Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 22): Dùng rượu và sex để quên đi thực tại trống trải

Trở thành công cụ kiếm tiền của Don King, Mike ngày càng sa lầy trong những cuộc ăn chơi trác táng không biết điểm dừng. Tuy vậy, ở sâu thẳm trong tâm hồn anh là sự trống rỗng tột cùng vì những người thân yêu nhất cứ dần dần rời bỏ anh.
Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 22): Dùng rượu và sex  để quên đi thực tại trống trải

TÌNH BẠN TRONG SÁNG VỚI CÔ EM GÁI BÉ NHỎ
Tôi dành rất nhiều thời gian ở L.A cuối những năm 1980. Một người bạn của tôi làm lễ hạ thủy cho chiếc tàu mới mua và tổ chức một bữa tiệc, nơi tôi gặp một cô gái xinh đẹp tên Hope. Đến gần cuối tiệc Hope và một cô bạn mới xuất hiện và khi ấy trên tàu không còn đồ ăn nữa, trừ bàn tôi đang ngồi vẫn còn một đĩa lớn. Hope đến và nói: “Bạn em sẽ chiều chuộng anh nếu cho bọn em ăn cùng. Bọn em chết đói đến nơi rồi đây”.

Tôi nghĩ Hope là một người vui tính nên tôi đã mời họ ngồi cùng. Tôi không thấy Hope có ham muốn tình dục với mình nên chúng tôi nhanh chóng trở thành những người bạn. Hope có rất nhiều bạn nữ và chỉ cần tôi mở miệng nói: “Hope, anh thích cô bé kia” là lập tức cô nàng sẽ được điều đến tận phòng cho tôi. Nhưng tôi lại chưa bao giờ có ý định sẽ ngủ với Hope. Đấy là một tình bạn hoàn toàn trong sáng. Hope xem tôi như một người anh trai và tôi luôn cho cô bé những lời khuyên.
- Tránh xa thằng đó ra, em gái, nó là gay đó.
- Đừng dính vào thằng này, nó sẽ bỏ em tắp lự.

Tôi có một khả năng thiên phú là nhìn thấy những điểm xấu xa của người khác, trừ những người đàn bà đã đi qua cuộc đời tôi.

Rồi Hope vào đại học. Vì cô bé không có nhiều tiền nên tôi cho nó ở nhờ ngay trong căn hộ của mình. Tôi dành riêng một phòng ngủ cho cô bé học hành và sinh hoạt trong đấy. Thời gian ấy chả ai tin là giữa tôi và Hope không có gì. Lũ bạn cứ bảo: “Mày bụp con bé rồi, tao biết, khỏi chối”.


Tôi ngày càng lo cho Hope đúng nghĩa như một người anh. Một trong những địa điểm ưa thích của 2 anh em là một quán bar tên RnB Live. Đấy là nơi Hope gặp gỡ và say mê Wesley Snipes (diễn viên nổi tiếng của Mỹ, sau này đóng loạt phim về Blade - PV). Trong lúc tôi rời khỏi L.A thì Hope qua lại với anh chàng này. Đến khi tôi trở lại thì trái tim của cô bé tan vỡ mất rồi. Snipes chơi bời đúng kiểu showbiz, chơi chán là đường ai nấy đi. Nhìn cô bé khóc, tôi nói:
- Hope này, những chuyện này sẽ xảy ra nếu em qua lại với những đứa như thế. Em cần một đứa ngay thẳng và thật sự thương em kìa.

Nhưng Hope không muốn nghe điều đó, nó càng khóc dữ hơn nữa. Tôi lại nói:
- Thôi nín đi, để anh dạy dỗ nó thay em nhé.

Hope không muốn điều đó xảy ra và nó lập tức lảng sang chuyện khác. Vài ngày sau, tôi và Hope lại vào RnB Live chơi. Khi thấy Wesley Snipes vào quán, tôi giả bộ đi vệ sinh và tiến đến chỗ gã đang ngồi. Wesley nhổm người lên, thấy tôi và hết hồn ngay lập tức. Gã run rẩy nói:
- Đại ca Mike, tha cho em, có đánh thì chừa cái mặt em ra, em đang quay phim, chừa cái mặt cho em kiếm cơm nha anh.
- Mày sợ tao bụp mày vụ Hope hả? Con bé nó đau khổ vì tình, nhưng phụ nữ đau khổ vì tình nhiều vô kể mày à. Tao làm nhiều đứa khổ tao biết.
Wesley Snipes thở phào nhẹ nhõm khi nghe tôi nói thế và chúng tôi đã phá lên cười.

QUÁI VẬT HOANG ĐÀNG
Thời gian ấy tôi cũng có quen một người bạn tên Kevin Sawyer. Anh này có một cửa hàng bán máy nhắn tin ở L.A. Cửa hàng ấy là điểm tụ tập quen thuộc của bọn tay chơi, giang hồ. Kevin là một tay sát gái thượng hạng. Gái thấy y là lao vào như thiêu thân. Tôi, Kevin và một người bạn tên Craig Boogie thường xuyên cá độ xem ai là đứa phang gái nhiều nhất trong ngày. Có khi gặp cô gái mình thích trên đường, tôi dừng xe lại và đặt vấn đề ngay. 

Ngày ấy tôi không những phang gái mà còn dắt gái về để 2 đứa bạn... chơi chung. Tôi sẵn sàng bỏ hàng trăm nghìn đô cho một cô gái mua sắm, miễn là cô nàng qua đêm với mình. Có lúc đang ngồi taxi, cô nàng hứng chí và làm ngay trên xe. Chả được Limousine kín mít đâu nhé, xe taxi vàng bình thường, ngay giữa đường phố.

Rồi tôi bắt đầu quay phim sex tại nhà. Boogie sẽ thiết lập “trường quay”, để máy ở những góc tốt nhất rồi trốn vào toalet, đợi tôi và bạn tình “diễn xuất” xong thì lấy máy quay đi sang ra băng. Tôi mang băng ấy đến đãi tụi bạn coi miễn phí rồi thiêu hủy chúng đi. 

Tôi thề với những ai đang đọc những dòng này: so với phim sex của Mike Tyson thì thứ phim sex của Kim Kardashian chỉ đáng gọi là phim thiếu nhi, dãn nhãn PG-13 (phim có những hình ảnh hay hành động không thích hợp với trẻ em dưới 13 tuổi) mà thôi.

Chơi bời hoang đàng như thế, tôi không chờ đợi mình sẽ sống lâu. Nếu bạn nốc rượu như nước hàng ngày và sa đà vào tình dục, không ai biết trước chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi thì luôn cảm thấy giận dữ với thế giới, sau mỗi cuộc vui tôi lại cảm thấy trống trải vô cùng, thế là tôi lại tộng rượu để quên đi thực tại.   

Tôi không chỉ ngủ với gái độc thân mà còn gạ gẫm cả những nàng đã có gia đình. Trong một quán bar ở New York, tôi đã chọc ghẹo một người phụ nữ đang có chồng đi cùng. Người chồng móc khẩu súng ra chĩa thẳng vào đầu tôi. Tôi vẫn bước đến, trong cơn say, hét lên:
- Bắn đi, bóp cò đi thằng khốn. Bắn đi nếu không muốn thấy tao phịch vợ mày.

Tôi ngu ngốc như vậy đó. Nếu người chồng ấy kích động mà bóp cò, phóng viên đã có đề tài viết báo mệt nghỉ.

Tiệc tùng liên miên, cân nặng của tôi leo lên đến 115 kg. Trận đánh với Frank Bruno đã đến rất gần, tôi vẫn chẳng buồn tập luyện. Tháng Giêng, tôi vướng vào rắc rối pháp lý. Một cô gái kiện tôi ra tòa vì đã... bóp mông cô ấy tại Bentley, một hộp đêm ở Manhattan. Một người bạn bảo tôi khai ở tòa là mình không cố tình làm thế, chẳng qua là vấp té nên thấy cái gì nhô ra thì... vịn lại thôi.

Cô gái ấy quyết theo vụ kiện đến cùng và có nhờ một cô bạn cũng có mặt trong đêm hôm ấy ra tòa làm chứng là tôi không hề vấp té mà giở trò sàm sỡ thật. Tối hôm ấy, tôi gặp lại đúng cô gái ra tòa làm chứng ấy trong một hộp đêm. Cô gái nhận ra tôi và nói:
- Sao đây? Định tộng vào mặt tôi chứ gì?
- Làm gì có? Anh có giận gì em đâu, anh giận cô bạn khó tính của em thôi. Mặt em xinh vậy, tộng em sao anh ngủ được. Mà nè, muốn vào chiếc Rolls của anh bát phố một vòng không cưng?

Tôi đã ngủ với cô gái ấy và thế là cô nàng trở mặt với bạn mình, không chịu làm chứng nữa.

“Mẹ tôi mất rồi, Cus cũng đã mất, những người thân yêu nhất đều đã rời bỏ tôi. Tôi không có cuộc sống gia đình và dần biến thành một con quái vật.” - Mike Tyson 

Chạm trán Brad Pitt


Thời gian ấy tôi vẫn phải chờ thủ tục ly dị. Một hôm tôi ghé qua nhà với hy vọng “làm cú chót” trước khi ra tòa hoàn tất thủ tục. Tôi gõ cửa nhưng không có ai ở nhà. Khi trở ra xe thì tôi thấy chiếc BMW màu trắng trờ đến. Tôi nhận ra ngay đấy là chiếc xe tôi mua cho Robin, nhưng phía sau tay lái là một người tóc vàng. 

Ban đầu tôi nghĩ đó là một cô bạn trong giới văn nghệ, nhưng nhìn kỹ thì là đàn ông. Rồi cửa xe mở, người bước ra là Brad Pitt. Bạn phải nhìn gương mặt xanh như đít nhái của gã diễn viên đẹp mã này lúc ấy. Tôi còn chưa biết phải nói gì là Brad Pitt đã van xin:
- Bạn mình, đừng đánh tôi mà. Bọn tôi chưa có làm gì vượt quá giới hạn đâu, Robin nhắc anh suốt ấy mà.

Robin sợ tôi sẽ nện bạn trai mới của mình nên cũng van lơn:
- Đừng Michael, em xin anh, đừng làm gì bạo lực mà. Anh về đi, lát sau hãy quay lại, em ở nhà chờ anh mà.

Rồi nàng khóc như mưa, khóc vì sợ chồng cũ tẩn bạn trai mới của mình. Nhưng tôi có định đánh ai đâu chứ, chỉ thấy chua chát mà thôi.   
(Còn nữa)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x