MAN UNITED THẤT BẠI 0-1 TRƯỚC SUNDERLAND

Thời gian không chờ Ryan Giggs!

MINH TÂM
11:39 ngày 05-05-2014
Sau giây phút hân hoan với sự xuất hiện của tướng mới, Man United nhanh chóng trở lại hình ảnh nhạt nhòa. Thất bại 0-1 trước Sunderland không chỉ chứng tỏ HLV tạm quyền Ryan Giggs vẫn còn non nớt, mà còn cho thấy tình trạng bế tắc vẫn hiện diện ở Old Trafford.
Thời gian không chờ Ryan Giggs!
TIẾP NỐI KỶ LỤC BUỒN
Trong 10 tháng David Moyes dẫn dắt, Man United đã lập vô số kỷ lục buồn. Giờ đây, Moyes đã ra đi, song điều đó không có nghĩa những cột mốc đáng xấu hổ sẽ không còn được thiết lập. Chỉ 1 tuần sau khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 4-0 trước Norwich, Man United của HLV tạm quyền Giggs đã gục ngã ngay trên sân nhà trước Sunderland, với tỷ số 0-1. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/1968, tức hơn 46 năm, Quỷ đỏ bị Mèo đen hạ gục tại Old Trafford. Thất bại trước Sunderland hôm thứ Bảy vừa qua đã nâng tổng số trận thua của Man United mùa này lên con số 12. Trong kỷ nguyên Premier League, chưa bao giờ Quỷ đỏ thua nhiều đến thế.

Song đó chưa phải là kỷ lục buồn duy nhất mà Man United phải nhận vào cuối tuần qua. Trận gặp Sunderland đã đưa Quỷ đỏ đến với thất bại thứ 7 trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League 2013/14. Đó là điều chưa từng diễn ra kể từ mùa 1973/74. Việc thua tới 7 trận trên sân Old Trafford, tại giải đấu cao nhất nước Anh, trong một mùa bóng là điều mà trước đó CĐV Man United bi quan nhất cũng khó có thể tưởng tượng ra. Thế nhưng, giờ đây nó đã trở thành hiện thực.


GIGGS CÒN QUÁ NON
Trong trận đấu thứ hai dẫn dắt Man United, Giggs cho thấy anh vẫn còn quá non nớt trong nghề huấn luyện. Cựu tiền vệ người Xứ Wales này phạm sai lầm từ bố trí đội hình xuất phát, phương pháp tiếp cận khung thành đối phương, cho đến điều chỉnh nhân sự và chiến thuật.

Không ai có thể hiểu tại sao Giggs lại để Chicharito thi đấu ngay từ đầu, trong khi những tiền đạo có phong độ tốt hơn như Danny Welbeck và Robin Van Persie đều đủ thể lực ra sân. Tương tự là việc bố trí Ashley Young và Luis Nani ở hai cánh. Sau thời gian dài phải ngồi ngoài, Nani trở nên chậm chạp, liên tục có những pha xử lý lắt nhắt, làm giảm tốc độ các đợt lên bóng. Trong khi, Ashley Young gần như chỉ có mỗi bài tăng tốc rồi tạt bóng. Song những cú tạt vốn là điểm mạnh của anh gần như chẳng đóng góp được gì cho Quỷ đỏ, bởi người đón đường chuyền phía trong là Chicharito chỉ có chiều cao khiêm tốn 1,75 mét.

Sau khi nhận ra sai lầm, Giggs đã rút Young, Nani và cả Juan Mata ra sân. Song những cầu thủ mà ông đưa vào như Welbeck, Van Persie và Adnan Januzaj lại không có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. Kết quả là họ thi đấu như giẫm lên chân nhau.

Thất bại 0-1 trước Sunderland vừa qua càng cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của Rooney. Trong ngày mà tiền đạo 28 tuổi này phải ngồi ngoài vì chấn thương, Man United thiếu hẳn một thủ lĩnh trên tuyến đầu. Quỷ đỏ gần như chỉ biết chuyền bóng qua lại cho nhau. Trên hàng công Man United hôm thứ Bảy vừa qua, không ai đủ cá tính và tự tin để thực hiện những pha đi bóng xông thẳng vào hàng rào phòng ngự đối phương. Cũng chẳng ai đủ dũng cảm và sức mạnh tung ra cú sút trong tư thế với như Rooney đã làm trước Norwich.

Chấn thương của Rooney quả là điều đáng buồn với Man United và mọi chuyện càng trở nên tồi tệ khi HLV tạm quyền Giggs chưa tìm ra giải pháp thay thế.

Nỗi nhớ Rooney


Mùa này, Man United chỉ giành được 9 điểm trong 7 trận đấu Rooney vắng mặt tại Premier League. Tính ra, trung bình mỗi trận Rooney không ra sân, Quỷ đỏ chỉ giành được 1,29 điểm. Trong khi, nếu có chân sút này, Man United giành được 1,76 điểm/trận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal

    HLV Arsene Wenger tự tin cho biết ông sẽ ở lại Arsenal ở mùa giải tới, và một trong những kế hoạch ông muốn làm là giữ chân hậu vệ Bacary Sagna.

  • 02h00 ngày 6/5, Crystal Palace vs Liverpool: Duy trì áp lực 02h00 ngày 6/5, Crystal Palace vs Liverpool: Duy trì áp lực

    Man City đã thắng Everton và Liverpool càng không được phép mắc sai lầm trên sân Crystal Palace. Họ phải thắng bằng mọi giá để tiếp tục tạo áp lực lên đối thủ cạnh tranh chức vô địch.

  • Mourinho bị cáo buộc là kẻ thù của bóng đá Mourinho bị cáo buộc là kẻ thù của bóng đá

    HLV Morten Olsen (ĐT Đan Mạch) đã thẳng thắn bàn luận về cách sử dụng chiến thuật của HLV Jose Mourinho và cho rằng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang "giết" dần các trận đấu.

  • Man City: Bước dài đến ngôi vương! Man City: Bước dài đến ngôi vương!

    Nút thắt cuối cùng, hiểm địa lớn nhất còn lại mang tên Goodison Park, đã được Man City chinh phục. Đã có những giây phút sống trong sợ hãi khi để Barkley mở tỷ số, âu lo càng nhiều hơn khi Aguero chấn thương, nhưng Man City bằng bản lĩnh tuyệt vời vẫn vượt qua tất cả để tiến bước dài đến ngôi vương…

  • Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng

    Thi đấu nhạt nhẽo, thiếu ý tưởng, Chelsea bị đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ Norwich cầm hòa ngay trên sân nhà. Với trận hòa này, hy vọng chờ đợi một điều kỳ diệu trong chặng về đích của The Blues gần như không còn.

  • TOÀN CẢNH: Chelsea bị cầm hòa, Atletico thua sốc TOÀN CẢNH: Chelsea bị cầm hòa, Atletico thua sốc

    Hàng công Chelsea đã không thể làm gì trước một Norwich chơi quá chắc chắn và kỷ luật, và đành chấp nhận trận hòa 0-0 ngay tại Stamford Bridge. Trong khi đó tại TBN, Atletico Madrid bất ngờ để thua Levante với tỉ số 0-2.

  • Arsenal 1-0 West Brom: Lời chào Champions League Arsenal 1-0 West Brom: Lời chào Champions League

    Sau khi Everton thất bại 2-3 trước Man City vào ngày thứ Bảy, Arsenal đã chắc suất dự Champions League mùa tới. Song không vì thế mà đoàn quân Pháo thủ thi đấu hời hợt trong cuộc so tài West Brom vào đêm qua.

  • Arsenal 1-0 West Brom: Chỉ một là đủ (tường thuật) Arsenal 1-0 West Brom: Chỉ một là đủ (tường thuật)

    Dù chơi đầy cố gắng, West Brom vẫn không tránh được thất bại tối thiểu khi tới làm khách trên sân của Arsenal. Đây là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu, bởi Arsenal là những người chơi hay hơn và xứng đáng giành trọn 3 điểm.

  • "Mọi cầu thủ đều muốn tới Liverpool" "Mọi cầu thủ đều muốn tới Liverpool"

    HLV trưởng Brendan Rodgers của Liverpool cho rằng các cầu thủ đẳng cấp từ khắp châu Âu đều đã sẵn sàng gia nhập đội chủ sân Anfield sau khi The Kop giành vé dự Champions League cùng một lối chơi thuyết phục.

  • Sunderland bị "đánh hội đồng" vì dùng cầu thủ trái phép Sunderland bị "đánh hội đồng" vì dùng cầu thủ trái phép

    Sunderland vừa gây ấn tượng bằng chiến thắng quan trọng 1-0 ngay trên sân Old Trafford của M.U. Với chiến thắng này, "Mèo đen" đã leo lên được vị trí thứ 17 trên BXH, đây là vị trí đủ để họ tiếp tục trụ lại giải Ngoại hạng Anh.

  • Wenger sẽ không bao giờ “chặn xe bus” như Mourinho Wenger sẽ không bao giờ “chặn xe bus” như Mourinho

    HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định ông sẽ không theo bước người đồng nghiệp Jose Mourinho tại Chelsea, cho dù chiến thuật “đậu xe bus” có mang lại cho ông danh hiệu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x