Tiền vệ Lương Văn Được Em (Cao su Đồng Tháp) - Nhất bóng đá, nhì thả cá trồng rau

Đam San
09:28 ngày 10-08-2014
Lương Văn Được Em, cầu thủ có biệt danh “Người lười chạy” của bóng đá Việt Nam sẽ lên chơi V.League cùng với Cao Su Đồng Tháp ở mùa giải 2015. Đằng sau sự trở lại của tiền vệ có cái chân trái rất “ngoan” này là cả một câu chuyện dài về anh…
Tiền vệ Lương Văn Được Em (Cao su Đồng Tháp) - Nhất bóng đá, nhì thả cá trồng rau

CHUYỆN NGƯỜI BỎ XỨ RA ĐI
Nói tới bóng đá Đồng Tháp, người ta thường nhắc đến nỗi đau bị “gặt lúa trên tay” của xứ này. Đấy là vì họ đào tạo ra rất nhiều tài năng bóng đá, nhưng cuối cùng lại bị các CLB khác “cuỗm” mất khi bước vào độ chín tài năng. 

Sau 2 chức vô địch bóng đá Việt Nam năm 1989 và 1996 với thế hệ vàng : Lai Hồng Vân, Công Minh, Trịnh Tấn Thành, Huỳnh Quốc Cường, Trần Thanh Nhạc… Bóng đá Đồng Tháp tiếp tục sản sinh ra một thế hệ tài năng khác là Trung Vĩnh, Minh Nghĩa, Văn Trãi, Vĩnh Nghi… liên tục được gọi vào chơi cho các ĐTQG. Tiếc thay, khi đã thành tài thì những cầu thủ này cứ thay nhau dứt áo ra đi. 

Bóng đá xứ bưng biền cứ lên lên xuống xuống như những con nước, và lạ ở chỗ, nhân tài ở cái lò đào tạo này cứ “sóng sau đè sóng trước”. Năm 2005 trở đi, Đồng Tháp tiếp tục chào hàng một loạt cầu thủ xuất sắc khác, đó là Phan Thanh Bình, Đoàn Việt Cường, Châu Phong Hòa, Nguyễn Quý Sửu, Nguyễn Văn Pho, Nguyễn Văn Nghĩa, thủ môn Bùi Tấn Trường và đương nhiên không thể không nhắc đến cái tên Lương Văn Được Em, người từng được cựu HLV ĐT Việt Nam, Afred Riedl khen nức nở: “Nếu chăm chỉ hơn, cậu ta là cái tên hàng đầu của bóng đá Việt Nam”.

Nhưng cũng như những thế hệ trước đi theo tiếng gọi của kim tiền, Lương Văn Được Em cũng bỏ xứ ra đi. Đấy là năm 2010, sau thành công rực rỡ trong màu áo CS.ĐT, cầu thủ có biệt danh là “người lười chạy” nhất V.Legegue đã theo chân HLV Phạm Công Lộc cùng 2 đồng môn là Văn Nghĩa và Duy Khanh đầu quân cho Navibank Sài Gòn với bản hợp đồng gần 6 tỷ đồng/3 năm và mức lương 40 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, như có một “lời nguyền”, các cầu thủ Đồng Tháp khi bỏ xứ ra đi, không mấy ai thành công, thậm chí “thân bại danh liệt”. Chẳng hạn như Châu Phong Hòa, Đoàn Việt Cường. Và người nổi tiếng nhất là Phan Thanh Bình, bây giờ chỉ là “ngôi sao showbiz”.

Với Được Em, anh cũng chẳng phải là chính mình kể từ khi lên với ánh đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ. Để rồi sau khi Navibank Sài Gòn, tiền vệ từng rất được kỳ vọng này phải quay về cố hương, trong nỗi buồn tê tái vì bị rớt giá và nỗi ám ảnh chấn thương.

KHI THẰNG “EM” QUAY VỀ VỚI VỢ VÀ CON
Như đã đề cập, sau khi gia nhập đội bóng Sài Gòn, Lương Văn Được Em chưa bao giờ là chính mình trên sân cỏ. Những phút lóe sáng của anh trong một vài trận đấu không che khuất được hình ảnh một tiền vệ chơi xuống phong độ. Thậm chí, có những quãng thời gian, Được Em phải ngồi dự bị dài hạn. 

Đương nhiên cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Cũng như bao cầu thủ khác, Được Em đã không thoát khỏi được cám dỗ ở chốn phồn hoa khi đã có tiền bạc, danh vọng. Đặc biệt, là việc đội bóng của anh luôn được thoải mái tự do trong sinh hoạt giờ giấc. 

Bẵng đi một thời gian, đại bản doanh của N.SG đã lùm xùm vì những câu chuyện của “người lười chạy” nhất V.League, với những tin đồn đại loại như, anh vướng vào lưới tình của một bóng hồng. Thực hư câu chuyện này thế nào chẳng ai hay, chỉ biết rằng, cả một thời gian dài, người ta thấy, vợ của Được Em luôn nói những lời cay đắng khi nhắc đến chồng.

Câu chuyện “tin đồn” ấy chỉ chấm dứt khi N.SG rã đám và Được Em quay về chơi cho đội bóng quê hương. Bây giờ thì Được Em không chỉ là chính mình trên sân bóng, mà anh còn là một người chồng người cha mẫu mực ngoài đời. Và cũng giống như những ngày tháng chơi bóng cho CS.ĐT trước đây, sau mỗi trận đấu, anh lại phóng xe máy về Hồng Ngự thăm vợ và hai cậu con trai đáng yêu của mình.

SAU BÓNG ĐÁ LÀ THẢ CÁ TRỒNG RAU
Ngoài bóng đá, Được Em còn một thú vui tao nhã khác đó là chăm lo cho cái ao cá và vườn rau bé bé xinh xinh của mình ở huyện Hồng Ngự. Tiền vệ của CS.ĐT nói rằng: “Đây cũng là nơi tôi có thể xả stress sau những trận đấu căng thẳng”. 

Thêm nữa, niềm vui cựu tuyển thủ QG này càng tăng thêm gấp bội, bởi mỗi cuối tuần bà xã của anh và hai cậu con trai lại dắt nhau ra đây để quây quần, hạnh phúc. Quý Sửu, người bạn thân của Được Em đang chơi bóng ở CLB Hoàng Anh Gia Lai nói rằng: “Nhìn ông bạn Được Em được chơi bóng gần nhà, lại có thêm những thú vui tao nhã thả cá trồng rau, tôi cảm thấy rất ghen tỵ”.

Đúng vậy, Được Em đã trở lại và anh còn lợi hại hơn xưa. Với điểm tựa là gia đình, hy vọng rằng khi cùng CS.ĐT trở lại V.League, tiền vệ này sẽ lấy lại hình ảnh “chầm chậm”, cái hình ảnh đôi khi nhìn đáng ghét, nhưng nó lại luôn mang đến những cảm xúc tột cùng cho những khán giả bóng đá xứ Tràm Chim.



THÔNG TIN:
Cái tên “Mr. lười chạy” có từ đâu?
Phải, nếu chứng kiến cảnh Được Em chơi bóng trên sân thì ai cũng ghét cái sự “đủng đỉnh” của tiền đạo này. Một điều thường lặp đi lặp trong cách chơi bóng của Được Em là anh thường dạt ra biên và gần như đứng một chỗ để nhận bóng từ chân đồng đội; một vài pha đảo người, quả bóng sẽ rời chân và tìm đến điểm mà Được Em muốn. Ngay sau đó, anh lại chạy chầm chậm hoặc rảo bước trên sân, mặc cho những tiếng la ó, giận dỗi hướng về mình. Cầu thủ này từng bật mí: “Tôi luôn có cảm giác buồn nôn khi chạy nhiều, lên xuống máy bay với tôi thực rất đáng sợ. Bây giờ thì đỡ hơn rồi, nhưng người ta vẫn nói tôi lười chạy lắm”.

VÀI NÉT VỀ LƯƠNG VĂN ĐƯỢC EM
Sinh năm: 1985 tại Hồng Ngự, Đồng Tháp
Cao 1m78, nặng 75kg
Vị trí sở trường: tiền vệ cánh trái
- 2006-2010: Cao Su Đồng Tháp
- 2010-2013: Navibank Sài Gòn
- 2014: Cao Su Đồng Tháp
Được gọi lên ĐT Việt Nam năm 2010 tham dự trận giao hữu với Eintracht Frankfurt (Đức)

Đứng ngang hàng cùng Messi, Ronaldo
Trong số những bàn thắng mà Được Em ghi được, có một “siêu phẩm” được thực hiện ở phút 59, trong trận gặp N.SG đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-0 ở vòng 7, V.League 2012. Bàn thắng này đã được trang 101 Great Goals - website chuyên cung cấp những bàn thắng đẹp và những pha bóng kỹ thuật của các giải đấu khắp nơi trên thế giới bầu chọn chẳng kém gì những cú “siêu phẩm” đá phạt của Ronaldo, Messi…

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Kinh đô ánh sáng rọi tới phương Đông Kinh đô ánh sáng rọi tới phương Đông

    Những năm trước đây, châu Á luôn là thị trường béo bở của các CLB hào nhoáng ở Premier League. Thế nhưng năm nay đã có một sự lên ngôi ngoạn mục của các CLB khác ở châu Âu mà điển hình là nhà ĐKVĐ Ligue 1 Paris Saint-Germain.

  • Adidas ra mắt đôi giày bóng đá Predator Instinct Adidas ra mắt đôi giày bóng đá Predator Instinct

    Adidas vừa cho ra mắt giày bóng đá Predator Instinct - phiên bản mới nhất của dòng giày Predator - và đánh dấu 20 năm kể từ ngày đôi Predator đầu tiên được giới thiệu.

  • Đồng hành cùng các CLB Việt Nam tại AFC Cup Đồng hành cùng các CLB Việt Nam tại AFC Cup

    Những trận đấu sôi động của XM The Vissai Ninh Bình và Hà Nội T&T sẽ được phát sóng trên kênh thể thao Fox Sports trong tháng 8 này.

  • Nhàn đàm: Bóng đá đã xóa hết đường biên Nhàn đàm: Bóng đá đã xóa hết đường biên

    28 triệu bảng Anh, vào mùa Hè 2001, Juan Sebastian Veron đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League ở thời điểm đó khi anh khoác lên mình chiếc áo M.U. Anh cũng là cầu thủ Argentina đầu tiên của CLB lừng danh nước Anh. Nhưng Veron đã thất bại sau 2 mùa bóng. Anh không để lại được ấn tượng gì ngoài một nhận xét chung: “Một lãng phí đắt giá”.

  • Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước

    Tôi gặp chàng rocker đầy nam tính Phạm Anh Khoa sau một buổi tổng duyệt cho chương trình ca nhạc trực tiếp. Dù phần trình diễn không có nhiều vũ đạo nhưng trán anh vẫn rịn mồ hôi. Khoa cười hiền, thổ lộ: “Tôi là người ưa vận động cả trí não và chân tay, càng thấm mồ hôi nhiều tôi càng khoái”.

  • adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu

    Được đánh giá là một trong những siêu phẩm đáng chú ý nhất của adidas, Predator không chỉ mang lại niềm tự hào cho hãng thể thao Đức mà còn tạo nên một chuẩn mực mới cho phụ kiện thể thao bóng đá từ khi ra đời từ 20 năm trước.

  • ĐT Brazil: Thua toàn diện trên mọi mặt trận ĐT Brazil: Thua toàn diện trên mọi mặt trận

    Thất bại tại World Cup 2014 của Selecao chỉ là một nét vẽ khác trong cả một bức tranh tổng thể gồm toàn thất bại của bóng đá Brazil ở thời điểm này. Ở đấu trường châu lục, Brazil thậm chí không vào nổi bán kết ở kỳ Copa America gần đây nhất (2011).

  • Chuyện về một hotgirl… tham lam Chuyện về một hotgirl… tham lam

    Từ khi đoạt danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng Hà Nội 2014 với một phần thi dance sport cực đỉnh, nữ VĐV dance sport đang là học sinh lớp 10 với thành tích liên tục là học sinh giỏi này đã trở thành một Idol làm dậy sóng giới trẻ Thủ đô.

  • Tiền đạo Tạ Thái Học (HAGL): Tình yêu tưới mát thớ đất cằn Tiền đạo Tạ Thái Học (HAGL): Tình yêu tưới mát thớ đất cằn

    Những tưởng chấn thương mà Tạ Thái Học gặp phải cách đây 3 năm sẽ khiến tiền đạo này bị tàn phế và phải chia tay nghiệp bóng đá. Thế nhưng, với ý chí kiên cường và đặc biệt là tình yêu son sắt với cô bạn gái hiện tại, cầu thủ người Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã trở lại rất ấn tượng.

  • Mỗi tuần một chuyện: “Bàn tay sắt” Mỗi tuần một chuyện: “Bàn tay sắt”

    Chưa bao giờ, NHM lại chứng kiến những hành động mạnh mẽ đến thế từ bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam. Trong nỗ lực “xây ngôi nhà bóng đá Việt Nam từ móng”, trong đó có V.League, các quyết định cứng rắn nhưng cũng hợp lý đạt tình đã được đưa ra tức thì.

  • HLV CLB Hà Nội T&T, Phan Thanh Hùng: "Muốn giữ nghề thì tránh xa tệ nạn xã hội" HLV CLB Hà Nội T&T, Phan Thanh Hùng: "Muốn giữ nghề thì tránh xa tệ nạn xã hội"

    Thông tin 6 cầu thủ Đồng Nai cá độ bóng đá, và mới đây nhất vừa bị khởi tố tiếp tục gây rúng động làng bóng đá Việt Nam. Trao đổi về vụ việc này với BĐ&CS, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Hà Nội T&T cho rằng, môi trường và mối quan hệ của các cầu thủ với những đối tượng phức tạp chính là mê lộ đưa họ đến sa ngã.

  • VIETLOTT TRAO GIẢI THƯỞNG XỔ SỐ LỚN NHẤT LỊCH SỬ TẠI VIỆT NAM VIETLOTT TRAO GIẢI THƯỞNG XỔ SỐ LỚN NHẤT LỊCH SỬ TẠI VIỆT NAM

    Ngày 23 tháng 4 năm 2024, anh H. và anh H.L. đến từ Tp. Hồ Chí Minh đã cùng nhận giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 kỳ QSMT số #01020 trị giá hơn 314 tỷ đồng. Đây là giải thưởng xổ số có giá trị lớn nhất từ trước đến nay của Vietlott nói riêng và tại Việt Nam nói chung. 

  • Nhận định bóng đá U23 Qatar vs U23 Nhật Bản, 21h00 ngày 25/4: Chủ nhà sẽ vỡ mộng? 21h00 ngày 25/4: U23 Qatar vs U23 Nhật Bản

    Nhận định bóng đá U23 Qatar vs U23 Nhật Bản diễn ra vào lúc 21h00 ngày 25/4 ở vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Antwerp vs St.Gilloise, 01h30 ngày 26/4 01h30 ngày 26/4: Antwerp vs St.Gilloise

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Antwerp vs St.Gilloise diễn ra vào lúc 01h30 ngày 26/4 trong khuôn khổ vòng play-off VĐQG Bỉ 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Hakan Sukur đang làm 'xe ôm' ở Mỹ Hakan Sukur đang làm 'xe ôm' ở Mỹ

    Là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nhưng ít ai hình dung ra được cuộc sống sau khi treo giày của Hakan Sukur sẽ lận đận như thế nào.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x