M.U sẽ trở thành “cựu vương” ngay sau Giáng sinh?

Dũng Lê
15:46 ngày 23-12-2013
Một lời nguyền “bất thành văn” đã ám ảnh cúp bạc Premier League từ khi giải đấu này ra đời: đội bóng nào nằm ngoài top 6 vào dịp Giáng sinh thì chắc chắn sẽ không thể vô địch.
M.U sẽ trở thành “cựu vương” ngay sau Giáng sinh?
Con đường bảo vệ chức vô địch đang rất chông gai với M.U. Để làm được điều đó, Manchester United cần phải lọt vào top 6 BXH trong thời điểm Giáng sinh. Lý do rất đơn giản: chưa có đội bóng nào xếp dưới vị trí thứ 6 vào dịp cuối năm lại có thể vô địch Premier League. Sau những chiến thắng liên tiếp trước Aston Villa và West Ham, M.U đã vươn lên vị trí thứ 7 cho tới trước khi Tottenham thắng Southampton vào Chủ nhật và đẩy họ xuống thứ 8.

Cho tới nay, Arsenal mùa 1997/98 là đội duy nhất leo tới đỉnh vinh quang từ vị trí thứ sáu trên BXH vào Giáng sinh. Để làm được điều đó, họ đã trải qua 18 trận bất bại từ tháng Mười Hai tới tháng Năm, trong đó có 15 chiến thắng, giành tổng cộng 48 điểm. Đó sẽ là những gì Moyes và các học trò cần làm được nếu họ vẫn giữ tham vọng bảo vệ ngôi vương. Bản thân Moyes cũng đang hướng tới việc tạo ra dấu ấn lịch sử riêng biệt bởi cũng chưa có HLV nào của Quỷ đỏ vô địch ngay trong mùa đầu tiên cầm quân.

Khi được hỏi vào thứ Bảy rằng liệu M.U có còn cơ hội vô địch, Moyes cho biết: “Đường còn dài, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục chiến thắng và để xem sẽ đi tới đâu”. Vẫn có những dấu hiệu cho thấy họ khó có thể làm được điều này. Trên sân Old Trafford vào cuối tuần qua, M.U đã có bàn thắng từ tình huống bóng sống đầu tiên sau gần hai tháng. Đó mới chỉ là trận thắng thứ tư trên sân nhà sau 9 lần ra sân tại Old Trafford. Trong khi đó, các đối thủ khác đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Lúc này M.U chỉ xếp thứ 8 trên BXH Premier League

Một vị trí trong top 4 để giành vé dự Champions League mùa sau là mục tiêu khả dĩ nhất vào thời điểm này, bởi hiện tại M.U chỉ kém Chelsea 4 điểm (The Blues đang đá ít hơn một trận). Thêm những cơn đau đầu cho Moyes là cả Everton và Newcastle đều đang vươn lên vô cùng mạnh mẽ, họ đều được coi là những ứng cử viên nặng ký cho những suất dự cúp châu Âu. Nên biết, đội bóng của Alan Pardew đã thắng 6/8 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng ngay trên sân Old Trafford, trong khi Everton mới chỉ để thua 1 trận sau 17 vòng.

Dù cả Liverpool và Arsenal đều đã thể hiện ít nhiều những điểm yếu trong thời gian qua, họ vẫn giành điểm đều đặn và đó chính là sự khác biệt so với đội quân của David Moyes.  Có lẽ tất cả chỉ vì cái tên: Manchester United. Sức ép quá lớn của một CLB vĩ đại đang khiến Moyes rối bời. Hoặc đó cũng có thể do cái bóng khổng lồ của Sir Alex Ferguson, người đã dẫn dắt một tập thể chỉ thuộc hạng trung bình khá đăng quang Premier League ngay mùa trước.

Những thống kê cũng đang quay lưng với David Moyes khi biết rằng chẳng có nhà vô địch nào của giải Ngoại hạng lại để thua từ năm trận trở lên trước Giáng sinh. Tất nhiên, vẫn còn đó những niềm hi vọng. M.U đang kém 7 điểm sau Manchester City, đội được dự đoán sẽ giành ngôi vô địch mùa này nhờ chuỗi thành tích cao thời gian qua. Giả sử Arsenal không thể đánh bại Chelsea trong đêm nay, khoảng cách với ngôi đầu bảng của Man Utd chỉ còn là 8 điểm.

M.U hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội phía trước khi các đối thủ sừng sỏ trên sẽ liên tiếp gặp nhau trong ít ngày tới. Manchester City sẽ gặp Liverpool trong ngày lễ tặng quà trước khi thầy trò Brendan Rodgers hành quân tới làm khách của Chelsea, đội sẽ đón tiếp Arsenal. Ngay sau đó, HLV Wenger lại dẫn dắt các học trò đối mặt với Newcastle.

Trong khi đó, Quỷ Đỏ lại gặp những đối thủ tương đối dễ như Hull, Norwich, Tottenham đang sa sút và Swansea. Nếu tận dụng được khoảng thời gian này, Moyes sẽ giải tỏa được rất nhiều áp lực. Sau cùng, khi đã phải chứng kiến quá nhiều kết quả tệ hại trong thời gian qua, người hâm mộ chỉ còn mong Man United thể hiện được tinh thần quả cảm chứ không còn quá đặt nặng mục tiêu lên ngôi vô địch nữa.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Giáng sinh an lành chờ Liverpool Giáng sinh an lành chờ Liverpool

    Chẳng cần chờ đến Giáng sinh, Liverpool cũng đã có được món quà tuyệt vời nhất từ ông già Noel: Ngôi đầu bảng và phong độ hủy diệt của Luis Suarez. Phải, trước mắt The Kop là 2 ngọn núi khổng lồ mang tên Man City và Chelsea. Nhưng khi Suarez còn ở đó, Liverpool chẳng sợ gì cả.

  • Adebayor: "Tân binh" thích gây sốc của Tottenham Adebayor: "Tân binh" thích gây sốc của Tottenham

    3 bàn sau 2 trận của tiền đạo người Togo không chỉ mang tới niềm vui cho HLV tạm quyền Tim Sherwood mà còn là gáo nước không thể lạnh hơn cho Andre Villas-Boas, người mới bị “hất cẳng” khỏi White Hart Lane.

  • Suarez nhăn nhó trao trả băng đội trưởng cho Agger Suarez nhăn nhó trao trả băng đội trưởng cho Agger

    Các CĐV Liverpool đã “chộp” được một khoảnh khắc thú vị trong chiến thắng ấn tượng 3-1 của đội nhà trước Cardiff.

  • Mourinho đã mất niềm tin ở Ashley Cole Mourinho đã mất niềm tin ở Ashley Cole

    HLV người Bồ xem như đã “rút thẻ đỏ” đối với tương lai của Ashley Cole tại Chelsea, sau khi thừa nhận ông lo ngại vị trí do anh trấn giữ có thể bị Arsenal dễ dàng khai thác.

  • 10 pha đốt đền ngớ ngẩn nhất lịch sử bóng đá Anh 10 pha đốt đền ngớ ngẩn nhất lịch sử bóng đá Anh

    Trong trận đấu với Fulham ở vòng 17 Premier League, trung vệ Vincent Kompany của Man City đã có pha đá phản lưới nhà "đẹp mắt" trước sự bất lực của thủ thành Joe Hart. Điểm lại lịch sử, bóng đá Anh còn rất nhiều lần chứng kiến các pha đốt đền khó tin.

  • Tottenham: Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo vẫn đang rất “nóng” Tottenham: Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo vẫn đang rất “nóng”

    HLV nổi tiếng người Hà Lan Louis Van Gaal đã "bật đèn xanh" cho BLĐ Tottenham khi thừa nhận ông rất hứng thú với công việc tại một CLB Premier League.

  • Trước đại chiến, Mourinho bất ngờ muốn “học tập” Wenger Trước đại chiến, Mourinho bất ngờ muốn “học tập” Wenger

    Trước thềm trận đại chiến thành London vào đêm nay, Jose Mourinho cho biết, ông rất muốn gắn bó với Chelsea như những gì Arsene Wenger đang có với Arsenal. HLV người Bồ cũng thổ lộ đã chấp nhận giảm lương để đến Chelsea vì yêu CLB này.

  • Arsenal: Đã đến thời điểm xác định tham vọng thực sự Arsenal: Đã đến thời điểm xác định tham vọng thực sự

    Một thất bại dưới tay Chelsea tối nay sẽ khiến đội bóng của HLV Arsene Wenger rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, dù họ đã dẫn đầu cả mùa giải.

  • Tại sao Luis Suarez phải thay đổi!? Tại sao Luis Suarez phải thay đổi!?

    "Luis Suarez đã thống trị (bóng đá Anh) trong năm nay. Nhưng (bóng đá Anh) liệu có sẵn lòng bỏ qua những lầm lỗi trong quá khứ của anh ta?".

  • Lăng Kính: Phải cãi lời Owen Lăng Kính: Phải cãi lời Owen

    Một thống kê đáng chú ý: Mesut Oezil chỉ là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác xếp thứ 43 tại Premier League mùa này với chỉ 87%. Nếu hạn chế lại các cầu thủ đã thi đấu từ 10 trận trở lên, thứ hạng của anh là 28. Nếu chỉ tính các tiền vệ, thì thứ hạng của anh cũng chỉ là 19.

  • Đã tới lúc Wenger đòi nợ Mourinho! Đã tới lúc Wenger đòi nợ Mourinho!

    Jose Mourinho là đối thủ lớn nhất mà Arsene Wenger chưa từng vượt qua trong quá khứ. Tỷ lệ chiến thắng của Wenger trong những lần đối đầu Người đặc biệt là con số 0% tròn trĩnh. Trong khi đó trước Sir Alex, HLV người Pháp thắng được 31% và Harry Redknapp là đối thủ ưa thích nhất của Wenger với tỷ lệ chiến thắng lên tới 75%.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x