Bóng Đá Plus trên MXH

Thua Arsenal, Dortmund chỉ có thể tự trách mình
Hải Phong • 06:34 ngày 08/11/2013
Dortmund chỉ có thể tự trách mình khi để thua. Hàng phòng ngự gồm toàn những tên tuổi được châu Âu thèm khát đã chơi một trận đấu tồi tệ.
    CĐV Dortmund có quyền cho rằng họ đã thiếu may mắn. Rất nhiều pha dứt điểm đã có thể trở thành bàn thắng nếu nó đi chệch sang trái hoặc sang phải chỉ 20 centimet. Ngay từ phút 17, Subotic đã có một cú sút chệch cột dọc như thế. Phút 25, Blaszczykowski lại sút bóng vọt xà. Phút 37, đến lượt Mkhitaryan sút chệch cột dọc. Phút 43, Lewandowski thiếu một chút nhạy cảm. Phút 50, là Marco Reus chịu thua một cú cản phá xuất sắc của Szczesny. Và phút 62, thì họ thủng lưới sau một pha tấn công sắc sảo hiếm hoi của Arsenal trong cả trận. Bàn thua duy nhất khiến họ trắng tay và cũng đồng thời đẩy  Dortmund vào thế khó nhất trong bảng. Trước loạt đấu này, họ đang là đội có nhiều lợi thế nhất.

    Có thể coi đó là sự thiếu may mắn, bởi đội bóng chơi tấn công quyến rũ và hiệu quả bậc nhất châu Âu không thường xuyên bỏ lỡ nhiều cơ hội đến thế. Cũng với từng đó cơ hội, họ đã có thể ghi 4 bàn vào lưới Bayern Munich.

    Nhưng bàn thua thì không thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn. Oezil đã nhận bóng ngoài vòng cấm trong tư thế cực kỳ thoải mái. Giây phút đường chuyền được đưa tới chân anh, trong bán kính 5m xung quanh nhạc trưởng người Đức không có lấy một hậu vệ áo vàng. Những nỗ lực bao vây sau đó là quá muộn, và Oezil đã tìm được hướng xử lý bằng cách câu bóng vào vòng cấm cho Giroud. Lại một lần nữa sự vô lý xuất hiện: các hậu vệ của một đội bóng Đức hoàn toàn bất lực trong một pha chống bóng bổng. Ramsey có bóng sau đường chuyền bằng đầu của Giroud và mọi chuyện được an bài. Tại sao không có một ai theo sát Oezil và tìm cách đoạt quả bóng hoặc đẩy anh này vào thế phải chống đỡ ngay khi có bóng? Câu hỏi ấy, thật khó trả lời. Tại châu Âu thời điểm này, không có nhiều người có tầm ảnh hưởng của Oezil. Hãy tưởng tượng rằng Dortmund đá với Barca mà để Messi đứng một mình chờ bóng trong một khoảng sân rộng mênh mông. Không, tất nhiên là chẳng ai làm thế cả: Messi sẽ phải được kèm bởi hai hậu vệ. Nhưng Oezil thì đứng một mình. Anh ta có thời gian cân nhắc tới 2 giây trước khi quyết định lốp bóng vào vòng cấm - thế là quá nhiều.


    Dortmund không thể ghi bàn vì sự thiếu may mắn (đó chỉ là cách nói tạm chấp nhận được), nhưng đáng ra họ có thể giữ 1 điểm ở lại Signal Iduna Park, và khi đó tình thế sẽ đỡ khó khăn đi rất nhiều. Nhưng họ chỉ có thể tự trách mình khi để thua. Hàng phòng ngự gồm toàn những tên tuổi được châu Âu thèm khát đã chơi một trận đấu tồi tệ.

    Đây có lẽ là trận đấu thể hiện rõ ràng nhất tính chất của cái gọi là “bảng tử thần”. Dortmund có nguy cơ đánh mất tất cả sau một tình huống hớ hênh. Giờ thì Dortmund sẽ phải thắng cả 2 trận cuối nếu muốn đi tiếp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội