Nhìn lại 15 năm thăng trầm của Terry cùng Chelsea

Vũ Đức
13:59 ngày 29-10-2013
15 năm trước, John Terry có trận đầu tiên cho Chelsea. Một thập kỷ rưỡi, trải qua bao thăng trầm, trung vệ sinh năm 1980 vẫn là một chiến binh chiến đấu cùng The Blues.
Nhìn lại 15 năm thăng trầm của Terry cùng Chelsea
Hành trình đến vinh quang của John Terry bắt đầu từ học viện đào tạo trẻ của Chelsea, được đôn lên đội một, trở thành đội trưởng câu lạc bộ và là một “của hiếm” của bóng đá hiện đại, đặc biệt tại Stamford Bridge.

Bất chấp những khoản đầu tư ồ ạt từ Roman Abramovich khiến phòng thay đồ Chelsea biến động, John Terry là cầu thủ duy nhất xây chắc một vị trí trong đội hình xuất phát qua các triều đại huấn luyện viên kể từ ngày 28/10/1998, khi Gianluca Vialli cho một Terry 17 tuổi vào sân trong trận đấu thuộc cúp Liên đoàn gặp Aston Villa.

Trong 15 năm sự nghiệp tại Chelsea, Terry luôn nhận được sự tin cậy từ người hâm mộ Chelsea và sự tôn trọng từ tất cả các huấn luyện viên từng dẫn dắt The Blues. 15 năm trôi qua, anh đã dành mọi danh hiệu cùng đội bóng và dĩ nhiên là rất nhiều ký ức, cả vui lẫn buồn, không thể nào quên.


Terry từng bất đắc dĩ làm cả thủ môn tại Chelsea

Cùng Chelsea, Terry đã giành 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 Europa League, 5 cúp FA, 2 cúp Liên đoàn. Cũng với Chelsea, Terry từng phải rơi nước mắt dưới cơn mưa tầm tã tại Moscow sau cú trượt chân trên chấm phạt đền trong trận chung kết Champions League gặp Man United năm 2009. Anh cũng khiến tất cả phải thót tim sợ hãi sau khi lĩnh nguyên cú đá rất mạnh vào mặt của Diaby trong trận chung kết cúp Liên đoàn gặp Arsenal năm 2007. Đó là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất trong kỷ nguyên Premier League khi Diaby quỳ gối cầu nguyện trong khi bác sỹ Gary Lewin của Pháo thủ cố gắng sơ cứu Terry đang nằm bất tỉnh trên sân.

Terry khiến người hâm mộ nhớ đến không chỉ bởi những khoảnh khắc hay tài năng trên sân, mà còn cả lùm xùm đời tư. Tất cả từng cảm thấy ngạc nhiên khi đoạn video bố của Terry, một người kiếm hơn 100.000 bảng mỗi tuần, lại lén lút đi bán vài gram cocaine trong nhà vệ sinh. Scandal gây rúng động nhất, ảnh hưởng đến tên tuổi Terry nhất và cho đến bây giờ nó vẫn là vết nhơ khó gột rửa của trung vệ này, đó là vụ anh “tòm tem” với vợ người bạn thân Wayne Bridge. Và mới nhất là scandal phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, em trai Rio Ferdinand của Man United.

Terry từng tuyên bố sẽ không chơi cho đội bóng Anh nào khác ngoài Chelsea, và đây có thể coi như một sự cam kết về lòng trung thành của anh với đội bóng gắn bó từ những ngày đầu theo nghiệp quần đùi áo số. Ở tuổi 32, Terry được cho là đang trong giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp nhưng Jose Mourinho vẫn có niềm tin tuyệt đối vào anh. 15 trôi qua, Terry chưa dừng lại, anh vẫn tiếp tục chiến đấu như một chiến binh và đang trên đường trở thành biểu tượng của đội bóng Tây London.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Hàng công Chelsea: Torres có phải lời giải? Hàng công Chelsea: Torres có phải lời giải?

    Cần thêm thời gian để chứng tỏ nhưng đã có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy sự tự tin đang trở lại với Fernando Torres, sau khi cầu thủ trị giá 50 triệu bảng của Chelsea ghi bàn quyết định đem về 3 điểm cho The Blues trước Man City đêm thứ Bảy vừa qua.

  • Moyes cần phải vô địch Cúp Liên đoàn Moyes cần phải vô địch Cúp Liên đoàn

    Với những đội bóng lớn tại Anh, Cúp Liên đoàn không phải là mục tiêu được ưu ái. Nhưng với David Moyes, chiếc cúp này là danh hiệu tối thiểu cần phải đạt được, song lại có ý nghĩa cốt yếu đối với sự nghiệp của ông tại M.U.

  • Mourinho chỉ thua 3 trận sân nhà ở giải VĐQG trong 11 năm qua Mourinho chỉ thua 3 trận sân nhà ở giải VĐQG trong 11 năm qua

    Theo thống kê, trong 11 năm qua, kể từ khi lên dẫn dắt Porto tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, HLV Jose Mourinho mới chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận trên sân nhà tại giải quốc nội.

  • Bây giờ, Mou lại xem Wenger là "kẻ thù" Bây giờ, Mou lại xem Wenger là "kẻ thù"

    “Nếu Jose Mourinho và Arsene Wenger mời nhau một ly rượu, hãy tin rằng họ đều đã bỏ thuốc độc vào đó”, báo chí Anh ví von về mối quan hệ giữa 2 chiến lược gia này. Mourinho - Wenger, có thể họ sẽ bắt tay nhau rạng sáng mai, nhưng đó là cái bắt tay bốc mùi thuốc súng.

  • Góc nhìn: Arsenal bung điểm rơi quá sớm? Góc nhìn: Arsenal bung điểm rơi quá sớm?

    Những mùa trước, HLV Arsene Wenger từng nói: “Tôi rất sợ Arsenal không còn cơ hội vô địch Premier League khi mùa bóng chỉ mới ở tháng 10”. Mùa này, là một nỗi lo khác cũng lớn không kém: liệu Arsenal có sức đua đường dài đến tháng 5 năm sau?

  • Arsenal dự định “thay máu” hàng công Arsenal dự định “thay máu” hàng công

    Đang sở hữu hàng công hiệu quả bậc nhất tại Premier League 2013/14, nhưng HLV Wenger vẫn muốn tiếp tục tăng cường sức mạnh cho tuyến quan trọng này...

  • Lãnh đạo M.U thừa nhận thất bại Lãnh đạo M.U thừa nhận thất bại

    Lần đầu tiên kể từ sau mùa chuyển nhượng bị đánh giá là tồi tệ của Man United, PCT Ed Woodward, người phụ trách công tác chuyển nhượng của Quỷ đỏ, đã lên tiếng thừa nhận thất bại và sự hối tiếc khi không thể đưa về Old Trafford thêm nhiều cầu thủ chất lượng.

  • Arsenal: Oezil đến, Cazorla thành “kép phụ” Arsenal: Oezil đến, Cazorla thành “kép phụ”

    Kể từ khi cập bến Emirates với cái giá 42,5 triệu bảng, Mesut Oezil đã trở thành tâm điểm trong mọi câu chuyện của các CĐV Arsenal. Đến khi Aaron Ramsey và Jack Wilshere lần lượt bùng nổ, người Bắc London lại bắt đầu nói về “bộ tứ siêu đẳng”. Và trong chuỗi trận thăng hoa của Pháo thủ, không một ai nói tới Santi Cazorla.

  • 02h45 ngày 30/10, M.U vs Norwich: Vẫn nên tin Quỷ đỏ! 02h45 ngày 30/10, M.U vs Norwich: Vẫn nên tin Quỷ đỏ!

    Man United có thể chưa thăng hoa ở Premier League. Nhưng tại đấu trường Cúp Liên đoàn, khi không có sức ép tâm lý, họ vẫn là một đội bóng đáng tin.

  • 02h45 ngày 30/10, Birmingham City vs Stoke City 02h45 ngày 30/10, Birmingham City vs Stoke City

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Birmingham City và Stoke City

  • 02h45 ngày 30/10, Burnley vs West Ham 02h45 ngày 30/10, Burnley vs West Ham

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Burnley và West Ham

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x