Bóng Đá Plus trên MXH

Đội tuyển TBN: Khi bẫy việt vị không sập
Duy Nguyễn • 16:54 ngày 11/09/2013
Tận dụng sự không hiểu ý giữa các cầu thủ ở hàng phòng ngự của ĐT Tây Ban Nha, Eduardo Vargas đã thoát xuống đối mặt với Victor Valdés và mở tỉ số cho Chile trong trận giao hữu mới đây giữa hai đội.
    Các học trò của HLV Vicente Del Bosque đã thể hiện sự thiếu tập trung đặc biệt là ở hàng thủ trong những phút đầu của trận đấu và để cho đối thủ vượt lên dẫn trước. Phân tích lại bàn thua của ĐT Tây Ban Nha: ở tình huống đó Mauricio Isla có bóng ở bên phía cánh phải, anh đi bóng cắt vào trung lộ và thực hiện một đường chuyền chọc khe cho Vargas. Đoán được ý đồ của đối phương, Raul Albiol đã chủ động dâng lên để bắt lỗi việt vị đối với cầu thủ này.

    Tuy nhiên, Sergio Ramos lại không nhận thấy điều đó. Có thể do chủ quan hoặc do không để ý thấy tiền đạo của Gremio đang thoát xuống nên Ramos đã đứng yên tại vị trí của mình, trong khi đồng thời cả Alvaro Arbeloa và Nacho Monreal đều nhanh chóng di chuyển lên theo Albiol. Quyết định sai lầm này đã giúp cho Vargas thoải mái có bóng trong tư thế đối mặt với Valdes, và tất nhiên thủ thành của Barca không thể ngăn được bàn thua cho “La Roja”.

    Tình huống bẫy việt vị hụt của ĐT Tây Ban Nha

    Ở bàn thua thứ hai của ĐT Tây Ban Nha người mắc lỗi lại chính là Raul Albiol. Trong khi các đồng đội ở hàng phòng ngự đứng khá cao để ý định bắt bẫy việt vị đối với Vargas thì Albiol lại lùi xuống và thực hiện pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ này. Trong tình huống đó, Albiol đã để đối phương qua mặt và lần thứ hai đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của Valdés.

    Rõ ràng hàng thủ Tây Ban Nha trong trận đấu này đã gặp vấn đề với khâu sập bẫy việt vị. Mặc dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng qua đó có thể thấy sự phối hợp các cá nhân trong hệ thống phòng ngự của ĐT Tây Ban Nha là rất thiếu ăn ý, khiến những tình huống bẫy việt vị là “con dao hai lưỡi” đối với đội bóng này. Chắc chắn HLV Del Bosque còn rất nhiều điều phải làm trước khi hướng đến mục tiêu chinh phục ngôi vương tại World Cup 2014.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay