 trận chính thức đầu mùa, HLV Thomas Tuchel xứng đáng là người được chọn để thay thế Juergen Klopp tại sân Signal Iduna Park.
    Đã có nhiều người nghĩ Dortmund sẽ tìm lại chính mình dưới thời HLV Tuchel, nhưng không phải ai cũng tưởng tượng điều đó lại diễn ra… nhanh như hiện tại. Dortmund chỉ phải nhận đúng một trận thua trước Bochum tại loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới dưới thời Tuchel, còn lại… thắng tất, dĩ nhiên “thắng” với Dortmund đi liền với nghĩa thuyết phục và áp đảo.

    Hai chiến thắng trước M’gladbach và Ingolstadt đều diễn ra theo phong cách rất… Dortmund, nhanh chóng và gọn gàng. Nếu như cuộc đấu với M’gladbach, thày trò HLV Tuchel mất 35 phút (từ phút 15 đến 50) để nã vào lưới đội bóng đứng ba Bundesliga mùa trước 4 bàn, thì với tân binh lần đầu tiên góp mặt tại Bundesliga, Ingolstadt, con số này là… 34 phút (từ 56 đến 90). Không cần biết đối thủ là ai, Dortmund của Tuchel sẽ ra sân, chơi bóng và giành chiến thắng.


    Cách vận hành Dortmund đầy hứng khởi và phóng khoáng đang cho những CĐV Bundesliga thấy lại hình ảnh một Tuchel đầy điên rồ khi dẫn dắt Mainz thắng liền một mạch 7 trận liên tiếp vào mùa 2010/11. Thời điểm đó, Mainz với bộ ba “nhạc công” trẻ tuổi Adam Szalai, Andre Schuerrle, Lewis Holtby đã thắng cả Stuttgart, Bremen và “ông lớn” Bayern Munich để đứng đầu BXH Bundesliga cùng lối chơi phóng khoáng và quyến rũ đến bất ngờ.

    Cho dù phong độ đi xuống ở phần còn lại của mùa giải đó, nhưng niềm hứng khởi đầu mùa vẫn giúp Mainz cán đích Bundesliga ở vị trí thứ 5 kèm suất dự Europa League. Dortmund hiện tại dĩ nhiên rất khác Mainz vào thời điểm đó, khi đội chủ sân Signal Iduna Park có lực lượng hoàn hảo hơn hẳn và có thừa sự tự tin để đi đến cuối cùng của mùa giải.

    Tuchel giờ không còn dẫn dắt hiện tượng như Mainz, và tài năng của chiến lược gia này cũng không còn là điều gì đó bất ngờ nữa. Tuchel xuất sắc, giờ đó là thực tế!

    Dortmund hay nhất từ thời Hitzfeld
    Nếu xét về hiệu số bàn thắng bại, Dortmund của Thomas Tuchel chính là đội bóng hay nhất kể từ thời Ottmar Hitzfeld. Hiệu số của đội bóng vùng Ruhr sau 2 vòng đầu của Bundesliga mùa này là 8-0, trong khi thành tích của họ với Hitzfeld mùa 1994/95 là 10-1.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội