Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Bayern vs Darmstadt, 21h30 ngày 20/2: Bàn đạp tới Turin
Mạnh Đức • 08:16 ngày 20/02/2016
Xoay tua hay không xuay tua? Thắng đủ hay thắng đậm? Đó là 2 câu hỏi được đặt cho Bayern trước cuộc gặp với Darmstadt, bởi giữa tuần sau, Hùm xám sẽ có chuyến hành quân “lành ít dữ nhiều” đến Turin làm khách Juventus tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.
    Bóng đá không bao giờ thiếu yếu tố bất ngờ. Darmstadt dù là đội bóng mới thăng hạng nhưng không phải là dễ bắt nạt. Nhưng trong bóng đá, chiến thắng cũng hiếm khi dành cho các đội bóng yếu ra sân với tâm lý tự ti như Darmstadt.

    Sở dĩ nói như vậy là Darmstadt đang hướng toàn tâm toàn trí của mình cho mục tiêu trụ hạng. Trước trận đấu với Bayern, nhận thấy khả năng giành điểm là rất thấp nên họ đã chủ động “cho” 5 trụ cột của mình nghỉ ngơi bằng việc lĩnh đủ số thẻ vàng ở vòng 21. Như vậy, Darmstadt vốn đã yếu về mọi mặt so với Bayern nay lại không có 5 trụ cột gồm Aytac Sulu, Jerome Gondoc, Marcel Heller, Peter Niemayer, Konstantin Rausch chắc chắn sẽ rất khó đá. Chưa kể, với tinh thần chuẩn bị cho trận đấu này là không tốt, việc Darmstadt tạo ra bất ngờ là chuyện hoang tưởng.

    Vấn đề đặt ra với Bayern là HLV Pep Guardiola sẽ tiếp cận trận đấu này theo cách nào. Pep sẽ tung đội hình dự bị hay sử dụng đội hình chính? Họ đặt mục tiêu thắng đủ hay quyết thắng đậm nhằm lên dây cót tinh thần cho chuyến làm khách trên sân Juventus tại lượt đi vòng 1/8 Champions League?


    Với những gì đã và đang diễn ra tại Bayern, có thể tin rằng Pep sẽ tung ra đội hình mạnh ở trận này. Ở những mùa trước, Bayern thường không có phong độ tốt vào giai đoạn này do Pep xoay tua quá nhiều. Chưa kể, Bayern hiện tại cũng cần ổn định khi có những xáo trộn lớn ở hàng thủ.

    Các cầu thủ như Joshua Kimmich hay David Alaba cần có thêm thời gian làm quen với nhau ở vị trí trung vệ sở đoản, trong khi những cầu thủ chạy cánh trái như Douglas Costa hay Kingsley Coman cũng phải được làm quen với Juan Bernat, người đã dành phần lớn thời gian của mùa này để dưỡng thương.

    Một điều cũng quan trọng không kém là Pep cần phải duy trì được sự hưng phấn cho hàng công. Ngoài sự thăng hoa vốn có của Robert Lewandowski thì những Thomas Mueller hay Arjen Robben cũng cần có thêm những bàn thắng để tìm lại cảm hứng. Trước một Darmstadt yếu ớt là cơ hội rõ ràng để các ngôi sao tấn công của Bayern đạt được mục tiêu của mình. 

    Cũng phải thấy rằng, việc Pep tung ra đội hình chính không có nghĩa là các cầu thủ Bayern sẽ hao tổn thể lực ở trận quyết đấu với Juventus. Với một lối chơi hợp lý, Hùm xám vẫn có thể nuốt chửng con mồi với một tỷ số đậm mà không phải đổi quá nhiều mồ hôi. Đó chính là kịch bản tuyệt vời nhất với thày trò Pep Guardiola trong trận cầu chênh lệch đêm nay.

    ĐẶC BIỆT
    Tổng bàn thắng chẵn
    11 trận sân nhà gần đây của Bayern, có tới 9 trận có tổng số bàn thắng chẵn. 8 trận gần đây của Darmstadt, có 5 trận kết thúc với tổng số lần lưới rung là chẵn. Kịch bản trên sẽ lặp lại.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Bayern: Neuer; Lahm, Kimmich, Alaba, Juan Bernat; Xabi Alonso; Robben, T.Mueller, Douglas Costa, Coman; Lewandowski.
    Darmstadt: Mathenia; Garics, Rajkovic, Junior Diaz, Caldirola; Jungwirth, Vrancic; Sirigu, Kempe; Rosenthal; Wagner.

    DỰ ĐOÁN: 4-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội