Bóng Đá Plus trên MXH

Cựu tuyển thủ Bùi Thị Hiền Lương: “Biết sử dụng lợi thế, Việt Nam sẽ thắng!”
Cựu tuyển thủ Hiền Lương • 06:01 ngày 21/05/2014
Trước trận đấu lịch sử Việt Nam – Thái Lan chiều nay, cựu tuyển thủ Bùi Thị Hiền Lương cho rằng: “Cơ hội đang được chia đều cho cả hai đội, nhưng với lợi thế về tinh thần, được chơi trên sân nhà trước sự cổ vũ khán giả nhà, ĐT nữ Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan”.

    “CƠ HỘI CHIA ĐỀU CHO CẢ HAI ĐỘI, NHƯNG…”
    Về cơ bản Thái Lan của năm 2013 và 2014 không khác nhau là mấy. Dù HLV Srathongvian được đưa lên làm “thuyền trưởng” của đội tuyển nước này, nhưng chiến thuật của Thái Lan vẫn dựa trên nền tảng là sự chắc chắn của hàng phòng ngự và hy vọng vào sự năng động của các cầu thủ chạy cánh. 

    Cũng cần phải nhắc lại, bóng đá Thái Lan đang có sự trở lại mạnh mẽ sau thời gian dài bị vượt mặt tại khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, sau chức vô địch SEA Games 27 tại Myanmar, họ đang quyết tâm giành chiếc vé tham dự World Cup 2015. Tuy nhiên, trước mặt họ là ĐT nữ Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt cho trận quyết chiến này mà cụ thể nhất là việc chúng ta được nghỉ 2 ngày, còn Thái Lan chỉ nghỉ được 1 ngày. Rõ ràng, ít nhiều đối thủ của ĐT nữ Việt Nam đang gặp bất lợi về khâu thể lực.

    Bên cạnh đó, ĐT nữ Việt Nam đang có được những ưu thế về mặt sân nhà và sự cổ vũ của khán giả nhà. Tôi cho rằng, đây sẽ là thứ vũ khí lớn nhất của các học trò HLV Trần Vân Phát trong trận đấu ngày hôm nay. Bởi tôi biết khi tinh thần đã được lên giây cót, thì các cô gái Việt Nam sẽ chơi rất tốt.

    “MỞ CỬA VÀO KHUNG THÀNH”
    Cả Việt Nam và Thái Lan đều rất mạnh ở những pha tấn công biên. Trong thành công của Thái Lan có sự đóng góp rất lớn của Sung Ngoen. Tiền đạo số 21 này có thể chơi lùi để kiến tạo cho tiền đạo Nisa Romyen và các đồng đội hoặc đá cao nhất. Thêm nữa, Việt Nam phải cảnh giác cao độ, bởi Sung Ngoen rất nguy hiểm trong những pha cầm bóng ở biên nhờ đôi chân khéo léo và đầy tốc độ. Tuy nhiên, cá nhân tôi hoàn toàn tin tưởng vào hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam bởi sự ổn định và chắc chắn trong thời gian gần đây.

    Trong cuộc đối đầu chiều nay, ngoài hàng phòng ngự, khu trung tuyến sẽ có một cuộc chiến rất nóng bỏng. Hiện tại, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Muôn của ĐT nữ Việt Nam đang có phong độ tốt. Đây sẽ là những “chìa khóa” giúp Việt Nam mở cánh cửa vào khung thành của Thái Lan.

    Liên quan đến hàng công, Thanh Hương và Minh Nguyệt đã được nghỉ trong trận đấu cuối cùng nên hoàn toàn có thể yên tâm về thể lực và tinh thần. Trong cuộc đối đầu với Thái Lan, nếu Minh Nguyệt và Thanh Hương phát huy được những phẩm chất kỹ thuật của mình, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội, bởi cặp trung vệ Sritala và Chinwong của Thái Lan rất vụng về trong những pha đối mặt. Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam còn những phương án khác để tìm kiếm sự đột biến.

    Tóm lại, khi chiếc vé tham dự VCK World Cup đã ở rất gần, thì chẳng ai muốn bỏ qua những cơ hội lịch sử như thế này. Và như đã nói, chiếc vé ấy đang được chia đều cho Việt Nam và Thái Lan, bởi cả hai đều đã quá hiểu nhau về mặt chuyên môn. Dù vậy, tôi tin BHL đã chuẩn bị những đấu pháp hợp lý cho trận đấu này. Cũng nói thật, trong sâu thẳm, tôi có niềm tin mãnh liệt rằng, Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước đại kình địch Thái Lan. Nhất định, hôm nay sẽ là một ngày lịch sử của bóng đá Việt Nam.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội