Bóng Đá Plus trên MXH

03h00 ngày 18/11, Anh vs Pháp: Sư tử không vuốt!
MINH VIỆT • 06:21 ngày 17/11/2015
Anh đã mất một loạt trụ cột vì chấn thương cho trận gặp Pháp. Bản thân Tam sư cũng cho thấy họ còn khoảng cách khá xa so với các đội tuyển hàng đầu châu lục. Trong khi đó, Pháp đang ngày một ổn định hơn với HLV Didier Deschamps. Sư tử không nanh vuốt nhiều khả năng sẽ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà.

    VẪN CÒN KHOẢNG CÁCH 

    Anh đã kết thúc vòng loại EURO 2016 với thành tích tuyệt vời khi toàn thắng 10 trận. Đội quân của HLV Roy Hodgson cũng trở thành đội tuyển duy nhất toàn thắng trong chiến dịch vòng loại EURO 2016. Chưa hết, Anh còn là đội ghi nhiều bàn thứ 2 vòng loại với 31 bàn (chỉ kém Ba Lan - 33 bàn) và là đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất với chỉ 3 lần để thủng lưới. Một chiến dịch vòng loại hoàn hảo như thế khiến CĐV xứ sương mù đã quên đi thảm họa World Cup 2014 và tin rằng ĐT Anh giờ đang xây dựng được một lực lượng đủ sức chinh phục những giải đấu lớn.

    Tuy nhiên, một lần nữa tất cả có thể lại nhầm. Việc Anh được rơi vào bảng đấu quá dễ ở vòng loại EURO 2016 là lý do giúp họ toàn thắng 10 trận. Rõ ràng, những trận đấu với các đội tuyển hạng B, thậm chí là hạng C châu Âu như Thụy Sỹ, Slovenia, Estonia… là không đủ để đánh giá sức mạnh của thầy trò HLV Roy Hodgson. Tam sư cần một thuốc thử đủ liều. Thất vọng ở chỗ, ngay khi gặp bài test khó nhất suốt 1 năm qua mang tên Tây Ban Nha thì tuyển Anh đã không cho thấy nét tích cực nào.

    Giữa tuần trước, Tam sư đã có trận đấu lép vế toàn tập so với Tây Ban Nha. Họ kiểm soát bóng ít hơn, sút bóng ít hơn và dĩ nhiên số cơ hội tạo ra cũng gần như không có, ngoại trừ cú sút đập xà ngang của Wayne Rooney cuối trận. Thất bại đó chỉ ra Anh không tiến bộ nhanh như mọi người nghĩ. Sức mạnh của họ chỉ được báo chí thổi phồng và họ vẫn còn khoảng cách lớn với các đội tuyển hàng đầu châu Âu. Con đường để Hodgson xây dựng một đội tuyển đủ sức cạnh tranh chức vô địch ở EURO 2016 rõ ràng còn rất, rất dài.


    GỤC NGÃ Ở WEMBLEY?

    Thiếu bản lĩnh ở trận đấu lớn đã trở thành căn bệnh của người Anh từ bấy lâu nay, chứ không phải chỉ dưới thời Hodgson. Đêm nay, mọi chuyện càng khó khăn hơn nữa bởi Tam sư vắng mặt quá nhiều cầu thủ vì chấn thương, mà Michael Carrick phải rời tuyển là trường hợp mới nhất. Trong tay Hodgson bây giờ là tập thể trẻ và còn quá ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nên nhớ, trong danh sách triệu tập của Anh cho trận gặp Pháp thì chỉ có 6 người là đá hơn 100 trận ở Premier League. 

    Để rõ ràng hơn, hãy lấy ví dụ về lực lượng trên hàng tiền vệ Tam sư. Những cầu thủ như Fabian Delph, Jonjo Shelvey, Dele Alli hay Eric Dier lấy gì để đối đầu với những ngôi sao của Pháp và tên tuổi đã được khẳng định như Paul Pogba hay Blaise Matuidi? 

