Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Marseille vs St.Etienne, 20h00 ngày 21/2: Giữa muôn trùng sức ép
Việt Hà • 07:17 ngày 21/02/2016
Nhạt nhòa ở Ligue 1, gục ngã ở Europa League, Marseille như kẻ lạc đường không tìm thấy lối ra. Thầy trò HLV Michel giờ cũng không còn dám tin vào lợi thế sân nhà khi họ đã không thắng 10 trận liên tiếp tại Velodrome trong khuôn khổ Ligue 1.
    Trận thua Bilbao 0-1 tại lượt đi vòng 1/16 Europa League đêm thứ Năm vừa qua chỉ ra hai điều: Thứ nhất, Velodrome vẫn là… tử huyệt với Marseille. Thứ hai, Marseille giờ chỉ còn là một đội bóng trung bình. Họ hoàn toàn không đủ sắc sảo để làm khó Bilbao. Vị trí thứ 11 trên BXH Ligue 1 phản ánh chính xác phong độ và thực lực của Marseille.

    HLV Michel đã bắt đầu cảm thấy bế tắc. Ông thừa nhận “các cầu thủ không chịu nổi sức ép quá lớn tại Velodrome” để lý giải thành tích thậm tệ trên sân nhà. Ông chỉ trích tiền đạo Michy Batshuayi “đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội những trận vừa qua”. Tiền vệ thủ lĩnh Lassana Diarra cũng hùa theo ông thầy phê phán phong độ thảm hại của Batshuayi (1 bàn/10 trận vừa qua). Tinh thần lung lạc từ chính những nhân vật quan trọng nhất là biểu hiện khủng hoảng tại Velodrome. 

    Song Batshuayi không đáng phải gánh mọi trách nhiệm. Việc Marseille lạc lối ở Ligue 1 và sắp bị loại khỏi đấu trường châu Âu là hệ quả của một mùa giải đầy rẫy sai lầm. Marseille chấp nhận cho các trụ cột ra đi (Gignac, Payet, Ayew) nhưng không có kế hoạch bù đắp xứng đáng. Một vài tân binh cỡ Steven Fletcher không thể tạo ra cú hích cần thiết. 


    Và xuyên suốt mùa giải là những bất ổn trên băng ghế huấn luyện, những rắc rối từ ông chủ tịch Labrune (cãi cọ với Aulas, chủ tịch Lyon, và bị pháp luật sờ gáy), cùng những tin đồn Marseille sẽ bị bán. Không còn là Marseille giàu truyền thống và tham vọng. Ở Velodrome chỉ còn một đội bóng nhìn đâu cũng ra vấn đề.

    Thầy trò Michel cần một cú hích để giải tỏa tâm lý chán chường. Nhưng đối thủ tối nay chẳng hề đơn giản. St.Etienne vừa trở về từ Europa League với tâm trạng hân hoan sau chiến thắng 3-2 trước Basel. Đó là chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần đây của các học trò HLV Christophe Galtier. Ở Ligue 1, St.Etienne đang tràn đầy hy vọng cạnh tranh vé Champions League khi đứng thứ 4 với 40 điểm. Thời điểm này, Quỷ xanh là một trong những đối thủ khó bị đánh bại nhất với 5 trận không thua/6 trận sân khách vừa qua. 

    Ở trận lượt đi cách đây ba tháng, Marseille đã thắng St.Etienne 2-0 ngay trên sân khách. Giờ đây mọi chuyện đã thay đổi. St.Etienne đang thăng tiến trong khi Marseille chơi rất thất thường đặc biệt trên sân nhà. Thi đấu tại Velodrome không còn là niềm vui mà là sức ép và sự căng thẳng với chính các cầu thủ Marseille.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Marseille: Mandanda, Rolando, N’Koulou, Manquillo, Isla, Diarra, Romao, N’Koudou, Cabella, Alessandrini, Batshuayi. 
    St.Etienne: Ruffier, Catherine, Sall, Pogba, Tabanou, Lemoine, Selnaes, Pajot, Tannane, Soderlund, Bahebeck. 

    THÔNG TIN
    - Marseille thua 3 hòa 1 thắng 2/6 trận gần đây theo châu Á.
    - St.Etienne thắng 2 hòa 2 thua 2/6 trận gần đây theo châu Á.
    - Marseille thua 13 thắng 2/15 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
    - St.Etienne thắng 3 hòa 1 thua 2/6 trận sân khách gần đây theo châu Á.
    - St.Etienne thắng 2 thua 8/10 lần đối đầu gần đây với Marseille theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn: Có tới 8/12 lần chạm trán gần đây giữa Marseille và St.Etienne kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 11/13 trận gần đây của Marseille. Ngoài ra 16/20 trận gần đây của St.Etienne cũng chỉ có tối đa 2 bàn thắng. 

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay