Van Persie chính là "sát thủ" hiệp 1

LINH NGA
06:28 ngày 12-11-2013
Sau khởi đầu nhọc nhằn vào đầu mùa giải 2013/14, sự nghiệp của Robin Van Persie tưởng như sẽ dần tàn lụi dưới sự dẫn dắt của tân HLV David Moyes.
Van Persie chính là "sát thủ" hiệp 1
Thế nhưng, trong trận cầu đinh với Arsenal cuối tuần qua, tiền đạo người Hà Lan đã khiến tất cả phải nói về mình. Cú đánh đầu hoàn hảo làm tung lưới thủ môn Wojciech Szczesny cho thấy đẳng cấp của một tay săn bàn thượng thặng cùng bản năng “sát thủ” vẫn còn nguyên trong Van Persie. Pha lập công trên cho thấy Van Persie vẫn là một phần không thể thiếu của Quỷ đỏ. Vai trò và vị thế của anh càng đặc biệt quan trọng trong những thời khắc khó khăn.

Cú đánh đầu tung lưới Szczesny cuối tuần qua là bàn thắng thứ 7 của Van Persie tại Premier League 2013/14. Tiền đạo người Hà Lan chỉ kém những người đang dẫn đầu danh sách dội bom như Aguero, Sturridge và Suarez 1 bàn. Van Persie hiện nay không “khai hỏa” dồn dập như Suarez hay Aguero, nhưng thay vào đó anh đều đặn mỗi trận ghi 1 bàn trong 4 vòng đấu gần đây của Premier League.

Đặc biệt, Van Persie  vô cùng nguy hiểm trong hiểm ở nửa đầu trận đấu. Anh hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong hiệp 1 tại Premier League 2013/14 với 5 lần lập công. Đặc biệt khoảng thời gian từ phút 20 đến phút 30 được xem như thời khắc vàng của Van Persie. Có đến 43% số pha lập công của tiền đạo người Hà Lan cho Man United tại Premier League mùa này được thực hiện trong khoảng thời gian này. 

Sau bao sóng gió, ngọn lửa Van Persie vẫn tiếp tục tỏa sáng, thắp lên hy vọng bảo vệ ngôi vương cho Man United.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Đội trưởng của M.U xuất viện sau cơn chấn động Đội trưởng của M.U xuất viện sau cơn chấn động

    Hậu vệ 32 tuổi Nemanja Vidic đã va chạm rất mạnh với thủ môn đồng đội David de Gea trong chiến thắng 1-0 trước Arsenal tại Old Trafford hôm Chủ nhật rồi.

  • M.U: Moyes đứng dậy giữa ngàn áp lực M.U: Moyes đứng dậy giữa ngàn áp lực

    Trước khi đại chiến giữa Man United và Arsenal bắt đầu, phóng viên Henry Winter (Telegraph) khẳng định, anh đã nghe thấy Arsene Wenger nói với David Moyes một câu: “Chào mừng đến thế giới của áp lực”. Đó là câu nói vừa phác họa thực trạng hiện tại của Moyes, vừa có chút gì đó mỉa mai, bề trên.

  • Cafe tối: Chuyện những người yêu cũ Cafe tối: Chuyện những người yêu cũ

    CLB cũ cũng giống như mối tình cũ. Người ta có thể đối xử với nó theo nhiều cách, cách của Robin van Persie, cách của Batistuta hay của Paul Pogba.

  • Nếu kỷ lục bất bại sân nhà chấm dứt, Mourinho sẽ... ăn mừng Nếu kỷ lục bất bại sân nhà chấm dứt, Mourinho sẽ... ăn mừng

    HLV trưởng của Chelsea thừa nhận, việc đội bóng của ông nhận thất bại trên sân nhà sẽ chỉ là vấn đề một sớm một chiều và ông không quá quan tâm đến các kỷ lục này.

  • Một thất bại không thể khiến Arsenal sụp đổ Một thất bại không thể khiến Arsenal sụp đổ

    Những trận cầu đỉnh cao thường được quyết định chỉ trong khoảnh khắc. Tại Old Trafford hôm qua, Robin Van Persie đã tận dụng thành công 1 khoảnh khắc lơ là của Aaron Ramsey để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

  • Liverpool thăng tiến cùng Coutinho Liverpool thăng tiến cùng Coutinho

    Brendan Rodgers đã có trong tay bộ khung chuẩn nhất và lối chơi đạt tới sự cân bằng lý tưởng. Đã đến lúc The Kop mở tốc độ để chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt phía trước.

  • Bình luận: Tình huống phạt đền nói lên nhiều điều Bình luận: Tình huống phạt đền nói lên nhiều điều

    Trong trường hợp trọng tài không thổi phạt đền và đấy là một sai lầm thì ông đã... giết Chelsea đến 99%. Còn trong trường hợp trọng tài thổi phạt đền và đấy là một sai lầm thì ông “chỉ” giết West Brom 70% (cú sút của Hazard vẫn có thể hỏng).

  • David Luiz, De Bruyne và Demba Ba sắp rời Chelsea? David Luiz, De Bruyne và Demba Ba sắp rời Chelsea?

    HLV Jose Mourinho đang không hài lòng với đội hình hiện có của Chelsea. Để thay đổi tình hình, chiến lược gia người Bồ Đào Nha dự định sẽ bổ sung nhân sự và đẩy đi những nhân tố mà ông cho là không phù hợp với The Blues.

  • Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng

    Wayne Rooney đã không có những kỷ niệm đẹp trong các cuộc đối đầu với Mesut Oezil. Nỗi buồn sầu thảm ở Bloemfontein tại World Cup 2010 là không thể nào quên, ngoài ra anh còn bị bỏ rơi trên ghế dự bị khi Man United bị Real Madrid loại khỏi Champions League mùa trước.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 11 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 11 Premier League

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 11 Premier League đó chính là thất bại 0-1 của Arsenal trước M.U tại Old Trafford. Trận thua này khiến Arsenal ngắt mạch 9 trận bất bại liên tiếp tại Premier League 2013/14. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của vòng đấu vừa qua.

  • HLV Moyes hết lời khen ngợi cặp Rooney – Van Persie HLV Moyes hết lời khen ngợi cặp Rooney – Van Persie

    HLV David Moyes của Manchester United rất phấn khởi và tự hào về những gì mà bộ đôi Robin van Persie - Wayne Rooney đã làm được trong trận đấu mới đây với Arsenal. Nhờ cặp bài trùng nói trên, Quỷ đỏ đã giành được trọn vẹn 3 điểm từ tay Pháo thủ thành London.

  • Bellingham: Sát thủ cuối trận Bellingham: 'Sát thủ' cuối trận

    Bàn thắng ở phút 90+1 trong trận El Clasico vừa qua đã tóm tắt hai phẩm chất nổi bật nhất của Jude Bellingham: Tham vọng mãnh liệt và bản lĩnh trong những thời khắc then chốt.

  • Vợ sao Paddy Noarbe Atletico Madrid diện đồ bơi khiêu khích Vợ sao Atletico Madrid diện đồ bơi khiêu khích

    Người mẫu Paddy Noarbe, vợ của tiền vệ Marcos Llorente, khiến các fan đứng ngồi không yên khi tạo dáng nóng bỏng trong bộ bikini gợi cảm.

  • MU vs Sheffield: Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford

    Cầu thủ người Brazil, Antony, cần phải là người đầu tiên rời Old Trafford khi Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc đại cải tổ ở MU trong mùa Hè năm nay. Có thể là với cả người đã đem anh ta về nữa.

  • Arne Slot có đủ tầm thay thế Klopp? Arne Slot liệu có đủ tầm thay Klopp?

    Arne Slot hiện đang là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Từng gây dựng được danh tiếng với Feyenoord nhưng liệu ông có đủ tài năng và bản lĩnh để kế nhiệm một triều đại đã quá thành công của Klopp?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x