Bên lề sân cỏ

Tiền vệ Võ Duy Nam (Thanh Hóa): Khổ đau vì phải xa ­“người tình” độc nhất vô nhị

Bảo Nam
06:12 ngày 30-04-2014
Trên Facebook của mình, tiền vệ Võ Duy Nam giật status đầy bi lụy: “Nhớ em nó quá”. Em nó ở đây không phải là một mỹ nhân chân dài miên man hay một bóng hồng yêu kiều. Em nó dẫu có làn da đen trùi trụi, cùng trọng lượng gần 200kg nhưng đảm bảo em nó sẽ khiến mọi gã đàn ông cưỡi lên đều phải đam mê.
Tiền vệ Võ Duy Nam (Thanh Hóa): Khổ đau vì phải xa  ­“người tình” độc nhất vô nhị
Em nó là chiếc mô tô Honda GL 400 được độ theo phong cách Café Racer của thập niên 1960…

NGHỀ CHƠI PHẢI LẮM CÔNG PHU
Thời gian còn thi đấu cho Hà Nội T&T, tiền vệ người gốc Khánh Hòa Võ Duy Nam ở chung phòng với Cao Sỹ Cường. 2 cầu thủ này là đôi bạn thân hợp nhau và có chung niềm đam mê mô tô phân khối lớn. Nhiều người vẫn gọi Duy Nam - Sỹ Cường là “cặp đôi hoàn hảo”, 2 kẻ cuồng xe sẵn sàng ôm xe máy lên giường ngủ. 

Duy Nam kể lại, ngay từ lúc bé, anh đã đam mê với những chiếc xe máy côn tay. Thời ấy, nhìn chiếc xe Honda 67 là thích mê, rồi mãi về sau này, mới sắm được một chiếc xe côn tay thỉnh thoảng vi vu dọc phố Biển Nha Trang đầy cảm xúc. 

Thi đấu bao nhiêu năm, rồi chuyển ra Hà Nội khoác áo HN T&T, Duy Nam cũng tích cóp cho mình được một khoản. Trong khi nhiều đồng đội khác sắm xe hơi xịn, thì Duy Nam bao nhiêu năm chỉ trung thành với chiếc xe Ki-a Morning nhỏ bé. 

Nam chia sẻ: “Sắm cái ô tô nhỏ để đi lại. Còn có tiền thì mua xe máy chạy chơi, thú hơn nhiều, nhưng cũng không phải những chiếc xe máy khủng, đắt tiền đâu. Chơi xe máy độ vừa không tốn, nhưng phải có duyên với chiếc xe. Lùng được một em ưng ý rồi độ lại, chẳng đụng hàng ai, khoái vô cùng”. 

Những năm gần đây, thú chơi xe độ ngày càng phát triển. Độ lại xe máy có nhiều phong cách: bobber, chopper, tracker, café racer… Trong đó, độ xe theo phong cách café racer đang được nhiều dân mê xe ham thích, nhưng để ra được một chiếc xe đúng phong cách café racer thì không phải đơn giản. 

Độ xe phong cách Café Racer

Chiếc xe đầu tiên mà Sỹ Cường và Duy Nam có được là một chiếc xe CB400 được độ lại. Cũng phải săn lùng chán chê rồi gửi vào Sài Gòn làm xe mất một thời gian dài, nhưng rút cuộc, chiếc xe được bán đi. Duy Nam quyết săn một con xe mới ưng ý hơn. 

Chờ mãi, đợi mãi thì một chiếc xe GL400 đời 1978 đã “kết duyên” với Duy Nam. Điều quan trọng nhất với một chiếc xe được tìm về với mục đích độ lại là máy phải còn ngon. Lúc đã tìm được xe, Nam khoe: “Máy móc, khung xe còn ngon nhé, làm lại là chạy tít rồi, bây giờ chỉ còn phải chờ đợi thôi”. 

Duy Nam cùng “em yêu” GL400 (trên) niềm đam mê thay thế cho chiếc CB400 trên đây

Trong lúc chờ xe, Duy Nam lên diễn đàn của những người chơi xe lùng mua một chiếc mũ bảo hiểm xịn, đẹp mà đảm bảo an toàn, bởi với những người chơi xe, an toàn là phải đặt trên hết. Ai cũng phải có những kinh nghiệm, những kiến thức về xe, về chạy xe an toàn, không thì không thể chơi được dài lâu. 

ĐỢI CHỜ ĐỂ GẶP XẾ YÊU
Có được chiếc xe với máy móc, động cơ đảm bảo, Duy Nam gửi chiếc xe vào một lò độ xe nổi tiếng ở Đà Nẵng. Người chơi xe vốn quí nhau, sống với nhau bằng tình cảm, bằng sự sẻ chia, và sự sẻ chia ấy thể hiện kết vào trong chiếc xe, từ lúc còn là một con xế cũ, xấu cho đến lúc hình thành nên một chiếc xe đẹp đến từng chi tiết. 

Ban đầu, chiếc xe GL đời 1978 được tháo tung ra, các chi tiết thân vỏ cũ đều được bỏ đi hết. Duy Nam lên mạng tìm những mẫu xe độ theo phong cách cafe racer đẹp, tổng hợp lại rồi tự thiết kế bản độ của mình, sau đó gửi bản thiết kế kèm những yêu cầu riêng khắt khe vào cho những người thợ tại Đà Nẵng. 

Từ thiết kế của Duy Nam, những người thợ độ xe hoàn chỉnh lại, rồi lại gửi ngược ra cho Duy Nam. Sau khi thống nhất về ý tưởng, về thiết kế, bản vẽ được chốt lại rồi quá trình độ xe mới bắt đầu. 

Chỉ khối động cơ V-Twin dung tích xi lanh 396 cc được giữ lại, được căn chỉnh, lau dầu lại cho ngon, bộ khung được hàn, gia cường lại, còn tất cả các chi tiết được thiết kế mới. Bộ vỏ xe được cắt từ thép tấm tốt, rồi cho vào xưởng sơn, sơn đi sơn lại cho đến khi đảm bảo nước sơn nhám màu đen chất lượng. 

Tay lái, giảm xóc, bộ phanh, bộ vàng, cặp lốp, đèn pha… đủ các chi tiết từ nhỏ tới lớn được đặt mua về, tháo lắp, cân chỉnh vô cùng công phu mà chỉ có những người thợ Việt đầy đam mê, đầy kinh nghiệm mới có thể làm được. 

Suốt thời gian “làm xe” khoảng 3 tháng, hình ảnh xe làm tới đâu luôn được cập nhật cho Duy Nam biết. Duy Nam chia sẻ với Sỹ Cường, với những người bạn thân rồi tiếp tục nêu rõ với người thợ mình muốn làm xe như thế nào để căn chỉnh tiếp.

Sau khi chiếc xe được hoàn thiện và căn chỉnh lại toàn bộ, mới được đưa ra đường thử, chau chuốt lại ngon lành thì được đóng thùng lên xe gửi từ Đà Nẵng ra Hà Nội, “đáp” xuống đúng cửa phòng ở của Duy Nam. Khỏi phải nói, lúc nhận xe, Duy Nam vui mừng phấn khởi thế nào. 

Anh chàng cầu thủ mê xe này thông báo với bạn bè thân thiết để cùng đến ngắm xe, cùng bàn luận về xe, cùng chạy thử để tận hưởng một thứ niềm vui mà chỉ những người có chung niềm đam mê xe mới có thể hiểu được. 

“Xác xe” ban đầu mua chỉ mất 30 triệu đồng, nhưng tổng tiền độ xe, làm xe là 90 triệu đồng, gấp 3 lần chi phí ban đầu bỏ ra. Số tiền không phải là quá lớn, số tiền ấy lại là quá nhỏ nếu so với việc sắm một chiếc xế hộp, nhưng đổi lại, Duy Nam có được một chiếc xe độ café racer đúng “chất”, tổng thể được đánh giá là khá đẹp. Hơn hết, Duy Nam được thỏa mãn thú chơi, thú đam mê của mình. 

Hiện tại, Duy Nam đã chuyển vào khoác áo đội bóng Thanh Hóa, chiếc xe tạm nằm lại Hà Nội nhờ người bạn thân Sỹ Cường trông giữ. Duy Nam đôi khi đăng hình chiếc xe lên trang facebook cá nhân mình rồi than thở: “Nhớ em nó quá”. Với một người đam mê xe độ như Duy Nam, thì chiếc xe mô tô độ của mình đích thực là một “người tình” đem đến rất nhiều cảm xúc. 

Độ xe phong cách Café Racer
Phong cách độ xe café racer khởi nguồn từ nước Anh từ những năm 1960, tạo nên những chiếc xe độ với phong cách khác biệt, tốc độ cao, bám đường, dành cho đua đường phố. Đặc trưng về ngoại hình là tay lái thấp, yên đơn và ngắn, bình xăng thon dài, các chi tiết được lược bỏ. Hiện tại, phong cách độ xe café racer đang “sống” lại mạnh mẽ trên toàn thế giới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cuộc sống sau giải nghệ của cựu cầu thủ CATP.HCM, Chu Văn Mùi: Từ rượt trọng tài đến ngăn cản người vi phạm luật giao thông Cuộc sống sau giải nghệ của cựu cầu thủ CATP.HCM, Chu Văn Mùi: Từ rượt trọng tài đến ngăn cản người vi phạm luật giao thông

    Sự nghiệp của Chu Văn Mùi, hay như anh em vẫn gọi thân mật một cách “xách mé” là Mùi “Tàu” vốn lắm thăng trầm, với khoảng cách ngút ngàn giữa đỉnh cao và vực sâu. Nhưng liệu người cảnh sát giao thông xuất thân từ sân cỏ đã trải qua nhiều khúc thăng trầm này có khi nào chạnh lòng về chuyện đó?

  • Rocker Trần Lập - Cuồng bóng đá từ khi  âm nhạc là ý thích mơ hồ Rocker Trần Lập - Cuồng bóng đá từ khi âm nhạc là ý thích mơ hồ

    “Lúc nhỏ, tôi đam mê bóng đá một cách điên cuồng hơn và âm nhạc mới chỉ là ý thích mơ hồ. Thế rồi năm tháng qua đi, tôi nhận ra điều ngược lại” - thủ lĩnh Trần Lập của Rock band có cái tên đậm chất trường ĐH Xây dựng Hà Nội “Bức Tường” chia sẻ.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 21): Lạc lối trong vòng tay Don King Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 21): Lạc lối trong vòng tay Don King

    Những gì mẹ con Robin đã làm với Mike rồi cũng bị phanh phui. Cuộc hôn nhân đầu tiên của anh đã chấm dứt trong tai tiếng. Được giải thoát khỏi những người đàn bà rắc rối, Mike lao vào những cuộc tình chớp nhoáng và tiêu tiền như nước. Nhưng anh cũng dần rơi vào gọng kìm của tay bầu quỷ quyệt Don King mà không hề biết.

  • Lưu Thanh Châu: Vẫn đứng vững vàng sau tai nạn kinh hoàng Lưu Thanh Châu: Vẫn đứng vững vàng sau tai nạn kinh hoàng

    Thuở còn tung hoành trên sân cỏ, Lưu Thanh Châu là trụ cột của đội bóng Công An Hà Nội. Nhưng dường như may mắn ở ĐTQG không đến với cựu hậu vệ phải gốc Thanh Hóa tài năng này. Ngay cả khi chia tay bóng đá, trở thành một cảnh sát giao thông, Châu cũng khá long đong khi chuyển qua nhiều đội công tác khác nhau.

  • Roberto Martinez: Dại chốn văn chương & dại vợ Roberto Martinez: Dại chốn văn chương & dại vợ

    Tại sao một HLV bóng đá lại cần học nhiều và cần nhiều bằng cấp đến thế? Roberto Martinez không ngần ngại trả lời: “Vì tôi là một thằng ngu”…

  • Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 14 V-League Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 14 V-League

    Thanh Hóa vẫn đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đối thủ của họ hôm nay lại là đội chủ nhà Than Quảng Ninh luôn đá nhiệt tình và ngày một có nét.

  • Lê Hải Bình: Vị võ sư đai hồng tận tụy hiển danh Việt Võ Đạo Lê Hải Bình: Vị võ sư đai hồng tận tụy hiển danh Việt Võ Đạo

    Nhiều người có thể cho rằng Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã cố gắng làm sang khi vừa bầu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình làm Phó Tổng thư ký phụ trách đối ngoại. Nhưng thực tế đó chỉ là sự tận dụng khả năng của người nhà, bởi ông Hải Bình là một võ sư hồng đai, đương kim Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Hà Nội.

  • Tiqui-taca: Tuyệt chiêu đập nhả sẽ ra sao tại World Cup 2014? Tiqui-taca: Tuyệt chiêu đập nhả sẽ ra sao tại World Cup 2014?

    Sau khi Atletico loại Barca để giành vé vào bán kết Champions League 2013/14, một lần nữa, câu hỏi “phải chăng Tiqui-Taca đã đến hồi cáo chung?” lại được đặt ra…Mùa bóng 2013/14 đã bắt đầu bước vào hồi kết với ngôi vô địch đầu tiên đã được ấn định sớm tại Bundesliga, dành cho Bayern Munich.

  • Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất" Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất"

    Hứng chịu nhiều chỉ trích trong mùa bóng này sau khi liên tiếp phải nhận thẻ đỏ và trở thành cầu thủ bị truất quyền thi đấu nhiều nhất trong lịch sử Real Madrid, rốt cục, Sergio Ramos vẫn là sự lựa hàng đầu của Carlo Ancelotti ở vị trí trung vệ.

  • Real Madrid vs Bayern Munich: Trò chơi phủ định lẫn nhau Real Madrid vs Bayern Munich: Trò chơi phủ định lẫn nhau

    Real Madrid và Bayern Munich thì ai cũng biết. Các đội này quá hay, quá mạnh và quá nổi tiếng. Nhưng rõ ràng Real và Bayern đã thay đổi nhiều so với lúc họ gặp nhau ở vòng bán kết Champions League 2012.

  • Atletico Madrid sẽ dừng bước phiêu lưu? Atletico Madrid sẽ dừng bước phiêu lưu?

    Đấy là một hiện tượng, của cả mùa bóng! CLB ít tên tuổi Atletico Madrid không chỉ lọt vào bán kết Champions League mà còn đang trên đường tiến đến ngôi vô địch La Liga. Người ta đã, đang, và sẽ còn phải nói nhiều về Diego Simeone – HLV “hot” nhất thế giới hiện nay. Nhưng, cơ hội đi tiếp của Atletico là như thế nào?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x