Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 15 Bundesliga: Bão Bayern tàn phá Weser
MẠNH ĐỨC • 00:01 ngày 08/12/2013
Miền Bắc nước Đức đang phải hứng sự tàn phá của cơn bão Xaver. Nhưng tại Weser, Bayern cũng tạo nên một cơn bão khác khi buộc chủ nhà Bremen phải hứng chịu tới 7 bàn thua.

    Bayern đối đầu Bremen là cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng giành nhiều điểm nhất và nhì trong lịch sử Bundesliga. Nhưng thống kê đó chỉ gợi cho người ta nhớ về một quá khứ hào hùng của đội bóng miền Bắc. Còn giờ đây, họ chỉ còn là cái bóng của chính mình với một đội hình mỏng manh và kém chất lượng. Truyền thống là đội bóng giành nhiều điểm nhất trước Bayern cũng vì thế mà không được họ phát huy.

    Ngay tại Weser, Bayern đã làm chủ hoàn toàn thế trận và khiến Bremen bị cuốn theo lối đá ảo diệu của họ. Với thế trận như vậy, bàn thắng đến với đội khách là hệ quả tất yếu. Chỉ có điều, 2 pha lập công đầu tiên đều đến sau những tình huống bất ngờ. Phút 21, hậu vệ Lukimya-Mulongoti với pha đá phản sau tình huống căng ngang của Ribery đã mở tỷ số trận đấu. Bàn thứ 2 diễn ra sau đó lại do trung vệ Van Buyten ghi từ một cú đánh đầu.

    Nhưng rồi sàn diễn Weser cũng phải nhường chỗ cho những ngôi sao tấn công sáng giá trong đội hình Bayern mà nổi bật nhất vẫn là Ribery. Trong khoảng 60 phút còn lại trên sân, Ribery vừa trở lại sau chấn thương đã chơi rất ấn tượng. Anh lập một cú đúp bàn thắng trong các tình huống nâng tỷ số lên 3-0 và 6-0 của Bayern. Ngoài ra, Mandzukic, Thomas Mueller và Mario Goetze cũng đã có một trận đấu tốt và ghi tên mình vào bảng điện tử, giúp đội bóng xứ Bavaria giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7-0. 


    Trở lại sau chấn thương, Ribery ngay lập tức tỏa sáng

    Đây là chiến thắng đậm nhất của Bayern tại Bundesliga 2013/14. Nhưng quan trọng hơn, 3 điểm có được trước Bremen giúp đội bóng của Guardiola có cơ hội để vô địch lượt đi nếu như Dortmund đánh bại Leverkusen trong trận đấu muộn diễn ra vào rạng sáng nay.

    Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, M’gladbach đã có chiến thắng 2-1 quan trọng trước Schalke để củng cố vị trí số 4 trên BXH. Schalke đã có khởi đầu như mơ tại Borussia Park khi vươn lên dẫn điểm với bàn thắng từ chấm phạt đền của Farfan. Nhưng càng thi đấu, M’gladbach càng chứng tỏ được sự vượt trội với ưu thế sân nhà, nơi mà họ đã toàn thắng cả 7 trận kể từ đầu mùa. 

    Phút 25 và phút 45, 2 chân sút hàng đầu của M’gladbach mùa này là Raffael và Max Kruse đã lập công để giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-1. Cuối hiệp 1, việc Hoewedes bị truất quyền thi đấu khiến Schalke phải chơi thiếu người và không thể giành lại dù chỉ là 1 điểm tại Borussia Park. Với chiến thắng này, M’gladbach đã giành 31 điểm sau 15 vòng và vững vàng ở vị trí thứ 4. Schalke là đội xếp ngay sau M’gladbach nhưng họ đã bị bỏ lại sau với khoảng cách tới 7 điểm.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Nuernberg-Mainz: 1-1
    M’gladbach-Schalke: 2-1
    Frankfurt-Hoffenheim: 1-2
    Hamburg-Augsburg: 0-1
    Stuttgart-Hannover: 4-2
    Bremen-Bayern: 0-7

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội