Mourinho đúng khi đòi mua thêm tiền đạo cho Chelsea

Quang Hòa
21:00 ngày 23-09-2013
HLV Jose Mourinho đang không hài lòng với những cầu thủ tấn công mà ông đang có. Sự vô hại của những tiền đạo như Fernando Torres, Samuel Eto’o hay Demba Ba là chính là đáp án cho câu hỏi tại sao “Người đặc biệt” lại đang nằng nặc đòi BLĐ Chelsea phải mang về cho ông một chân sút mới vào đầu năm sau.
Mourinho đúng khi đòi mua thêm tiền đạo cho Chelsea
Chelsea đang có sự khởi đầu không được suôn sẻ kể từ khi Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge. Trước khi giành trọn 3 điểm từ tay Fulham vào cuối tuần qua, đội bóng áo xanh đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua. Đó là trận đấu mà những bàn thắng của Chelsea được ghi do công của 2 tiền vệ Oscar và John Obi Mikel, nó lại một nữa phơi bày thực trang The Blues đang sở hữu những khẩu pháo không biết khai hỏa.

Nói về hàng tiền đạo Chelsea, cựu hậu vệ Liverpool từng Jamie Carragher từng mỉa mai như sau: “Xem Chelsea thi đấu trong những trận đấu gần đây tôi có cảm giác họ luôn chấp đối thủ một người. Vấn đề không phải Chelsea có bao nhiêu người trên sân, mà nó nằm ở chỗ đội bóng này không có tiền đạo nào đáng tin cậy”.


Torres thậm chí không được đăng ký thi đấu trong trận Chelsea gặp Basel

Thực tế, Jamie Carragher hoàn toàn không sai khi nhận xét như vậy. Là một HLV với tài năng đã được kiểm chứng, không phải là Mourinho không hiểu được chuyện này, bằng chứng là ông đã liên tục thử nghiệm hàng tiền đạo trong những trận đấu đã qua.

Ở trận Chelsea đánh bại Hull City 2 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Lampard và Oscar, Fernando Torres đã gây thất vọng tràn trề. Thống kê cho thấy, trận ấy tỷ lệ thành công của những đường chuyền xuất phát từ El Nino chỉ đạt 66 %, thế nên không có gì khó hiểu khi chân sút trị giá 50 triệu bảng người Tây Ban Nha phải rời sân để nhường chỗ cho Romelu Lukaku khi hiệp 2 còn khoảng 15 phút nữa là kết thúc.

Chơi tệ như vậy, nhưng Torres vẫn còn khá hơn Demba Ba, cầu thủ có tỷ lệ thành công của những cú dứt điểm chỉ là 13 % (con số này với Torres là 18 %). Với chỉ 2 bàn ghi được sau 15 lần ra sân ở Premier League (12 trong số đó Demba Ba có tên trong đội hình xuất phát), những đóng góp của cựu tiền đạo Newcastle cho Chelsea còn ít hơn so với những gì mà tiền vệ Oscar đã làm được kể từ đầu mùa.

Trong trận đấu giữa Chelsea và Aston Villa, hầu như chẳng ai biết đến sự tồn tại của Demba Ba, khi đến phút 65 anh mới nhận được tổng cộng 5 đường chuyền từ Juan Mata, Eden Hazard và Frank Lampard. Ngoài Demba Ba và Fernando Torres, bản hợp đồng mới Samuel Eto’o cũng gây thất vọng không kém. Cho đến lúc này, chân sút từng được hưởng lương cao nhất thế giới vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea.


Những đóng góp của Demba Ba cho Chelsea là rất hạn chế

Thật trớ trên là trong khi Demba Ba, Torres và Eto’o làm buồn lòng các CĐV Chelsea, thì cầu thủ được cho là gây ấn tượng nhất là Romelu Lukaku lại không được HLV Jose Mourinho đánh giá cao. Mới đây, chân sút từng ghi tới 17 bàn cho  West Bromwich mùa trước này đã chuyển sang thi đấu cho Everton theo dạng cho mượn, và ngay lập tức anh đã ghi bàn trong trận ra mắt The Toffees.

Tóm lại, với dàn hỏa lực hiện có, sẽ không dễ để Chelsea có thể tranh chấp những danh hiệu lớn ở mùa giải năm nay nếu HLV Mourinho không có sự bổ sung cho hàng tiền đạo. Được biết, sau khi thất bại trong nỗ lực chèo kéo những ngôi sao như Edinson Cavani, Radamel Falcao hay Wayne Rooney hồi mùa Hè, lúc này BLĐ Chelsea đang hướng sự chú ý đến tiền đạo Robert Lewandowski của Dortmund, cầu thủ nếu đầu quân cho Chelsea sẽ phải đợi đến mùa sau mới có thể tham dự Champions League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Cựu thủ môn M.U lo ngại đội nhà khó vào top 4 Cựu thủ môn M.U lo ngại đội nhà khó vào top 4

    Cựu thủ môn người Australia Mark Bosnich thừa nhận rằng đội bóng cũ của ông sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn lọt vào top 4 ở mùa giải năm nay.

  • Người hâm mộ M.U “đánh hội đồng” Young trên Twitter Người hâm mộ M.U “đánh hội đồng” Young trên Twitter

    Hầu hết cổ động viên M.U cho rằng Ashley Young và David Moyes là những người phải chịu trách nhiệm chính trong thất bại cay đắng của đội nhà trước Man City tối qua.

  • Góc nhìn: M.U cần phải trở lại với lối chơi pressing Góc nhìn: M.U cần phải trở lại với lối chơi pressing

    Thành công của M.U thời Sir Alex gắn liền với lối chơi pressing trên diện rộng. Nhưng trong các trận đại chiến của M.U mùa này, mới nhất là trận derby, lối chơi ấy đã không được tái hiện.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 5 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 5 Premier League

    Các trận đấu của vòng 5 Premier League đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn. Trận cầu tâm điểm giữa Man City và M.U đã khép lại với một kết cục buồn cho nửa đỏ thành Manchester khi họ gục ngã 1-4 trước đối thủ. Hãy cùng Bongdaplus nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của vòng 5.

  • Lá chắn thép Kompany, "bom tấn" của Man City Lá chắn thép Kompany, "bom tấn" của Man City

    Dù Yaya Toure là người chơi nổi bật nhất trong chiến thắng của Man City trước M.U tối qua, nhưng chính “hòn đá tảng” Vincent Kompany mới là mấu chốt dập tắt những nỗ lực tấn công của đoàn quân áo đỏ.

  • ĐHTB vòng 5 Premier League: Của Oezil và Man City ĐHTB vòng 5 Premier League: Của Oezil và Man City

    Bản hợp đồng đình đám của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng Stoke 3-1 khi là người kiến tạo cả 3 bàn thắng.

  • M.U gia nhập cuộc đua giành Alex Song M.U gia nhập cuộc đua giành Alex Song

    Nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết, M.U đang rất quan tâm đến diễn biến xoay quanh tương lai của Alex Song ở Barca.

  • Mourinho: “Tôi là nạn nhân của chính mình” Mourinho: “Tôi là nạn nhân của chính mình”

    HLV Jose Mourinho đón nhận những lời chỉ trích nhắm vào ông một cách khá bình thản. Theo cách nhìn nhận của chiến lược gia cá tính người Bồ Đào Nha, việc ông phải hứng chịu búa rìu dư luận sau chuỗi thành tích kém cỏi của Chelsea thời gian qua là chuyện thường tình trong bóng đá.

  • 5 chiến thắng đáng nhớ nhất của Man City ở derby 5 chiến thắng đáng nhớ nhất của Man City ở derby

    Manchester City vừa giành được chiến thắng hết sức quan trọng trước kình địch Manchester United ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh. Thắng lợi đậm đà 4-1 không chỉ đơn thuần mang về cho đội chủ nhà 3 điểm, mà nó còn xứng đáng được xếp vào top 5 những chiến thắng ấn tượng nhất của The Citizens trong những trận derby thành Manchester.

  • Rooney chắc chắn được M.U gia hạn hợp đồng Rooney chắc chắn được M.U gia hạn hợp đồng

    Đây là lời khẳng định của cựu giám đốc điều hành David Gill của M.U khi nói đến chuyện tương lai của Wayne Rooney trước giới truyền thông.

  • Liverpool: Trong khó khăn mới nhớ tài Suarez! Liverpool: Trong khó khăn mới nhớ tài Suarez!

    Khi khó khăn, đặc biệt khi phải đối đầu với các đối thủ chơi kỷ luật, Liverpool vẫn rất cần Suarez. May thay, Suarez đã trở lại. Anh sẽ ra sân ở trận gặp M.U ở Capital One Cup giữa tuần này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x