Câu chuyện về sự nghiệp Torres ở Chelsea qua 10 trận đấu

Anh Tuấn Anh Tuấn
10:26 ngày 02-12-2013
Kể từ khi gia nhập Chelsea từ Liverpool với mức phí chuyển nhượng kỷ lục là 50 triệu bảng vào tháng 1/2011, sự nghiệp của Torres đã có rất nhiều thăng trầm.
Câu chuyện về sự nghiệp Torres ở Chelsea qua 10 trận đấu
Sự nghiệp của anh đã có lúc đạt đến đỉnh cao cũng như tụt xuống đáy sâu về phong độ. Nào là ghi bàn thắng ở trận chung kết Cúp châu Âu, nào là liên tục gương cao chiếc Cúp vô địch, song cũng có những cơn khô hạn bàn thắng kéo dài hàng tháng và chấn thương cũng như thẻ phạt không những liên tục làm chán nản anh mà cả những CĐV Chelsea chờ xem Torres mỗi tuần.  

Nhưng mùa này là một phong cách hoàn toàn khác của Torres. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, anh tỏ ra xuất sắc hơn bao giờ hết trong màu áo của Chelsea. Anh chưa đạt tới đỉnh cao như ngày còn ở Anfield, song ngày càng có nhiều niềm tin Torres sẽ trở lại với năm tháng huy hoàng đó. 

Bleacherreport điểm lại 10 trận tiêu biểu mô tả hình ảnh Torres tại Chelsea:

1. Liverpool, ngày 6/2/2011:
HLV Ancelotti khi đó có thể nối tiếc việc để Torres ra mắt của Chelsea quá sớm ở cuộc đối đầu với đội bóng cũ Liverpool. Nên nhớ ở thời điểm này, Torres mới ở Stamford Bridge khoảng 1 tuần, và việc ngay lập tức ra sân khiến anh trở thành tâm điểm hơn bất cứ ai hết. Đó là trận thất vọng với cá nhân anh và cả Chelsea. The Blues thua 0-1 và anh chơi hết sức mờ nhạt.

2. West Ham United, ngày 23/4/2011: 
Các trận đấu lần lượt qua đi và Torres vẫn chưa mở tài khoản bàn thắng cho Chelsea, khiến áp lực ngày một lớn với tiền đạo người Tây Ban Nha. Khi số trận không ghi bàn của Torres lên đến 2 con số, vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn và nhiều người tự hỏi bao giờ cơn khô hạn bàn thắng này kết thúc. Torres cuối cùng đã ghi bàn trước West Ham hôm 23/4, 3 tháng và 16 trận kể từ khi đến CLB.

Torres ăn mừng bàn đầu tiên cho Chelsea sau 16 trận

3. M.U, ngày 18/9/2001: 
Không mất nhiều thời gian ở triều đại ngắn ngủi của Andre Villas-Boas, Torres bắt đầu cho thấy dấu hiệu lấy lại phong độ. Trước M.U hôm 18/9/2001, là một bằng chứng điển hình khi Torres ghi được một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới M.U ngay sau giờ nghỉ, thắp lên hy vọng lội ngược dòng tại Old Trafford, khi đã bị dẫn tới 0-3 trong hiệp một.  

Nhưng sau bàn thắng xuất sắc, Torres quay trở lại mặt đất khi dứt điểm ra ngoài trước khung thành rộng mở, dù đã lừa qua cả thủ môn David De Gea.

Sau “sự cố” trên, Torres chỉ mất 1 tuần để ghi bàn trở lại.

4. Swansea City, 24/9/2011:
1 tuần sau khi ghi bàn vào lưới M.U, Torres lần đầu tiên ghi bàn ở 2 trận liên tiếp kể từ khi đến Chelsea với pha mở tỷ số vào lưới Swansea City.

Chelsea thắng 4-1 trận này, song Torres không thể nở nụ cười mãn nguyện bởi chiếc thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Mark Gower.

Kể từ thời điểm đó, phong độ và sự tự tin của Torres xuống đến mức thấp nhất tại Chelsea. 

5. Aston Villa, ngày 31/3/2012: 
Tưởng như chuỗi 16 trận không ghi bàn đã là cơn khô hạn dài nhất mà Torres phải hứng chịu ở Chelsea, nhưng điều tồi tệ nhất vẫn ở phía trước.   

Torres chấm dứt chuỗi 19 trận không ghi bàn

Sau khi ghi bàn vào lưới Swansea City hồi tháng 9/2011, Torres phải đợi đến ngày cuối cùng của tháng 3/2012, để nổ súng trở lại. Pha làm bàn của anh trong chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Aston Villa tại Villa Park đã chấm dứt cơn tịt ngòi trong 6 tháng và 18 trận.

6/ Barcelona, ngày 24/4/2012:
Chuyến hành trình của Chelsea đến chức vô địch Champions League 2012/13 gồm rất nhiều cú lội ngược dòng ngoạn mục, và một trong số đó là trận bán kết với Barcelona. 

Họ thắng 1-0 tại Stamford Bridge, song trước Barca đó là một kết quả chưa nói lên được điều gì. Ở lượt về, Barca sớm dẫn 1-0 và tình hình càng trở nên nghiêm trọng khi Terry bị đuổi với cú đá không cần thiết với Alexis Sanchez. Không lâu sau đó, Barca nhân đôi cách biệt nhờ công của Andres Iniesta.    

Với việc Barca kiểm soát được thế trận, Chelsea tưởng như sẽ bị loại cho đến khi Ramires ghi bàn ở cuối hiệp một giúp The Blues nắm lại chút lợi thế nhờ luật bàn thắng sân khách.             
          
Barca tấn công điên cuồng sau giờ nghỉ, nhưng không thể tìm được bàn thắng kể cả từ chấm 11m khi Messi đá hỏng.                                    
Và rồi, Torres vào sân thay Drogba ở phút 80, là người đóng chiếc đinh cuối lên quan tài của Barca với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+2. Đó chỉ là bàn thắng thứ 8 của Torres trong cả mùa giải.

Ngay sau trận này, Torres lập hat-trick vào lưới QPR ở chiến thắng 6-1, và đó cũng là cú hat-trick duy nhất của anh tính đến thời điểm này cho Chelsea.

7. Bayern Munich, 19/5/2012:
Torres đã ghi bàn thắng đảm bảo cho Chelsea vào chơi trận chung kết Champions League, nhưng như thế vẫn là chưa đủ để anh có thể đá chính trước Bayern Munich. 

Chắc chắn Torres cảm thấy thất vọng, song anh vẫn đóng vai trò quan trọng khi vào sân, kiếm về quả phạt góc để sau đó Drogba ghi bàn gỡ 1-1 ở phút 88. 

Vận may theo chân Chelsea ở hiệp phụ và 11m, trước khi Drogba ghi bàn quyết định giúp họ trở thành CLB London đầu tiên giành danh hiệu Champions League.    

8. M.U, 28/10/2012: 
Mỗi khi Torres tưởng như lấy lại được phong độ thì định mệnh lại quật ngã anh. Đó là điều xảy đến ở trận gặp M.U mùa trước. Chelsea bị dẫn 0-2 từ rất sớm song đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ công của Mata và Ramires. 
   
Torres dù không ghi bàn nhưng là mối hiểm họa cho M.U suốt trận đấu với màn trình diễn được đánh giá là xuất sắc nhất trong màu áo xanh. Nhưng rồi Tores bị đuổi.
 
Rốt cuộc Chelsea thua 2-3 chung cuộc ở thế 9 chọi 11 (Ivanovic bị đuổi trước Torres 5 phút), còn Torres lại mất đi đà thăng hoa.

9. Benfica, ngày 15/5/2013:
Torres tiếp tục cơn khô hạn bàn thắng ở Premier League, nhưng ở châu Âu, Torres thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.
Trên con đường tiến vào chung kết Europa League, Torres ghi được 5 bàn thắng và con số đó chưa dừng lại. Ở trận chung kết, anh đã ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất ở các trận chung kết Cúp châu Âu.  

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng cho đến một giờ thi đấu, với đội bóng Bồ Đào Nha sở hữu một số cơ hội ngon ăn hơn. Nhưng từ một pha phá bóng đơn giản của Petr Cech, Torres có cơ hội mặt đối mặt với Luisao, anh lừa qua cả hậu vệ này rồi thủ môn đối phương để ghi bàn mở tỷ số. 

Torres ghi bàn tuyệt đẹp ở chung kết Europa League

Đó là pha solo hoàn hảo, truyền cảm hứng chiến thắng cho Chelsea, để rồi họ vô địch Europa League với chiến thắng 2-1. The Blues trở thành CLB đầu tiên vô địch Champions League rồi Europa League ở 2 mùa giải liên tiếp. Với cá nhân Torres, anh hoàn thiện bộ sưu tập các danh hiệu lớn từ CLB đến ĐTQG.   

10. Manchester City 27/10/2013:
Nếu Torres chờ đợi trận đấu để đời cho Chelsea, có lẽ nó đã đến. Đã từ rất lâu, Torres bị chỉ trích là không thể ghi bàn ở các trận cầu lớn. Song có vẻ như điều đó đã thay đổi mùa này.   
   
Sau khi chọc thủng lưới Bayern Munich tại Siêu Cúp châu Âu hồi tháng Tám, Torres tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn quyết định ở những phút cuối giúp Chelsea đánh bại Man City.   
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Những người thầy lạ tại SEA Games 27 Những người thầy lạ tại SEA Games 27

    Cùng với “tội đồ” doping ngày nào giờ làm HLV ở ĐTQG Canoeing, trong đội ngũ HLV của thể thao Việt Nam dự SEA Games 27 còn có những “gương mặt lạ” khác.

  • Dưới góc nhìn khoa học: Tại sao trái bóng bay cong? Dưới góc nhìn khoa học: Tại sao trái bóng bay cong?

    Ở Nam Mỹ thì sân khô, trời nóng nên bóng nhẹ hơn. Kỹ thuật sút bóng theo quỹ đạo cong để ghi bàn từ tình huống “phạt hàng rào” ra đời và phổ biến tại Nam Mỹ trước châu Âu là vì vậy.

  • Tìm về lịch sử những quả sút phạt Tìm về lịch sử những quả sút phạt

    Mãi đến năm 1903, luật mới cho phép ghi bàn ngay từ cú sút, nghĩa là quả phạt trực tiếp ra đời. Đến năm 1913 mới có quy định mọi cầu thủ của đội bị phạt đều phải đứng cách quả bóng ít nhất 10 yard (hay 9m15).

  • Cristiano Ronaldo: Vua sút phạt đương đại Cristiano Ronaldo: Vua sút phạt đương đại

    Dù thích hay ghét Ronaldo, người ta vẫn phải thừa nhận: anh là một trong vài ngôi sao sút phạt trực tiếp hay nhất thế giới hiện nay.

  • Những quả sút phạt, một vũ khí huyền thoại đang mai một? Những quả sút phạt, một vũ khí huyền thoại đang mai một?

    Ở vòng 12 Premier League, Luis Suarez (Liverpool) đã có một siêu phẩm bàn thắng vào lưới Everton, từ một cú đá phạt trực tiếp. Từ khoảng cách hơn 30 mét, anh sút bóng xuyên qua hàng rào, cắm thẳng vào khung thành. Một cú sút phạt trực tiếp thành bàn hoàn hảo.

  • Các tượng đài sút phạt trong lịch sử bóng đá Các tượng đài sút phạt trong lịch sử bóng đá

    Với Roberto Carlos, cú sút phạt thành bàn tại giải tứ hùng Pháp 1997 đã đi vào lịch sử. Mổ xẻ đường bóng của Roberto Carlos theo các quy tắc vật lý, giới chuyên môn đành lắc đầu quầy quậy vì đường bóng ấy cong vòng đến mức có vẻ là phi thực tế (vậy mà nó vẫn xảy ra thật).

  • Vòng áp chót giải J.League: Chẵn bàn thắng trận có Omiya Vòng áp chót giải J.League: Chẵn bàn thắng trận có Omiya

    Nếu xét tổng thể, vòng áp chót giải J.League trong 5 mùa gần nhất không có quy luật nào thực sự đặc biệt. Tỉ lệ chủ nhà giành thắng lợi (28/45 trận) không phải là áp đảo. Số trận kết thúc với tổng bàn từ 3 trở lên (20 trận) so với ngược lại (25) cũng không có chênh lệch đáng kể.

  • Những “cánh chim núi rừng” tại SEA Games 27 Những “cánh chim núi rừng” tại SEA Games 27

    Ngoài trường hợp “siêu đặc biệt” với lực sĩ thể hình người Chu Ru Se Pha, đoàn thể thao Việt Nam sang Myanmar tranh tài còn có một số “cánh chim núi rừng” người dân tộc thiểu số khác.

  • Lực sĩ Se Pha: Bỏ nương, bỏ rẫy  đi tập thể hình Lực sĩ Se Pha: Bỏ nương, bỏ rẫy đi tập thể hình

    Dân Chu Ru chơi thể thao đã là chuyện xưa nay hiếm vậy mà một chàng trai đến từ bản Pa Rér (Lâm Đồng) như Se Pha còn tập luyện, thi đấu ở một môn thể thao nhà giàu thì quả thật quá lạ.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Chân dung 7 thực 3 hư của Super Mario (Kỳ cuối) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Chân dung 7 thực 3 hư của Super Mario (Kỳ cuối)

    Mùa bóng thứ 2 tại Man City, Mario Balotelli bùng nổ cả về tài năng cũng như những thông tin đầy tranh cãi. Anh giúp City giành chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 1968.

  • Frank Lampard: "Cầu thủ hay nhất là Messi" Frank Lampard: "Cầu thủ hay nhất là Messi"

    Các CĐV West Ham có thật sự ăn mừng khi Frank Lampard bị gãy chân? Sự thật đằng sau việc Chelsea sa thải Andre Villas-Boas là gì? Vì sao Lampard lại thích viết sách cho trẻ em? Lampard có tương tác tốt với Gerrard khi cả 2 cùng có mặt trên sân?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x