Bình luận: Đây mới là Mourinho đích thực!

Vũ Đức
14:33 ngày 28-10-2013
Bằng bản lĩnh, tài năng và dĩ nhiên cả một chút may mắn, Jose Mourinho lại tiếp tục giành chiến thắng trước Manuel Pellegrini. Người đặc biệt nhận một kết quả có ý nghĩa vô cùng to lớn, trong thời điểm không ít kẻ đang rình ông mắc sơ suất dù chỉ là nhỏ để bới móc.
Bình luận: Đây mới là Mourinho đích thực!
Sau khi Joe Hart đâm sầm vào Nastasic, Torres bắt tốc độ lao xuống đưa bóng vào lưới Man City bất chấp nỗ lực bám đuổi của Demichelis, Jose Mourinho như kẻ điên phi thẳng lên khán đài phía sau khu huấn luyện của Man City ăn mừng cùng các cổ động viên. Vì hành động trêu ngươi này, Manuel Pellegrini làm mặt giận không thèm thực hiện động tác thông lệ là bắt tay Mourinho khi trận đấu kết thúc.

Mourinho sau đó giải thích ông lao lên là để tìm và chia vui như đã hứa với cậu con trai Jose Junior, người đã mua vé cả mùa của Chelsea. Trừ “người đặc biệt”, chẳng ai biết ông nói thật hay dối. Nhưng lý do gì cũng không quan trọng bởi nếu không lao lên khán đài thì có lẽ Mou cũng sẽ chạy ra tít gần chỗ Torres rồi trượt trên thảm cỏ bằng đầu gối chẳng hạn, hay có thể nhảy cẫng lên lưng Lampard đứng gần đó… Đấy mới là Mourinho, một người thường điên dại như vậy mỗi khi vượt qua sức ép đang bị bủa vây, như một thông điệp đầy ngạo nghễ đáp trả những kẻ đang chăm chăm chờ ông mắc sai lầm, dù nhỏ hay to để chỉ trích.



Đi sâu vào trận đấu một chút để có thể thấy Mourinho đã thể hiện tài năng như thế nào. Lần đầu tiên trong mùa giải, Pellegrini bố trí đội hình đông đúc cầu thủ cơ bắp như thế ở khu vực ở giữa sân (3 người). Rõ ràng việc phải đối mặt với Chelsea, cụ thể hơn là Mourinho khiến nhà cầm quân người Chile phải thay đổi. Pellegrini cố gắng kiểm soát hàng tiền vệ, với Javi Garcia và Fernandinho đá tiền vệ trung tâm, trong khi Yaya Toure chơi nhô cao. Sự bố trí của Pellegrini đã mang lại hiệu quả, Chelsea luôn khó khăn trong các trận đánh ở khu vực giữa sân. Fernandinho đã có trận đấu hay nhất của anh từ đầu mùa, còn Javi Garcia thể hiện rõ vai trò ông chủ giữa sân với tầm ảnh hưởng rộng lớn giúp Yaya Toure chơi tự do hơn ở phía trên.

Mourinho chấp nhận cho Chelsea mang hình ảnh bị lép vế, cho đến khi Man City có bàn gỡ. Ông tung Obi Mikel vào thay Lampard củng cố lại sức cơ bắp cho hàng tiền vệ, đưa Willian còn sung sức vào thay Schuerrle và đẩy tiền vệ người Brazil sang đá lệch phải để khai thác cánh do Clichy trấn giữ, nơi được đánh giá là khu vực mỏng manh nhất của Man City. Những quyết định của Mourinho đã giúp Chelsea lấy lại nhịp điệu của trận đấu, họ không còn bị quá lấn át trong gần nửa giờ cuối trận. Việc tung Samuel Eto’o vào sân của Mourinho khiến không ít người ngạc nhiên, nó cho thấy bản lĩnh chấp nhận chơi tất tay của ông. Một trận hòa, trước một đối thủ cứng cựa không phải kết quả quá tồi tệ nhưng Mourinho muốn nhiều hơn thế.



Bàn thắng của Torres là một món quà từ Nastasic và Joe Hart. Tuy nhiên, xét về khía cạnh khác, Mourinho xứng đáng có chiến thắng. Ít nhiều ông cho thấy chưa hề mất đi những phẩm chất đã giúp ông tạo dựng tên tuổi như ngày hôm nay: những hành động không giống ai, khả năng đọc trận đấu và bản lĩnh. Ở thời điểm tất cả đều đặt niềm tin vào Mourinho nhất, ông đã đáp lại hoàn hảo.

Khi mà Sir Alex Ferguson quyết định về ở ẩn, Premier League may còn có sự trở lại của Jose Mourinho.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Rooney-Van Persie, SAS và những dấu ấn Premier League tuần qua Rooney-Van Persie, SAS và những dấu ấn Premier League tuần qua

    Ngay lúc này, Wayne Rooney và Robin van Persie chỉ là cặp tiền đạo xếp hạng 2 ở Premier League, đứng đầu là bộ đôi của Liverpool SAS (Suarez và Sturridge). Đó là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất lượt đấu vừa qua.

  • Liverpool bay cao bằng công thức SAS Liverpool bay cao bằng công thức SAS

    Luis Suarez đơn giản là không thể ngăn chặn. Daniel Sturridge cũng ko chịu kém cạnh khi ghi bàn bằng cú bấm bóng cực kỳ tinh tế. Vùi dập West Brom 4-1 (tối thứ Bảy), Liverpool có chiến thắng ấn tượng nhất từ đầu mùa, theo lời HLV Brendan Rodgers. Chiến thắng ấy tiếp tục đến nhờ công thức SAS (Suarez và Sturridge).

  • M.U nhắm tài năng trẻ của Basel M.U nhắm tài năng trẻ của Basel

    M.U được cho là đang tiến đến gần cơ hội chiêu mộ tài năng trẻ Michael Goncalves của Basel ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet" Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet"

    Không lâu sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0 trước Crystal Palace, đội trưởng Mikel Arteta đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, điều sẽ khiến anh phải vắng mặt ngay ở thời điểm nước sôi lửa bỏng.

  • Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City

    Bài viết của cựu danh thủ Robbie Savage cho BBC phân tích tại sao HLV Manuel Pellegrini đã lựa chọn sai đội hình xuất phát khi Manchester City gặp Chelsea vào cuối tuần rồi.

  • Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero" Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero"

    90 phút trận đấu giữa Chelsea - Man City ở vòng 9 Premier League 2013/14 chứng kiến pha "lột xác" ngoạn mục của tiền đạo Fernando Torres.

  • ĐHTB vòng 9 Premier League: Tôn vinh Chelsea! ĐHTB vòng 9 Premier League: Tôn vinh Chelsea!

    Vòng 9 Premier League đã khép lại với điểm nhấn là chiến thắng nghẹt thở 2-1 của Chelsea trước đối thủ lớn Manchester City. Sau đây, Bongdaplus sẽ điểm lại những gương mặt thi đấu nổi bật nhất ở vòng đấu vừa rồi.

  • Cựu thủ môn ĐT Việt Nam, Trần Văn Tuấn: “Joe Hart mắc 2 sai lầm nghiêm trọng” Cựu thủ môn ĐT Việt Nam, Trần Văn Tuấn: “Joe Hart mắc 2 sai lầm nghiêm trọng”

    Joe Hart đã có một pha bóng sai lầm khiến Man City phải trả giá bằng trận thua trước Chelsea. Theo ông Trần Văn Tuấn, cựu danh thủ ĐT Việt Nam, cũng từng là HLV thủ môn, thì trong tình huống này, Joe Hart là người có lỗi lớn nhất.

  • Mạng xã hội Twitter náo loạn sau chiến thắng của Chelsea Mạng xã hội Twitter náo loạn sau chiến thắng của Chelsea

    Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 9 Premier League giữa Chelsea - Man City đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía The Blues. Sau trận, trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội, những tranh cãi, bình luận đã liên tục nổ ra.

  • Cú ngã kinh hoàng khiến Townsend bất tỉnh trên sân Cú ngã kinh hoàng khiến Townsend bất tỉnh trên sân

    Ngôi sao đang lên Andros Townsend của Tottenham vừa dính chấn thương đến từ một cú ngã kinh hoàng trong trận thắng Hull City 1-0 diễn ra đêm qua (27/10).

  • Báo chí Anh đồng loạt "đánh" Joe Hart Báo chí Anh đồng loạt "đánh" Joe Hart

    Các tờ báo nổi tiếng ở Anh như The Guardian, The Telegraph, The Mirror.... đều chỉ trích thậm tệ sai lầm của thủ môn Joe Hart khiến Man City thất bại 1-2 trên sân Chelsea ở vòng 9 Premier League 2013/14.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x