Bóng Đá Plus trên MXH

Loại landing page nào là hiệu quả nhất trong kinh doanh? 
22 giờ trước
Landing page là một trong những công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo của các nhà kinh doanh. Vậy loại landing page nào là hiệu quả nhất cho các chiến dịch marketing? 

    Landing page là một trang web đơn lẻ với mục tiêu chuyển đổi rõ ràng trong mỗi chiến dịch marketing. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp 3 loại landing page phổ biến nhất như thu thập thông tin cá nhân của khách hàng, landing page chuyển đổi đơn hàng hay landing page điều hướng khách hàng sang một website khác. Hãy cùng ShopOne tìm hiểu về 3 loại landing page phổ biến nhất hiện nay trong bài viết này. 

    Landing page thu thập thông tin khách hàng, xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

    Đây là loại landing page với mục đích chính là khuyến khích khách hàng để lại thông tin cá nhân như email, số điện thoại thông qua việc điền thông tin vào các mẫu có sẵn trên landing page. Vì vậy, doanh nghiệp và nhãn hàng có thể dễ dàng xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ. 

    Các landing page thu thập thông tin thường khuyến khích khách hàng để lại thông tin cá nhân để nhận được quà tặng, voucher giảm giá hay khóa học để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Những lời kêu gọi hành động phổ biến trong loại landing page thu thập thông tin như đăng ký để nhận được quà tặng, đăng ký thành viên để nhận ưu đãi, đăng ký tham gia khóa học miễn phí, đăng ký nhận ưu đãi đặc biệt, đăng ký để nhận ebook hay báo cáo chuyên ngành…Vì vậy, khách hàng sẽ nhanh chóng để để lại thông tin và nhận được một phần quà hấp dẫn nào đó. 

    Để đạt được hiệu quả trong loại landing page ShopOne thu thập thông tin này bạn cần xây dựng một tiêu đề hấp dẫn. Tiêu đề nên bao gồm thông tin nổi bật về lợi ích của khách hàng khi để lại thông tin cá nhân. Sau đó, bạn tập trung vào giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm và giá trị của chúng đối với khách hàng. Ngoài ra, form đăng ký nên được thiết kế đơn giản, rõ ràng và hạn chế việc yêu cầu khách hàng để lại quá nhiều thông tin cá nhân trên landing page.

    Landing page bán hàng, tạo ra đơn hàng

    Landing page bán hàng đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing bán hàng hiện nay. Mục đích chính của landing page bán hàng là thúc đẩy khách hàng quyết định mua hàng và tạo ra đơn hàng từ chính landing page đó. Hiện nay, các chiến dịch marketing bán hàng đều rất quan tâm tới việc thiết kế và tối ưu landing page bán hàng. 

    Landing page bán hàng được thiết kế để làm nổi bật các thông tin về sản phẩm và dịch vụ thông qua nội dung, hình ảnh hay video. Cấu trúc cơ bản của một landing page bán hàng như phần giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ, lợi ích, công dụng và hướng dẫn sử dụng, giá và chương trình ưu đãi. 

    Hiện nay, landing page bán hàng ShopOne cũng có 2 loại là landing page bán hàng dạng ngắn (Short-form sales page) và dạng dài (Long-form sales page). Đối với landing page bán hàng dạng ngắn thường là những sản phẩm có giá trị thấp và trung bình cũng như không đòi hỏi các yếu tố cam kết về chất lượng, kỹ thuật cao hay bảo hành. Các mặt hàng như thời trang, đồ handmade hay các phụ kiện thường sử dụng landing page dạng này. Landing page dạng dài thường là những sản phẩm có giá trị cao hơn vì vậy nó cũng được thiết kế với nhiều phần, nội dung, hình ảnh để thuyết phục khách hàng bỏ ra một số tiền lớn mua hàng. 

    Cấu trúc của một landing page bán hàng sẽ tập trung vào các yếu tố như tiêu đề hấp dẫn, mô tả chi tiết về sản phẩm dịch vụ với hình ảnh và video, liệt kê những lợi ích và công dụng đặc biệt về sản phẩm và dịch vụ, thông tin giá và khuyến mãi, thông tin nhà sản xuất liên hệ rõ ràng, đánh giá từ khách hàng với hình ảnh trung thực nhất.

    Landing page trung gian chuyển đổi 

    Đây là loại landing page giống như một cây cầu nối để điều hướng khách hàng tới một địa điểm cuối cùng trong chiến dịch marketing. Loại landing page này thường không yêu cầu khách hàng thực hiện một hành động trực tiếp như mua hàng hay để lại thông tin, thay vào đó nó sẽ cố gắng để dẫn dắt khách hàng chuyển tới một trang web khác. 

    Ví dụ như một dự án bất động sản với rất nhiều thông tin về quy trình mua bán, làm sổ đỏ, chính sách vay, lãi suất…và cần khách hàng dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu thì họ sẽ lựa chọn một landing page trung gian để điều hướng khách hàng tới mục tiêu cuối cùng. Bạn sẽ không thể đưa ra nhiều thông tin vào một landing page thông thường và khuyến khích khách hàng mua đất hay nhà với giá trị cao. Thay vào đó, landing page trung gian chỉ tập trung cung cấp các thông tin quan trọng và thuyết phục nhất để dẫn dắt khách hàng có sự quan tâm tới một trang web với đầy đủ thông tin hơn. 

    Cấu trúc của loại landing page này thường rất đơn giản chỉ tập trung vào nội dung, hình ảnh, video và một nút để điều hướng khách hàng thay vì yêu cầu khách hàng phải thao tác trên landing page. Mỗi loại landing page đều có mục đích và ưu nhược điểm khác nhau vì vậy bạn có thể rất khó để xác định loại landing page nào là hiệu quả nhất. Hãy áp dụng mỗi loại landing page trong một lĩnh vực và hoàn cảnh để đạt được hiệu quả nhất. Đừng quên để tạo thử các landing page và trải nghiệm các mẫu landing page hoàn toàn miễn phí cùng ShopOne

    P.V • 22 giờ trước

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay