FA là một tổ chức phi lợi nhuận và thỏa thuận mới này của họ với hãng thời trang danh tiếng Nike sẽ có hiệu lực 12 năm, từ tháng 8/2012 đến năm 2030. Hợp đồng này cũng bao việc chú trọng đầu tư dành cho bóng đá nữ. Được biệt, toàn bộ 24 đội bóng ở các độ tuổi của Tam sư, bao gồm cả nam và nữ sẽ thi đấu với trang phục do Nike cung cấp.
“Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với Nike cho đến năm 2030. Đó luôn là điều quan trọng với FA để đảm bảo cam kết lâu dài, cho phép đôi bên xây dựng quan hệ đối tác nhiều hơn nữa”, Mark Bullingham, giám đốc thương mại và tiếp thị của FA chia sẻ.
“FA luôn phấn đấu để trở thành một tổ chức tầm cỡ thế giới. Sẽ là rất quan trọng khi được hợp tác với hãng thời trang sáng tạo hàng đầu thế giới như Nike, để cùng nhìn về tương lai”, ông Bullingham nói thêm.
GĐĐH của FA, Martin Glenn cũng nhấn mạnh: “Đây là thỏa thuận vô cùng quan trọng với FA. Là một tổ chức phi lợi nhuận, thỏa thuận mới này sẽ cho phép FA đầu tư nhiều hơn vào bóng đá. Tôi muốn cảm ơn Nike đã tiếp tục hỗ trợ và phát triển danh tiếng của bóng đá Anh”.
Không chỉ với ĐT Anh, Nike cũng là đối tác tài trợ chính của những đội bóng hàng đầu thế giới như Barca, PSG, AS Monaco, Man City, AS Roma, Inter Milan, Atletico Madrid và bắt đầu từ năm 2017 là Chelsea và Tottenham.
Trước đó, hãng thể theo nổi tiếng của Mỹ đã bị Adidas cướp mất đội bóng danh tiếng nhất là M.U. Cụ thể năm 2014, Adidas đã phá vỡ kỷ lục tài trợ trong lịch sử bóng đá thế giới khi ký hợp đồng 10 năm có tổng giá trị 750 triệu bảng với Quỷ đỏ thành Manchester.