Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước

Châu Giang
10:23 ngày 07-08-2014
Tôi gặp chàng rocker đầy nam tính Phạm Anh Khoa sau một buổi tổng duyệt cho chương trình ca nhạc trực tiếp. Dù phần trình diễn không có nhiều vũ đạo nhưng trán anh vẫn rịn mồ hôi. Khoa cười hiền, thổ lộ: “Tôi là người ưa vận động cả trí não và chân tay, càng thấm mồ hôi nhiều tôi càng khoái”.
Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước

Ai từng tìm hiểu về Phạm Anh Khoa đều biết, anh gần như là ca sĩ duy nhất thường xuyên xuất hiện với quần đùi, áo số ở bất cứ đâu. Không có giải thi đấu bóng đá nào anh vắng mặt. Các sân bóng, từ sân phủi cho đến SVĐ ở rất nhiều tỉnh, thành đều in dấu chân anh.

KHÔNG THỂ SỐNG THIẾU BÓNG ĐÁ QUÁ 1 TUẦN
Anh Khoa chia sẻ, trước lúc bén duyên với âm nhạc anh nghĩ rằng, cuộc sống của mình gắn với sự nghiệp của cầu thủ. Trước đó, anh thường xuyên góp mặt ở các giải bóng đá, bóng rổ, cầu lông của tỉnh Khánh Hòa. Nhưng cái duyên âm nhạc là bước ngoặt không ngờ trong tâm trí cậu học sinh có đến chục năm ăn ngủ với thể thao. 

Nếu không có âm nhạc, có lẽ giờ Phạm Anh Khoa đã là VĐV chuyên nghiệp. Thế nhưng, dù xác định mình thuộc về nơi có ánh đèn sân khấu nhưng Anh Khoa vẫn duy trì nhịp độ luyện tập và chơi bóng đá cùng bạn bè mỗi khi có thể. Thành tích thể thao cao nhất của Anh Khoa là tấm HCV ở Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Khánh Hòa, môn bóng đá. Ngoài các môn bóng, Anh Khoa còn là võ sư môn Vovinam, đứng lớp dạy trước khi đi học ở trường nhạc. 

Chàng rocker chia sẻ, có hai thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mình: âm nhạc và bóng đá. Bạn bè thường trêu đùa mỗi lần tụ họp rằng, ở đâu có Anh Khoa thì phải tắt tivi kẻo anh lại dán mắt vào đó không dứt ra được. 


Anh Khoa chụp hình cùng các fan M.U tại Việt Nam

Dù hiện tại, âm nhạc là sự nghiệp chính nhưng anh vẫn duy trì chạy bộ, chơi bóng đá hay tập gym mỗi ngày, bởi những hoạt động thể thao này hỗ trợ anh nhiều trong công việc. Nếu cả tuần không được chơi bóng hay chạy bộ anh sẽ có cảm giác rất nặng nề. Anh không chịu được việc phải ngồi im một chỗ. Đó là lý do Phạm Anh Khoa luôn giữ được vẻ khỏe khoắn, năng động dù việc hát kèm vũ đạo khiến anh tốn nhiều năng lượng. 

Trong lịch sinh hoạt cá nhân của Anh Khoa cũng luôn có một phần thời gian mỗi ngày dành cho các môn thể thao. Ngay cả khi đi lưu diễn, chàng rocker cũng không quên mang theo đôi giày thể thao để chạy bộ hoặc gặp một trận đá bóng thì xin tham gia đá chầu. Vì thế, cái tên Phạm Anh Khoa có tên trong danh sách của các đội bóng ở khắp cả nước. 

Đam mê bóng đá thôi thúc anh tìm hiểu và tượng tận mọi kỹ thuật của môn thể thao Vua cũng như lối đá của từng đội bóng lớn, từng chân sút nổi tiếng trong và ngoài nước. Anh cũng có thể dành cả ngày để bàn chuyện về bóng đá một cách say sưa. Anh Khoa bộc bạch, bóng đá không chỉ là niềm yêu thích đơn thuần mà còn giúp anh nhận ra được đâu là… chính mình. 

Trong âm nhạc, Anh Khoa cũng mang tinh thần chiến đấu như lúc còn là cầu thủ trên sân. Dường như “cái máu” thể thao luôn chảy trong anh đến nỗi, anh là người đứng ra thành lập đội bóng đá nghệ sĩ. “Tôi luôn là nhân tố thúc giục các đồng đội tiến lên, cũng là người chỉ trích rất nặng nề các sai lầm của đồng nghiệp. Đặc biệt, bóng đá là môn thể thao đồng đội, nên tôi luôn cố gắng hết mình để phát động một lối chơi cống hiến”. 

Bản thân anh, khi lên sân bóng cũng không còn nhớ mình là nghệ sĩ. “Tôi thường không quan tâm đến những chấn thương mà dành hết lòng dạ vào trái bóng. Cho nên, nhiều lần tôi bị thương nặng không đi hát được. Nhưng đó là một phần của mỗi cuộc chơi nên mình chấp nhận điều đó”. 

Ngay cả khi hát trên sân khấu, Anh Khoa cũng hát bằng tinh thần cống hiến hết mình. Anh chia sẻ, tinh thần thể thao trở thành thái độ sống của anh trong mọi hoàn cảnh. Bóng đá bước vào cuộc sống của Phạm Anh Khoa như một cái duyên. Cảm giác thích thú thôi thúc anh tìm hiểu kỹ về môn thể thao Vua. Anh Khoa không những kiếm tìm thông tin về các danh thủ, những câu chuyện bên lề, thậm chí là công tác tổ chức một… giải bóng đá quốc tế. 

THÍCH CLB M.U, THẦN TƯỢNG LÊ HUỲNH ĐỨC
Hỏi vì sao kiên định với rock vì đó là con đường khó đi, Anh Khoa trả lời: “Không thể lý giải được”. Sự lựa chọn đó cũng giống việc anh luôn trung thành với đội bóng Manchester United và Đội tuyển Anh ngay từ khi mới biết đến bóng đá. 

Mặc dù, hiện tại bóng đá Anh đang tồn tại nhiều bất cập, nhưng Phạm Anh Khoa cho rằng: “Cái gì cũng có lúc thăng lúc trầm, không ai ở trên đỉnh cao mãi được. Bóng đá chỉ cần có lối đá bản sắc, tích cực, tinh thần cống hiến hết mình thì tôi vẫn yêu”. 

Anh Khoa có cái nhìn rất sắc sảo về CLB M.U khi cho rằng, việc “Quỷ đỏ nước Anh” đang gặp khó khăn cũng chính là cơ hội để họ thanh lọc cho mình những CĐV trung thành thay vì đơn giản là được yêu nhiều bởi các fan… phong trào. 

Với bóng đá nội, anh yêu đội bóng quê hương Khánh Hòa nhưng sau khi đội này bị chuyển nhượng và đổi tên, Anh Khoa dành tình yêu của mình cho CLB SHB.Đà Nẵng, vì có nhiều bạn bè của anh đang khoác áo đội bóng này và vì HLV trưởng chính là thần tượng của anh, Lê Huỳnh Đức. 

Anh Khoa từng được luyện tập cùng “thần tượng” Huỳnh Đức

Anh Khoa cho biết mình thần tượng Lê Huỳnh Đức từ khi cựu danh thủ này là chân sút thuộc thế hệ Vàng của bóng đá Việt Nam (BĐVN). Có điều gì đó rất khẳng khái trong cách sống, trong lối đá của của Lê Huỳnh Đức khiến anh ái mộ. Đối với anh, Huỳnh Đức là một trung phong kiểu mẫu mà không phải thời kỳ nào BĐVN cũng sản sinh ra. Nói đến đây, Anh Khoa tỏ ra tiếc nuối “Đã lâu bóng đá nước mình không có một “bộ khung” giỏi toàn diện như thế hệ của Lê Huỳnh Đức”

Bóng đá Việt Nam cần một  cú hích 
“BĐVN giờ đây cần tạo ra nền tảng tốt cho thế hệ tương lai và gột rửa ra khỏi đầu quan niệm bóng đá bạo lực. Kể cả các CĐV cũng cần hiểu rằng, yêu bóng đá là phải chơi và cổ vũ bằng tinh thần fair-play. Tôi không phải chuyên gia bình luận để có thể đưa ra ý tưởng và phương pháp đào tạo những thế hệ cầu thủ vừa chắc chuyên môn vừa đậm tinh thần cống hiến. Dù vậy, tôi vẫn tin tưởng chúng ta sẽ có một “cú hích” để bóng đá có thể “thay da đổi thịt”. Việt Nam là nước có lượng CĐV bóng đá hùng hậu bậc nhất thế giới. Ở các nước phát triển, người dân có nhiều môn thể thao để yêu thích, trong khi ở Việt Nam bóng đá luôn được ưu tiên số 1. Vì vậy, tôi mong các cầu thủ hãy thể hiện mình xứng đáng với tình cảm của người hâm mộ, trước hết chính là thái độ tích cực trong lối chơi”, Phạm Anh Khoa trải lòng.

Phạm Anh Khoa từng đoạt giải nhất Sao Mai điểm Hẹn 2006 và là ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc rock tại Việt Nam. Anh sở hữu giọng hát đẹp, khả năng sáng tác và ngoại hình chuẩn nhờ chăm chỉ luyện tập thể thao. Ngoài âm nhạc, Phạm Anh Khoa từng đóng phim, làm MC… Ở lĩnh vực nào nam ca sĩ cũng “chơi hết mình” bằng tinh thần của một cầu thủ bóng đá.

Phạm Anh Khoa là thành viên năng nổ nhất đội bóng nghệ sĩ mang tên Artist United và sáng lập đội bóng riêng “Phạm Anh Khoa và những người bạn”. Anh luôn nhiệt tình tham gia các sự kiện liên quan đến bóng đá với vai trò Đại sứ, khách mời. Anh Khoa cũng là khách mời thường xuyên của chương trình truyền hình “Đội tuyển tôi yêu” trên kênh K+.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu

    Được đánh giá là một trong những siêu phẩm đáng chú ý nhất của adidas, Predator không chỉ mang lại niềm tự hào cho hãng thể thao Đức mà còn tạo nên một chuẩn mực mới cho phụ kiện thể thao bóng đá từ khi ra đời từ 20 năm trước.

  • ĐT Brazil: Thua toàn diện trên mọi mặt trận ĐT Brazil: Thua toàn diện trên mọi mặt trận

    Thất bại tại World Cup 2014 của Selecao chỉ là một nét vẽ khác trong cả một bức tranh tổng thể gồm toàn thất bại của bóng đá Brazil ở thời điểm này. Ở đấu trường châu lục, Brazil thậm chí không vào nổi bán kết ở kỳ Copa America gần đây nhất (2011).

  • Chuyện về một hotgirl… tham lam Chuyện về một hotgirl… tham lam

    Từ khi đoạt danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng Hà Nội 2014 với một phần thi dance sport cực đỉnh, nữ VĐV dance sport đang là học sinh lớp 10 với thành tích liên tục là học sinh giỏi này đã trở thành một Idol làm dậy sóng giới trẻ Thủ đô.

  • Tiền đạo Tạ Thái Học (HAGL): Tình yêu tưới mát thớ đất cằn Tiền đạo Tạ Thái Học (HAGL): Tình yêu tưới mát thớ đất cằn

    Những tưởng chấn thương mà Tạ Thái Học gặp phải cách đây 3 năm sẽ khiến tiền đạo này bị tàn phế và phải chia tay nghiệp bóng đá. Thế nhưng, với ý chí kiên cường và đặc biệt là tình yêu son sắt với cô bạn gái hiện tại, cầu thủ người Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã trở lại rất ấn tượng.

  • Mỗi tuần một chuyện: “Bàn tay sắt” Mỗi tuần một chuyện: “Bàn tay sắt”

    Chưa bao giờ, NHM lại chứng kiến những hành động mạnh mẽ đến thế từ bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam. Trong nỗ lực “xây ngôi nhà bóng đá Việt Nam từ móng”, trong đó có V.League, các quyết định cứng rắn nhưng cũng hợp lý đạt tình đã được đưa ra tức thì.

  • HLV CLB Hà Nội T&T, Phan Thanh Hùng: "Muốn giữ nghề thì tránh xa tệ nạn xã hội" HLV CLB Hà Nội T&T, Phan Thanh Hùng: "Muốn giữ nghề thì tránh xa tệ nạn xã hội"

    Thông tin 6 cầu thủ Đồng Nai cá độ bóng đá, và mới đây nhất vừa bị khởi tố tiếp tục gây rúng động làng bóng đá Việt Nam. Trao đổi về vụ việc này với BĐ&CS, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Hà Nội T&T cho rằng, môi trường và mối quan hệ của các cầu thủ với những đối tượng phức tạp chính là mê lộ đưa họ đến sa ngã.

  • Brazil: Sự xuống cấp của một thương hiệu Brazil: Sự xuống cấp của một thương hiệu

    Chưa bao giờ ngôi sao bóng đá Brazil bỗng trở nên khan hiếm như hiện nay. Không còn ai (kể cả Neymar) đáng gọi là siêu sao hàng đầu thế giới. Loại ngôi sao “xem được” như David Luiz hoặc Oscar thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Đấy có thể là “thất bại của những thất bại”, là nguyên nhân khiến bóng đá Brazil đang thất bại trên mọi trận địa.

  • Tự truyện “Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng” của Andrea Pirlo: Gạt lệ rời “ngôi nhà  thân thương” Tự truyện “Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng” của Andrea Pirlo: Gạt lệ rời “ngôi nhà thân thương”

    Mở đầu cuốn tự truyện, Pirlo sẽ kể cho chúng ta về những ngày cuối cùng tại Milan, ngôi nhà mà anh đã có 10 năm gắn bó với biết bao vinh quang cũng như cay đắng.

  • M.U thời van Gaal: Đừng chờ đợi một sự êm thấm! M.U thời van Gaal: Đừng chờ đợi một sự êm thấm!

    “Hòa bình” thì tốt. Nếu có bất đồng thì cũng... chẳng sao. Xưa nay, Van Gaal luôn là như vậy. Ông sẵn sàng tranh cãi đến mức bùng nổ với bất cứ nhân vật quan trọng nào xung quanh. Đấy đã là bản tính đeo bám Van Gaal từ khi còn là một cầu thủ không mấy danh tiếng.

  • M.U thời van Gaal: Chờ đợi kỳ chuyển nhượng kỷ lục M.U thời van Gaal: Chờ đợi kỳ chuyển nhượng kỷ lục

    Vẫn như mọi khi, tin đồn gắn kết một vài ngôi sao với một CLB nào đó trên thị trường chuyển nhượng luôn là đề tài có thể bàn đến vô cùng. Đại khái, với M.U mùa này thì đấy có thể là Mats Hummels, Daley Blind, Thomas Vermaelen, Stefan De Vrij, Kevin Strootman, Arturo Vidal, Edinson Cavani...

  • M.U thời van Gaal: Từ nay sẽ mãi mãi khác xưa M.U thời van Gaal: Từ nay sẽ mãi mãi khác xưa

    5-3-2, 3-5-2 hay 3-4-1-2 đều như nhau. Khác biệt chỉ nằm ở vị trí đứng cao hay thấp của 2 hậu vệ/tiền vệ biên và cầu thủ “số 10”, tùy theo hoàn cảnh tấn công hay phòng thủ ở từng thời điểm cụ thể. Đấy là sơ đồ chiến thuật mà Louis van Gaal đã sử dụng thành công với ĐT Hà Lan tại World Cup 2014.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x