Bóng Đá Plus trên MXH

Cựu cầu thủ Arsenal đến Brunei thử việc
Xuân Thuỷ • 11:52 ngày 22/10/2013
Francis Jeffers, tiền đạo từng được xem là tương lai của Arsenal cách đây… hơn 10 năm đã tới CLB DPMM FC của Brunei để thử việc.
    Với những người yêu "Pháo thủ" thì cái tên Francis Jeffers không quá xa lạ. Năm 2001, Jeffers chuyển tới Arsenal từ Everton với giá 8 triệu bảng. Vào thời điểm đó, con số 8 triệu bảng dành cho một cầu thủ mới 20 tuổi như Jeffers được xem là một bản hợp đồng “khủng”. Thậm chí, đây từng là bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal tính ở thời điểm đó.

    Jeffers trước đó được gắn với cụm từ “thần đồng” và được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng trong hàng ngũ Arsenal. Tuy nhiên, do những chấn thương khác nhau, Jeffers không thể hiện được nhiều và năm 2003, anh trở lại Everton dưới dạng cho mượn nhưng cũng không để lại nhiều ấn tượng. Sau đó, Jeffers kinh qua nhiều CLB khác nhau và tính sơ sơ chân sút gốc Merseyside đã khoác áo hơn 10 CLB lớn nhỏ khác nhau.

    Điều đáng chú ý "hiếm hoi" ở Jeffers là anh từng khoác áo ĐT Anh và ghi bàn ngay trong trận ra mắt. Đó là trận thua 1-3 của Tam Sư trước Australia vào năm 2003. Song, đó cũng là trận đấu duy nhất của Jeffers trong màu áo ĐTQG.


    Jeffers từng là đồng đội với Rooney khi cả hai còn ở Everton.

    Quay trở lại hiện tại, Jeffers năm nay 32 tuổi và vẫn còn 1 năm hợp đồng với CLB Accrington Stanley, đội bóng đang thi đấu ở giải League Two (giải hạng 4 Anh). Tuy nhiên, đội bóng này đã bật đèn xanh, đồng ý để Jeffers tìm bến đỗ mới. Điều này cho phép anh tiếp cận với CLB DPMM FC của Brunei. Theo báo chí nước sở tại, thông qua Daniel Orozco Alvarez, cựu cầu thủ của Malaga, Jeffers đã đề nghị DPMM FC cho thử việc. Mọi chuyện diễn ra thuận lợi và Jeffers sẽ đến thử việc vào đầu tháng 11 tới đây.

    Sự kiện Jeffers, một cầu thủ từng chinh chiến ở Premier League tới… thử việc được báo chí Brunei xem là sự kiện đáng nhớ của bóng đá nước này. Đó là chưa kể, cách đây chưa lâu, chính DPMM FC cũng đã đón cựu HLV Blackburn - Steve Kean về dẫn dắt đội bóng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội