FA Cup 2013/14 - Vòng 4, sân Etihad

Man City 4-2 Watford: Xanh mặt Man xanh

Phong Huyền
05:30 ngày 26-01-2014
Watford suýt nữa đã tạo ra một cú sốc mà chắc chắn sẽ đi vào huyền thoại của FA Cup. Họ đã có thể đánh bại đội bóng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh. Dù chỉ là “suýt” nhưng trận này cũng sẽ khiến Man City phải nhìn lại nhiều điều.
Man City 4-2 Watford: Xanh mặt Man xanh

HLV Manuel Pellegrini đã tung ra sân một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, bao gồm tiền vệ trẻ Lopes, Jack Rodwell, các hậu vệ Micah Richards, Demichelis và thủ môn Pantilimon. Nhưng đá cặp với họ trong đội hình xuất phát vẫn là những cái tên đang tạo ra sự khiếp sợ tại Premier League, như là Jesus Navas, Edin Dzeko, Yaya Toure và đặc biệt là Sergio Aguero.


Nhưng trong một ngày xấu trời tại Etihad, họ nhập cuộc rất chậm chạp. Cơ hội đầu tiên thuộc về Watford, đội bóng đang đứng kém Man City 34 bậc trong hệ thống thi đấu của bóng đá Anh, với một cú sút phạt của tiền đạo Martin Forestieri ở phút thứ 7.

Man City tấn công hời hợt, chậm chạp và cộng điều đó với sự quyết tâm cao của đội khách, trong vòng 30 phút đầu tiên họ chỉ có một pha bóng xứng đáng gọi là “cơ hội” ở phút thứ 11, khi quả tạt của Navas sượt qua mũi giày của Kolarov ngay trước khung thành đối phương.

Trong khi đó thì Watford không chỉ có cơ hội, mà họ còn chuyển được nó thành bàn thắng. Phút 21, Forestieri dùng tốc độ loại bỏ một Demichelis đã già cỗi rồi dứt điểm hạ thủ môn Pantilimon, mở tỷ số. Sự xuất sắc của Forestieri chỉ là một phần nguyên nhân. Phần còn lại là phản ứng bị động của các hậu vệ chủ nhà.


Aguero lập hat-trick cho Man City

Chỉ 9 phút sau, Watford khiến nước Anh chấn động lần thứ hai. Demichelis không thể kèm được Troy Deeney, cho anh này có cơ hội tiếp cận khung thành và nhân đôi cách biệt. Các khán đài Etihad chết lặng.

Phải tới thời điểm đó, Man City mới sực tỉnh. Giờ nghỉ giữa trận, HLV Pellegrini cuống cuồng tung 2 hậu vệ dày dạn Kompany và Zabaleta vào sân. Trong hiệp 2, họ tấn công quyết liệt hơn và dồn ép Watford. Tới phút 59, thì Man City có bàn gỡ đầu tiên, khi thủ môn Bond cản phá cú dứt điểm của Dzeko, bóng lại đến đúng chân Aguero. Áp lực tiếp tục được duy trì, nhưng cũng phải tới phút 79, Man City mới san bằng cách biệt, khi Aguero có một pha dứt điểm hoàn hảo.

Đội chủ nhà đã thắng. Nhưng đó là một chiến thắng toát mồ hôi hột, khi tỷ số chỉ được nâng lên 3-2 ở phút 87 với một cú sút xa của Kolarov. Họ ấn định chiến thắng 4-2 trong phút bù giờ thứ 3, lại từ chân Aguero. Nhưng chiến thắng này sẽ khiến rất nhiều người phải suy nghĩ: nó lại một lần nữa tô đậm thực tế là hàng thủ của Man City là một đám vô dụng khi không có Kompany, và khoảng cách giữa các cầu thủ chính thức và dự bị của đội bóng này là vô cùng lớn. Quân số Man City có dày như người ta tưởng?

Premier League chỉ rớt 1 đội
Trong số các đội bóng Premier League tham dự loạt đấu vòng 4 FA Cup, trừ Crystal Palace thua Wigan, tất cả đều chiến thắng. Trong đó, đáng chú ý là việc Liverpool vượt qua Bournemouth với các bàn thắng của Victor Moses và Daniel Sturridge.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City:
Pantilimon, Richards (Kompany 45’), Demichelis, Lescott (Jovetic 56’), Kolarov, Jesus Navas, Toure, Rodwell (Zabaleta 45’), Lopes, Dzeko, Aguero.
Watford: Bond, Angella, Ekstrand, Pudil, Doyley, Battocchio, Murray (Abdi 73’), Faraoni (Fabbrini 83’), Anya, Deeney, Forestieri (Cassetti 60’).

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Bournemouth - Liverpool:    0-2
Birmingham - Swansea:    1-2
Bolton – Cardiff:     0-1
Southampton - Yeovil:     2-0
Sunderland - Kidderminster:    1-0
Wigan – C.Palace:     2-1
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Những hình ảnh đầu tiên của Juan Mata ở M.U Những hình ảnh đầu tiên của Juan Mata ở M.U

    Buổi chiều nay (giờ địa phương), Juan Mata đã có mặt tại M.U để tiến hành kiểm tra y tế. Những ngôi sao như Robin van Persie và Rio Ferdinand đã nhanh chóng nói lời chào mừng tiền vệ người Tây Ban Nha đến với đội chủ sân Old Trafford.

  • Arsenal có thực sự là ứng viên vô địch? Arsenal có thực sự là ứng viên vô địch?

    Câu hỏi lớn nhất về phong độ của Arsenal mùa này là “Vì sao họ lại chơi tốt đến như thế?”. Liệu họ có thực sự đã mạnh hơn hay không?

  • Mata và những vụ chuyển nhượng giữa Chelsea và M.U trong quá khứ Mata và những vụ chuyển nhượng giữa Chelsea và M.U trong quá khứ

    Việc trở thành đối trọng trong cuộc đua đến ngôi vương nước Anh giữa Chelsea và M.U trong hơn một thập kỷ qua khiến những thương vụ chuyển nhượng giữa đôi bên vốn đã ít lại còn hiếm hơn. Cho đến thời điểm trước khi Mata đồng ý chuyển đến Man Utd, trong quá khứ cũng mới chỉ có 4 thương vụ thành công giữa hai đội bóng này.

  • Góc nhìn: Moyes buộc phải mạo hiểm! Góc nhìn: Moyes buộc phải mạo hiểm!

    Ngày mà Juan Mata khoác áo Quỷ đỏ đã rất gần. Thế nhưng, vẫn còn đó những hoài nghi về sự thích ứng của Mata với đội bóng mới. Dẫu vậy, Moyes vẫn phải nhanh chóng có bằng được chữ ký của anh. Bởi đơn giản, nếu không mạo hiểm, triều đại Moyes – M.U sẽ còn khủng hoảng hơn nữa.

  • 19h45 ngày 25/1, Bournemouth vs Liverpool: Chứng tỏ vị thế 19h45 ngày 25/1, Bournemouth vs Liverpool: Chứng tỏ vị thế

    Liverpool là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch FA Cup mùa này. Đêm nay, họ sẽ có cơ hội chứng tỏ đẳng cấp và vị thế ấy trong cuộc so tài với “chú lùn” Bournemouth.

  • 22h00 ngày 25/1, Man City vs Watford: Etihad sẽ có mưa gôn 22h00 ngày 25/1, Man City vs Watford: Etihad sẽ có mưa gôn

    Người hồi hộp nhất trước trận đấu này, không phải là hai HLV hay một cầu thủ trẻ nào đó sắp được trao cơ hội, mà là Manuel Almunia. Thủ môn của Watford biết mình sắp có một ngày bận rộn…

  • Moyes đang giết chết sự nghiệp của Zaha? Moyes đang giết chết sự nghiệp của Zaha?

    Tiền vệ cánh trẻ tuổi đầy tài năng không đáng bị đối xử như thế ở Man United.

  • Gedion Zelalem: "Viên ngọc" sáng nhất từ sau Fabregas? Gedion Zelalem: "Viên ngọc" sáng nhất từ sau Fabregas?

    Tiền vệ trẻ người Đức Gedion Zelalem đã đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên thi đấu cho Arsenal mà sinh ra sau khi HLV Arsene Wenger tiếp quản đội bóng này vào tháng 9/1996.

  • Mata là cầu thủ Tây Ban Nha thứ mấy chơi cho M.U? Mata là cầu thủ Tây Ban Nha thứ mấy chơi cho M.U?

    Không khó để kể tên một vài cầu thủ người Pháp hay Hà Lan từng chơi cho M.U, bởi số lượng “lính lê dương” mang hai quốc tịch nói trên là khá lớn. Tuy nhiên, nếu muốn biết Quỷ đỏ từng sở hữu những cầu thủ người Tây Ban Nha nào, chắc hẳn bạn sẽ phải bỏ ra nhiều công sức hơn để tìm kiếm.

  • Thời của người Đức ở Arsenal Thời của người Đức ở Arsenal

    Giống như những gì từng diễn ra với các đồng nghiệp TBN cách đây một vài mùa giải, cầu thủ Đức đang là trọng tâm trong cuộc cách mạng đội hình nhằm tìm kiếm danh hiệu sau 8 năm tay trắng của Arsenal.

  • Mou không thay đổi, nhưng Chelsea đã thay đổi Mou không thay đổi, nhưng Chelsea đã thay đổi

    Lúc này vẫn còn quá sớm để nhận xét rằng Jose Mourinho có đúng là đã thay đổi như ông tuyên bố vào đầu mùa giải này, nhưng có những bằng chứng cho Chelsea giờ đã là một đội bóng khác.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG

    Ở thắng lợi 4-1 của PSG trước Lorient, HLV Luis Enrique đã tung ra sân tới 3 cầu thủ cùng sinh năm 2006 là Senny Mayulu, Yoram Zague và Ethan Mbappe. Như vậy, có thể thấy thuyền trưởng PSG không ngại đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Đây là điều mà nhiều đời HLV tiền nhiệm của ông ở PSG chưa làm được.

  • Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng

    Thành tích bết bát ở mùa giải 2023/24 này khiến Chelsea phải từ bỏ quy tắc cứng nhắc về chuyển nhượng cầu thủ.

  • ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa

    Người Tây Ban Nha vừa nhận được cảnh báo từ cả FIFA và UEFA. ĐTQG nước này và những đội bóng hàng đầu xứ sở bò tót như Real Madrid, Barca và Atletico thậm chí có nguy cơ bị gạch tên khỏi EURO 2024 và các cúp châu Âu mùa tới...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x