Bóng Đá Plus trên MXH

Lượt đi vòng 1/16 Europa League: Ghế nóng đa cảm xúc
Quang Hoà • 14:16 ngày 19/02/2016
Áp lực lớn của HLV Van Gaal, sinh nhật vui của HLV Neville, khả năng xoay tua ấn tượng của HLV Pochettino... là những điểm nhấn đáng chú ý sau loạt trận lượt đi vòng 1/16 Europa League.

    1. HLV Louis van Gaal đang chịu áp lực lớn

    HLV Louis van Gaal đang trải qua giai đoạn khó khăn khi M.U của ông liên tục gây thất vọng. Ở giải Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ mới để thua Sunderland 1-2 và bị top 4 bỏ xa với khoảng cách 6 điểm (41 so với 47). Chính chiến lược gia người Hà Lan cũng thừa nhận Europa League là con đường ngắn nhất để M.U vớt vát hy vọng dự Champions League mùa sau, nhưng rút cục Quỷ đỏ lại gây thất vọng trên đất Đan Mạch. 

    M.U gây thất vọng khi thất thủ 1-2 trên sân của Midtjylland 

    Tất nhiên cơ hội đi tiếp với M.U là vẫn còn, vấn đề là việc họ để thua một đối thủ như Midtjylland với tỷ số 1-2 vẫn là kết quả khó chấp nhận. Nên biết, Midtjylland không chơi trận đấu chính thức nào suốt từ tháng 12 năm ngoái trước khi chạm trán M.U. Ở giải VĐQG Đan Mạch họ cũng chơi rất tồi khi chỉ thắng được 1/5 trận gần nhất. Khi M.U gây thất vọng như vậy, không ngạc nhiên khi rất nhiều CĐV của họ muốn HLV Van Gaal sớm cuốn gói khỏi Old Trafford.

    2. Tottenham đủ khả năng cạnh tranh ở nhiều đấu trường


    Tottenham chơi tốt mà không cần Kane đá chính

    Tottenham đang cố gắng phân phối sức hợp lý ở nhiều đấu trường, và chiến lược của họ đã phát huy hiệu quả. Ở trận Tottenham hòa Fiorentina 1-1 trên sân khách, HLV Mauricio Pochettino đã mạnh dạn để tiền đạo Harry Kane ngồi dự bị nhằm giữ sức cho chân sút chủ lực này. Vậy mà Tottenham vẫn đá tốt chứ không hề tỏ ra lúng túng. Qua thực tế trên, có thể thấy rõ ràng Tottenham đang nuôi tham vọng rất lớn. Việc HLV Pochettino áp dụng chính sách xoay vòng hiệu quả có thể giúp Spurs tiến xa ở cả Europa League, Premier League và FA Cup.

    3. Sinh nhật vui của HLV Gary Neville

    Các cầu thủ Valencia đã tặng một món quà sinh nhật tuổi 41 đầy ý nghĩa cho HLV Gary Neville. Tại Mestalla, họ đã chơi một trận tưng bừng trước Rapid Wien và giành chiến thắng với tỷ số 6-0, trong đó có 5 bàn được ghi ngay trong hiệp 1. Dù còn phải đá trận lượt về trên sân khách, nhưng coi như Valencia đã đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo. 

    Neville giúp Valencia đè bẹp Rapid Wien 6-0

    Khi Valencia lần đầu thắng 2 trận liên tiếp kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay, người ta không còn thấy các CĐV của họ la ó đòi HLV Neville rời Mestalla. Lúc này, những CĐV lạc quan còn đang hy vọng sự nghiệp của HLV Neville sẽ bước sang một trang mới tươi sáng hơn sau tuổi 41, bởi điều đó cũng đồng nghĩa với việc Valencia hứa hẹn sẽ bay cao.

    4. Trận hòa của Liverpool là chấp nhận được


    HLV Klopp không hài lòng về trận hòa của Liverpool

    Sau trận Liverpool hòa Augsburg 0-0 trên đất Đức, HLV Juergen Klopp tỏ ra không hài lòng khi tuyên bố đáng ra “Lữ đoàn đỏ” có thể đá tốt hơn. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì đây không phải là một kết quả tồi. Nên biết, trước khi cầm hòa Augsburg, lần gần nhất Liverpool không để lọt lưới là từ tháng 8 năm 2015. Ở trận đấu nói trên, nếu khung gỗ không từ chối pha dứt điểm của Dong-Won Ji trong những phút cuối thì Liverpool đã phải ra về với một thất bại.

    5. Ben Davies gợi nhớ hình ảnh của Gareth Bale


    Ben Davies chơi rất hay trước Fiorentina

    Với những màn trình diễn ấn tượng gần đây trước Watford và Fiorentina, hậu vệ cánh trái Ben Davies đang được nhiều người gán cho biệt danh “Gareth Bale đệ nhị”. Từ giờ đến cuối mùa, Davies hứa hẹn sẽ giữ vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Tottenham. Khi Danny Rose, Kyle Walker và Kieran Tripper cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Tottenham có quyền tự hào bởi họ đang sở hữu những hậu vệ cánh quá chất lượng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội