Bình luận: Liverpool đích thực đang trở lại!

Việt Dũng Việt Dũng
09:17 ngày 07-04-2014
Chiến thắng của Liverpool trước West Ham tối qua chẳng hề mãn nhãn như thường lệ, trái lại đã khiến các CĐV đội khách nhiều lần phải thót tim. Nhưng rốt cuộc, 3 điểm vẫn thuộc về người Merseyside, và đó là sự khác biệt của họ so với chính mình trong quá khứ.
Bình luận: Liverpool đích thực đang trở lại!


Chẳng nói đâu xa, ngay ở mùa bóng trước, Liverpool là “vua” để mất điểm trước các đối thủ với lối chơi kiểu như West Ham tối qua. Họ luôn vấp phải vô vàn khó khăn khi phải đối mặt với một hàng thủ số đông và lại biết cách gây sức ép ngược lại nhờ lối chơi một tiền đạo cắm đơn giản. Nhưng mùa giải năm nay, “căn bệnh” tưởng chừng vô phương cứu chữa ấy đã được HLV Brendan Rodgers trị dứt hoàn toàn.

Thắng lợi trước West Ham đã cho thấy Liverpool có đầy đủ dáng vóc của một nhà vô địch. Cho dù là ở một thế trận áp đảo, hủy diệt đối thủ với lối tấn công thần tốc, hay một thế trận khó khăn hơn, kết quả cuối cùng của Lữ đoàn Đỏ vẫn là 3 điểm trọn vẹn. Ở trận đấu tối qua, họ đã khiến người xem không ít lần giật mình, đặc biệt trong hiệp một, nhưng rồi chiến thắng vẫn thuộc về họ, và hoàn toàn chẳng phải là ngẫu nhiên.

Đúng vậy, Liverpool không hề thắng nhờ may mắn, cho dù nếu chỉ thoạt nghe kết quả, 2 pha ghi bàn đều từ chấm phạt đền có vẻ đã nói lên điều ngược lại. Nhưng thực tế rằng chính đội khách mới là những người nên than trách thần may mắn đã không ở bên mình, với 2 cú sút dội xà của Luis Suarez, mà chỉ cần 1 trong 2 cú dứt điểm ấy thành công, tiền đạo người Uruguay hẳn đã có “siêu phẩm” của mùa giải. Và đặc biệt là tình huống san hòa 1-1 của West Ham, khi trọng tài Anthony Taylor từ chối thổi phạt lỗi mười mươi của Andy Carroll với thủ thành Simon Mignolet.


Phải nói rằng, trước một West Ham thi đấu đầy quyết tâm và bố trí hàng phòng ngự chơi thấp với số đông, Rodgers đã có 1 đấu pháp hợp lý. Liverpool với Suarez và Daniel Sturridge thường xuyên di chuyển rộng đã cố gắng tận dụng tối đa những tình huống đánh biên để kéo dãn hàng phòng ngự đối thủ. 2 pha bóng như thế đã mang lại cho họ 2 quả penalty, đều được Steven Gerrard thực hiện thành công. Đó chẳng phải là may mắn hay trùng hợp, bởi nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, đội khách thậm chí còn có thể được hưởng tới 3 quả phạt đền.

Rodgers cũng đã rất sáng suốt khi chỉ đạo các học trò thi đấu kiềm chế, bình tĩnh và không quá bung sức. Với trận “đại chiến” cùng Man City ở tuần tới, sẽ là thiếu khôn ngoan nếu quá bùng nổ ở loạt đấu này để rồi... thở dốc trước thầy trò Manuel Pellegrini, đặc biệt là khi với đối thủ ấy, Liverpool đã không còn là đội nắm lợi thế khi không phải đá ở cúp châu Âu (bởi Man City đã không còn tham dự đấu trường nào khác ngoài Premier League). Một thắng lợi vừa phải, chắc chắn (trong hiệp hai, khi Rodgers tung Lucas vào sân) là đủ để họ tiếp tục hướng tới chức vô địch. Đó là màn trình diễn của bản lĩnh, của đẳng cấp tới từ một HLV lớn, tại một CLB lớn, một nhà vô địch tương lai.

Đó chính là sự khác biệt của Liverpool mùa này so với những mùa giải trước đó. Bản lĩnh, đẳng cấp là những thứ chẳng hề tự nhiên có, mà phải tôi luyện qua một quá trình dài. The Kop đã và đang có được nó, nhờ một HLV tài năng, một lứa cầu thủ đồng đều, chất lượng với đầu tàu là hai ngôi sao lớn Suarez và Gerrard. Những điều kiện cần đã có đủ, giờ là lúc người Merseyside tiếp tục mơ mộng. Ngày vinh quang đã gần họ lắm rồi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Norwich sa thải Chris Hughton, bổ nhiệm Neil Adams Norwich sa thải Chris Hughton, bổ nhiệm Neil Adams

    Thành tích tệ hại của Norwich gần đây khiến BLĐ của họ không thể ngồi yên. Mới đây, trang chủ của CLB đã có thông báo chính thức về tương lai của HLV Chris Hughton.

  • Wenger xấu hổ sau trận thua Everton Wenger xấu hổ sau trận thua Everton

    Arsenal đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch và ngay cả mục tiêu Top 4 cũng đang ngày càng xa tầm với sau khi để thua trước đối thủ trực tiếp Everton. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger cho biết, đây là một thất bại đáng xấu hổ của Pháo thủ.

  • Bị nhốt lại sân, CĐV Liverpool vẫn hát vang bài ca vô địch Bị nhốt lại sân, CĐV Liverpool vẫn hát vang bài ca vô địch

    Sự hưng phấn của các CĐV đội khách sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước West Ham đã không giảm sút vì chút vấn đề gặp phải sau trận đấu.

  • Trọng tài điều khiển trận West Ham - Liverpool bị fan cuồng tấn công Trọng tài điều khiển trận West Ham - Liverpool bị fan cuồng tấn công

    Bình luận viên Danny Baker đã đưa ra những luận điểm thú vị trên Twitter cá nhân để minh chứng sự kém cỏi của công tác trọng tài trong trận đấu giữa West Ham và Liverpool tối hôm qua.

  • Chelsea: Hy vọng xanh trở lại Chelsea: Hy vọng xanh trở lại

    Sau những chỉ trích nặng nề mà Chelsea nhận trong 2 tuần qua, trận đấu với Stoke City đêm thứ Bẩy vừa rồi chính là điều mà Jose Mourinho cần trong lúc này. Một chiến thắng ấn tượng (3-0) đã giúp họ gây sức ép với Liverpool và Man City đồng thời nhen nhóm lại hy vọng vô địch.

  • Mata, người nghệ sỹ tìm lại cảm hứng Mata, người nghệ sỹ tìm lại cảm hứng

    Gần 3 tháng kể từ khi đến Old Trafford, Juan Mata cuối cùng đã chứng minh tại sao Man United phải chi mức phí kỷ lục 37,1 triệu bảng để có anh.

  • Họ nói gì sau chiến thắng của Liverpool trước West Ham? Họ nói gì sau chiến thắng của Liverpool trước West Ham?

    HLV Brendan Rodgers hết lời ca ngợi màn trình diễn “nổi bật” của thủ quân Steven Gerrard, sau khi anh ghi cả 2 bàn thắng mang lại thắng lợi quan trọng cho Liverpool.

  • Lăng kính: Cuộc leo núi của The Kop Lăng kính: Cuộc leo núi của The Kop

    Chỉ có 45% số người từng đặt quyết tâm chinh phục Kilimanjaro kết thúc hành trình của họ trên đỉnh núi. Đó là hành trình gian khổ và cần rất nhiều nghị lực. HLV Brendan Rodgers là một trong số những người đã đứng trên đỉnh núi đó.

  • Ryan Giggs dứt tình với Man United Ryan Giggs dứt tình với Man United

    Việc Ryan Giggs sẽ treo giày vào cuối mùa giải này là điều đã được dự đoán. Nhưng thông tin huyền thoại của M.U muốn cắt đứt toàn bộ liên hệ với sân Old Trafford đang gây sốc cho nhiều người.

  • Khi khó, Liverpool luôn có… penalty Khi khó, Liverpool luôn có… penalty

    Thêm một trận đấu quan trọng nữa, đúng thời khắc Liverpool gặp bế tắc thì họ được hưởng penalty. Trận gặp Man United vòng 30, Quỷ đỏ Merseyside cũng đã giải tỏa thế bế tắc của mình nhờ 2 tình huống ghi bàn trên chấm 11m của Steven Gerrard.

  • 02h00 ngày 8/4, Tottenham vs Sunderland: Vùng vẫy trụ hạng 02h00 ngày 8/4, Tottenham vs Sunderland: Vùng vẫy trụ hạng

    Tottenham khó có khả năng vươn lên Top 4 Premier League 2013/14. Trong khi đó, một suất dự Europa League vẫn nằm trong tầm tay Spurs. Tuy nhiên, góp mặt ở giải đấu hạng 2 này chưa bao giờ là ưu tiên số một của Tottenham, nhất là trong mùa giải họ chi ra hơn 100 triệu bảng vào TTCN.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x