    Đấy là chưa kể, Pháp đang ngày một ổn định dưới sự dẫn dắt của Didier Deschamps. 5 trận gần nhất, họ toàn thắng. Đáng chú ý, Pháp không chỉ biết đánh bại những đội tuyển nhỏ, mà thành tích của họ trong các trận đấu lớn cũng rất ấn tượng. Bởi trong 5 chiến thắng gần nhất, họ đã hạ gục những đội tuyển hàng đầu thế giới như Đức và Bồ Đào Nha. Xa hơn nữa, cách đây hơn 1 năm Pháp từng đánh bại Tây Ban Nha 1-0 hôm 05/09/2014, đối thủ mà Anh vừa thua toàn diện với tỷ số 0-2. 

    Pháp cũng quyết tâm hơn hẳn Anh đêm nay. Họ muốn có chiến thắng để làm quà tặng những nạn nhân của vụ khủng bố ở Paris tuần trước. Một Sư tử không nanh vuốt nhiều khả năng sẽ thất bại trước một tuyển Pháp vừa có phong độ cao, vừa giàu quyết tâm. 

    Đã 18 năm, Anh không thắng Pháp
    Trong 6 lần đụng độ Anh gần nhất, Pháp thắng 4 và chỉ 2 lần bị cầm hòa. Tính ra, đã 18 năm rồi Anh không biết đến thắng lợi khi đụng độ Pháp. Lần gần nhất Tam sư hạ được Pháp là chiến thắng 1-0 ngày 07/07/1997. 


    “Chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt nhất vì quá nhiều cầu thủ chấn thương. Những cầu thủ trẻ sẽ được tôi trao cơ hội thể hiện. Trong đó, Dele Alli nhiều khả năng được đá chính. ĐT Anh cần thắng để khép lại năm 2015 tốt đẹp”. - HLV Roy Hodgson (ĐT Anh)

    “ĐT Pháp đang từng bước tiến bộ. Tôi hài lòng về những thử nghiệm ở trận gặp Đức đều thành công. Chúng tôi đã tạo ra được bộ khung ở các tuyến và giờ Pháp chỉ cần xây chắc bộ khung này để hướng đến EURO 2016”. - HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp)

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
    22 Nếu ra sân đêm nay, trung vệ Raphael Varane sẽ có trận thứ 22 liên tiếp cho ĐT Pháp, đó là mạch trận dài nhất trong số các cầu thủ Pháp được triệu tập lần này.  
    52 Harry Kane (Anh) đã có 52 cú sút trúng đích ở giải VĐQG mùa này và nằm trong Top 5 cầu thủ có nhiều cú sút trúng đích nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.  
    1.401 Pháp đã ghi 1.401 bàn thắng trên mọi đấu trường trong lịch sử. 

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Anh: Vắng Carrick, Wilshere, Milner, Sturridge (chấn thương). 
    - Pháp: Vắng Benzema (không được triệu tập).
    - Anh thua 9, thắng 9/20 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà họ thắng 3, hòa 1/4 trận gần nhất theo châu Á.
    - 13/20 trận gần nhất của Anh có tổng bàn thắng là số chẵn. 
    - Pháp thắng 4/5 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách thì họ thắng cả 2 trận gần nhất theo châu Á.
    - Cả 4 trận sân khách gần nhất của Pháp đều có tổng bàn thắng là số lẻ. 

    ĐẶC BIỆT
    Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
    Cả 4 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội đều có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Ở 7/10 trận gần nhất của Anh cũng có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.
    Tối thiểu 3 bàn
    3/4 trận gần nhất của Pháp có tối thiểu 3 lần lưới rung. 3/5 trận sân nhà gần nhất của Anh có kịch bản tương tự. Trận này cũng sẽ có ít nhất 3 lần lưới rung.


    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO? 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay