Boxing Day: Tâm điểm là Man City vs Liverpool

Chiêu Văn
15:18 ngày 25-12-2013
Giờ đã là Giáng sinh, nhưng Premier League vẫn sẽ diễn ra các cuộc tranh tài quyết liệt để phục vụ người hâm mộ. Lịch thi đấu sắp tới của tất cả các đội sẽ là 3 trận trong 7 ngày, giai đoạn quyết định thành bại đến chức vô địch và cuộc đua trụ hạng.
Boxing Day: Tâm điểm là Man City vs Liverpool
Manchester City chuẩn bị cho cuộc đối đầu thượng đỉnh gặp Liverpool vào ngày Boxing Day với một phiên tập thường lệ ở Carrington.

Thủ thành Joe Hart, đã giành lại vị trí số 1 của anh từ tay Costel Pantilimon, đang tập cản phá những pha dứt điểm từ hàng công thượng thặng của Man City. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini có lẽ sở hữu tuyến tiền đạo mạnh nhất châu Âu hiện giờ. Sergio Aguero, Alvaro Negredo, Jesus Navas, David Silva và các đồng đội đã ghi được 51 bàn tại Premier League tính tới thời điểm này.

Joe Hart đã giành lại vị trí số 1 của anh từ tay Costel Pantilimon

Họ ghi 6 bàn vào lưới Arsenal ở lần đụng độ gần nhất với một đội bóng lớn và sẽ gặp một ứng cử viên vô địch khác vào ngày Boxing Day. HLV Pellegrini khẳng định phong cách của ông sẽ không thay đổi, ngay cả khi các đối thủ giờ bắt đầu áp dụng lối chơi phòng ngự tử thủ trước Man City. “Tôi cho rằng họ đã thay đổi, nhưng chúng tôi sẽ không thay đổi”, Pellegrini nói.

“Phong cách của chúng tôi là ghi bàn, đó là lý do tại sao mọi người trả tiền mua vé. Các CĐV luôn muốn ăn mừng bàn thắng, đó là điều quan trọng và ghi bàn là cách tốt nhất để chiến thắng. 1-0 cũng là 3 điểm, nhưng nếu bạn chơi tốt, tại sao lại không cố ghi thêm 1 bàn nữa? Và đã có 2 bàn, tại sao lại không thêm 1 bàn nữa?”.

Pellegrini sẽ không có Aguero, người đã ghi 12 bàn ở Premier League tới giờ, vì một chấn thương bắp chân, cho trận đấu ở Etihad. Thủ thành tuyển thủ Anh Hart có trận bắt chính đầu tiên ở Premier League trong gần 2 tháng ở chiến thắng 4-2 trước Fulham và có thể sẽ tiếp tục bắt chính trước Liverpool.

Với sự vắng mặt của Pablo Zabaleta và Micah Richards vì chấn thương dây chằng, Gael Clichy có thể sẽ lại phải chơi hậu vệ phải không sở trường. Hiện giờ chỉ kém đối thủ 1 điểm, Man City sẽ vượt qua Liverpool giành ngôi đầu bảng nếu chiến thắng.

Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers và đội bóng của ông cũng đang rất tự tin. Nhiều người đã ăn mừng ở Anfield sau trận hòa không bàn thắng của Arsenal với Chelsea tối thứ Hai, giúp Liverpool tiếp tục ở trên ngôi đầu. Trong 4 mùa Premier League gần nhất, đội đứng đầu vào ngày Giáng sinh cũng là đội vô địch, trong khi tin tức về việc gia hạn hợp đồng của Luis Suarez, người đã ghi 19 bàn mùa này, là món quà năm mới tuyệt vời cho các CĐV áo đỏ.

Suarez lập kỷ lục ghi 10 bàn chỉ trong tháng 12

Sự chuyển biến của Suarez so với mùa hè, khi anh nằng nặc đòi ra đi để được đá Champions League, rồi giờ đây là một tiền đạo chơi cống hiến nhất và không thể ngăn cản ở Premier League. Anh đã ghi 10 bàn trong tháng 12, vượt qua kỷ lục trước đó của Premier League: 8 bàn trong một tháng lịch, và vẫn còn cơ hội nâng cao kỷ lục khi vẫn còn 2 trận đấu nữa.

Dẫu vậy, Rodgers cảnh báo về sự tự mãn ở Liverpool: “Sẽ không có quà vào Giáng sinh. Đó là một giai đoạn ám ảnh và mọi người luôn muốn đội bóng dẫn đầu vào thời kỳ năm mới. Chúng tôi muốn ở vị trí đó vào cuối mùa, tức là còn rất nhiều chông gai phía trước. Nhưng giống như các CĐV, chúng tôi cũng có quyền mơ mộng. 4-5 năm qua đã là một thời kỳ khó khăn cho CLB. Giờ thì các CĐV được tận hưởng nhiều hơn, nhưng là HLV, tôi luôn tập trung vào trận đấu tiếp theo. Chúng tôi không được tự mãn và chúng tôi sẽ không tự mãn vì vẫn chưa giành được gì. Vị trí dẫn đầu ở Giáng sinh không có ý nghĩa gì nếu bạn không kết thúc mùa giải mạnh mẽ”.

Rodgers sẽ không có Jon Flanagan cho chuyến hành quân ngày Boxing Day. Anh dính chấn thương dây chằng trong màn trình diễn ấn tượng khi Liverpool đánh bại Cardiff 3-1 ở Anfield hôm thứ Bảy. Tiền đạo Daniel Sturridge và hậu vệ trái Jose Enrique chắc chắn vắng mặt cho tới năm mới, nhưng đội trưởng Steven Gerrard đã gần bình phục chấn thương dây chằng.

Cũng ngày Boxing Day, Manchester United sẽ muốn nối dài mạch hồi sinh khi tới làm khách ở Hull City trong trận đấu sớm. Đội ĐKVĐ đã thắng cả 4 trận gần nhất ở mọi giải đấu để thu hẹp dần khoảng cách với các đối thủ tốp trên. Các cầu thủ của họ cũng đang rất lên tinh thần với Nani, Anders Lindegaard và Marouane Fellaini đều có những bức ảnh Giáng sinh vui vẻ trên tài khoản Instagram của họ.


HLV David Moyes đã dành nhiều lời khen ngợi cho Wayne Rooney trước chuyến làm khách tới sân KC, bình luận rằng cầu thủ này đã là một người chơi đồng đội hoàn hảo trong mùa giải. Hồi mùa hè, tưởng như chắc chắn Rooney sẽ rời Old Trafford cho một thách thức mới ở Chelsea, nhưng Moyes đã giữ anh lại bằng mọi giá.

“Những gì Wayne đang làm được khiến các cầu thủ khác cũng nỗ lực hơn”, Moyes nói. “Anh đã biến mình thành một cầu thủ đồng đội thật sự. Với những đường kiến tạo và bàn thắng cho đội bóng, sự đóng góp toàn diện của anh là rất tuyệt vời”. Vai trò mới của Rooney bao gồm chuyền bóng và hướng dẫn cho những cầu thủ trẻ mới nổi như Adnan Januzaj, người đã gây ấn tượng với 1 bàn trong màn trình diễn xuất sắc khi M.U đánh bại West Ham 3-1 hôm thứ Bảy.

“Anh ấy là tấm gương cho các cầu thủ trẻ”, Moyes nói. “Những người từng trải như Ryan Giggs đã cho Wayne Rooney lời khuyên, như bây giờ Wayne đang cho Adnan Januzaj lời khuyên. Anh ấy có trách nhiệm cho thế hệ tiếp theo của Man United thấy tiêu chuẩn ở đây và phải nỗ lực mỗi tuần ra sao để được chơi cho CLB này”.

M.U không có Welbeck ở chuyến làm khách trước Hull City

Moyes có thể sẽ phải xoay xở mà không có tiền vệ đối tác của Rooney là Danny Welbeck ở Humberside sau khi tuyển thủ Anh dính chấn thương đầu gối. Michael Carrick và Robin van Persie tiếp tục vắng mặt vì các vết thương gót chân và háng. Moyes thừa nhận sẽ là “điều kỳ diệu Giáng sinh” với ông nếu như họ bình phục kịp trước năm mới.

Trong khi đó, HLV Hull Steve Bruce có thể cho ra sân cùng đội hình xuất phát trong trận thứ 4 liên tiếp khi đội bóng của ông tìm cách chấm dứt chuỗi trận tồi tệ gặp Man United: thua 7/7 trận gần nhất.

Đội nhì bảng Arsenal tới làm khách ở West Ham trong ngày Boxing Day tìm kiếm một chiến thắng còn mang tính khích lệ tinh thần sau trận hòa tẻ nhạt với Chelsea. Mesut Oezil và Olivier Giroud đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm lối vào khung thành Chelsea ở Emirates, khiến Pháo thủ vuột mất ngôi đầu bảng.

Oezil đã đăng một bức ảnh với bạn gái Mandy Capristo trong nhà của họ. Mikel Arteta thì chụp ảnh với vợ Lorena Burnal với một chiếc mũ ông già Noel. Jack Wilshere sẽ hoàn tất án phạt treo giò 2 trận vì có hành vi tục tĩu với các CĐV Manchester City trong hiệp 2 trận thua 3-6 dưới tay Arsenal tuần trước. Tiền vệ tuyển thủ Anh đã tiết lộ anh giơ ngón tay thối vì một CĐV xúc phạm con anh. Wilshere viết trên Twitter: “Thật bực vì tối qua không được đá! Tôi không nên phản ứng như thế, nhưng tôi biết mọi ông bố đều yêu con của mình như tôi…”. Trung vệ Laurent Koscielny có thể trở lại Upton Park sau khi ngồi ngoài ở trận gặp Chelsea vì một vết thương đầu gối.

Oezil và bạn gái Mandy Capristo 

HLV West Ham Sam Allardyce khẳng định hậu vệ James Tomkins vẫn sẽ được ông tin tưởng dù vừa bị truy tố tấn công một cảnh sát bên ngoài hộp đêm Sugar Hut ở Brentwood. Ông nói: “Anh ấy là một cầu thủ mà chúng tôi cần và là một cầu thủ lớn với West Ham. Anh ấy sinh ra và lớn lên ở West Ham”.

Allardyce sẽ chào đón sự trở lại của đội trưởng Kevin Nolan sau án treo giò và tin rằng "bùa may" của ông giờ sẽ phải ghi cho đội nhà kha khá bàn thắng. “Chúng tôi có một lịch thi đấu dày đặc vào Giáng sinh, và bước vào năm mới với các trận đấu ở Premier League, Cúp FA, một trận bán kết Cúp Liên đoàn, nên tôi sẽ sử dụng đội hình ở công suất tối đa. Nếu tôi có thể có các cầu thủ bình phục chấn thương càng sớm càng tốt, nó sẽ giúp ích nhiều cho tôi. Chúng tôi đã rất nhớ bàn thắng của Kevin, anh ấy mới chỉ ghi duy nhất một bàn thắng. Chúng tôi phải chấp nhận những chỉ trích, nỗ lực hết sức và xem chúng tôi có thể chơi tốt tới đâu”.

Chelsea, đang đứng thứ 4, tiếp Swansea City ở Stamford Bridge và Jose Mourinho có thể cho một số tên tuổi lớn nghỉ ngơi chuẩn bị cho cuộc đọ sức lớn với Liverpool ngày 29/12, bao gồm đội trưởng John Terry, người đã chơi mọi trận ở Premier League mùa này. Ashley Cole, người đã bị bỏ ngoài sân ở trận gặp Arsenal, có thể trở lại đá chính.

Terry có thể được nghỉ ngơi ở ngày Boxing Day

Swansea cũng ra sân tập hôm Giáng sinh, nhưng với sự vắng mặt của Michu, đang bình phục chấn thương mắt cá. Michael Laudrup đã úp mở về khả năng sẽ mượn một tiền đạo trong tháng 1 sau khi chân sút người TBN của ông phải vắng mặt 6 tuần. “Đó không phải là tin tốt”, chiến lược gia người Đan Mạch nói. “Thật không may là anh ấy phải phẫu thuật. Ca phẫu thuật có thể được tiến hành tuần tới và anh ấy sẽ trở lại trong 1 tháng rưỡi nữa”.

Một trong các phương án là Iago Aspas của Liverpool, người mà Laudrup từng theo đuổi trong mùa hè. “Anh ấy là một cầu thủ thú vị và từng có trong danh sách mục tiêu của trong tôi hồi mùa hè”, ông nói. “Nhưng anh ấy đang ở Liverpool và họ cũng có nhiều ca chấn thương. Daniel Sturridge hiện vắng mặt, nên ngoài Luis Suarez họ không còn nhiều tiền đạo nữa và tôi không nghĩ họ sẽ đồng ý cho mượn. Nhưng chúng tôi có 31 ngày để tìm một tiền đạo và CLB còn cần bổ sung những vị trí khác nữa”.

Trong các trận khác ngày Boxing Day, HLV Malky Mackay sẽ dẫn dắt Cardiff City gặp Southampton. Dù chiếc ghế của ông đang lung lay dữ dội, Mackay vẫn được ông chủ Vincent Tan cho phép tiếp tục công việc. Trong khi đó, Mackay hối thúc các CĐV ủng hộ đội bóng vượt qua vùng nguy hiểm. “Các CĐV là sinh mệnh của đội bóng”, Mackay nói. “Tôi luôn biết ơn vì các CĐV đã ủng hộ đội bóng hết mình”. Southampton có thể vào trận với hàng loạt sự trở lại quan trọng của Dani Osvaldo, Luke Shaw, Nathaniel Clyne và Kelvin Davis.

Trong khi đó, Tim Sherwood sẽ có trận đầu tiên dẫn dắt Tottenham trên sân nhà ở Premier League gặp West Bromwich. Ở những trận khác, Aston Villa tiếp Crystal Palace, Everton chào đón Sunderland, Newcastle United gặp Stoke và Norwich đối đầu Fulham.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cận cảnh vụ Ivanovic "bắt nạt" Oezil Cận cảnh vụ Ivanovic "bắt nạt" Oezil

    Trong trận derby London ở vòng 17 Premier League, hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea đã may mắn không phải nhận thẻ đỏ khi có pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Mesut Oezil bên phía Arsenal.

  • Januzaj: Thành Ronaldo mới, hay Ashley Young mới? Januzaj: Thành Ronaldo mới, hay Ashley Young mới?

    Tiền vệ quốc tịch Bỉ đang bị cáo buộc rằng đang ngã vờ ngày một nhiều hơn. Điều này thực chất cũng không quá khó hiểu, nhưng quan trọng nhất là họ phải tự nghiêm khắc với bản thân.

  • Những trận cầu ngày Boxing Day đáng nhớ nhất Những trận cầu ngày Boxing Day đáng nhớ nhất

    Boxing Day là thời điểm người dân Anh mong chờ các sự kiện thể thao nhất. Sau một ngày lễ Giáng sinh vui vẻ, điều tiếp theo họ chờ đón là tận hưởng các trận cầu đỉnh cao và không khí náo nhiệt ở các SVĐ lớn trong kỳ nghỉ Đông.

  • Mourinho có lý do để làm ngược mong muốn của Abramovich Mourinho có lý do để làm ngược mong muốn của Abramovich

    Với một đội hình được đầu tư cực kỳ ấn tượng, rõ ràng ông chủ Roman Abramovich của Chelsea có quyền được đòi hỏi về một lối đá quyến rũ. Tuy nhiên, Jose Mourinho, với tư cách của một HLV trưởng, mới biết được đâu là phong cách phù hợp trong hoàn cảnh khó khăn này.

  • Lăng kính: Ở đâu vào Giáng sinh không quan trọng Lăng kính: Ở đâu vào Giáng sinh không quan trọng

    Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng trong suốt lịch sử giải VĐQG Anh, đội đứng đầu bảng trong ngày Giáng sinh chỉ có 45% cơ hội vô địch vào cuối mùa giải.

  • Nabil Bentaleb: Cánh chim lạ vừa ra mắt tại Spurs Nabil Bentaleb: Cánh chim lạ vừa ra mắt tại Spurs

    Khi Nabil Bentaleb có trận đấu trình làng Tottenham trước Southampton hôm Chủ nhật vừa qua, nhiều CĐV của Spurs còn không biết anh là ai và thậm chí cả Wikipedia cũng không có thông tin. Vậy nên, BONGDAPLUS gửi đến độc giả một cái nhìn rõ hơn về cầu thủ trẻ của Tottenham này:

  • Moyes ước gì trong "ngày lễ tặng quà"? Moyes ước gì trong "ngày lễ tặng quà"?

    Mùa Giáng sinh sẽ trở nên tuyệt diệu với David Moyes, nếu như bộ đôi Robin Van Persie và Michael Carrick kịp thời bình phục.

  • Everton: Khách lạ của cuộc đua vô địch Everton: Khách lạ của cuộc đua vô địch

    Premier League chưa bao giờ thiếu những vị khách lạ góp mặt trong nhóm cạnh tranh ngôi đầu bảng. Nhưng phải lâu lắm rồi mới có một vị khách bám trụ đến tận thời điểm Giáng sinh như Everton.

  • Cuộc đua kỳ thú nhất trong lịch sử Premier League Cuộc đua kỳ thú nhất trong lịch sử Premier League

    Cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2013/14 xứng đáng được coi là nóng nhất trong lịch sử. Và đến thời điểm này, mọi tiên đoán về tương lai đều có thể coi là vô nghĩa.

  • Man City: Pellegrini  âu lo vì… tiền đạo Man City: Pellegrini âu lo vì… tiền đạo

    Chấn thương dài ngày của Sergio Aguero được coi là cơ hội để Edin Dzeko cứu vãn sự nghiệp đang bấp bênh tại Man City. Tuy nhiên, trước Fulham, anh lại gây thất vọng. Alvaro Negredo chỉ khá hơn chút đỉnh, HLV Manuel Pellegrini bây giờ lại lo lắng về hàng tiền đạo tưởng như đang vận hành cực tốt của Man City.

  • Clint Dempsey trở lại giải cứu Fulham Clint Dempsey trở lại giải cứu Fulham

    Ngôi sao người Mỹ Clint Dempsey đã trở lại khoác áo Fulham theo dạng cho mượn với hi vọng có thể giúp đội bóng cũ thoát khỏi nguy cơ xuống hạng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x