Bóng Đá Plus trên MXH

Không phải Draxler, Huntelaar mới là “ông chủ” của Schalke
Nam Anh • 15:39 ngày 18/03/2014
Với phong độ tuyệt vời tại Schalke 04, Klass-Jan Huntelaar đang được ban lãnh đạo đội bóng nước Đức xem như mục tiêu quan trọng cần phải giữ chân trong mùa Hè này.

    Đêm nay, các cầu thủ Schalke sẽ có chuyến hành quân tới Madrid để gặp Real trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Với kết quả thua thảm hại 1-6 ở lượt đi, đại diện của Bundesliga dường như không còn quá quan tâm đến trận đấu này nữa, thay vào đó dành sự tập trung cho giải quốc nội.
     
    Giám đốc thể thao của Schalke, ông Horst Heldt chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng sẽ không có thêm bất cứ cầu thủ nào gặp chấn thương ở Madrid. Chúng tôi không muốn có ai phải bỏ lỡ trận gặp Eintracht Braunschweig”.
     
    Chính vì mục tiêu “vừa đá vừa dưỡng sức”, HLV Keller nhiều khả năng sẽ để một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận này, tiêu biểu như Huntelaar, ngôi sao đang đạt phong độ hết sức ổn định. Kể từ thời điểm trở lại sau chấn thương, tiền đạo người Hà Lan chính là sự khác biệt của Schalke. Chỉ tính riêng trong năm 2014, Huntelaar đã ghi được 9 bàn sau 10 trận đấu. Cuối tuần vừa rồi, cầu thủ 31 tuổi này cũng chính là người lập cú đúp giúp cho đội chủ sân Veltins-Arena giành thắng lợi 2-1 trước Augsburg, qua đó vươn lên chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Leverkusen.

    Đồng đội với Huntelaar tại Schalke, thủ thành Ralf Fahrmann cũng phải công nhận sự hiệu quả của chân sút có biệt danh "thợ săn": “Khi bạn nói đến Huntelaar trước trận đấu thì anh ấy sẽ ghi bàn”. Cũng theo những số liệu thống kê thì chỉ cần 91 phút ở trên sân, cựu tiền đạo Real sẽ ghi được một bàn thắng. Quá ấn tượng!
     

    Cách đây không lâu, báo giới Đức cũng từng dành cho Huntelaar những lời khen ngợi sau khi chứng kiến phong độ thuyết phục của tiền đạo này. Tờ Suddeutsche Zeitung viết: “Huntelaar đã thay đổi. Từ một “thợ săn” đơn độc, anh ấy đã đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của Schalke”.
     
    Trên thực tế, dù không còn trẻ nhưng chính những kinh nghiệm của Huntelaar đang trở nên hết sức quý báu với Schalke. Đặc biệt là khi trong đội hình "Hoàng đế xanh" hiện nay có rất nhiều tài năng trẻ, điển hình như Julian Draxler (21 tuổi), Max Mayer (19 tuổi), Leon Goretzka (20 tuổi)… Đó cũng chính là lý do vì sao BLĐ Schalke đang phải lên kế hoạch giữ chân ngôi sao người Hà Lan.
     
    Hiện tại, mức giá chuyển nhượng của Huntelaar chỉ rơi vào khoảng 15 triệu bảng, hoàn toàn không phải vấn đề với các đội bóng lớn ở châu Âu. Nếu so sánh với tài năng trẻ Draxler, đương nhiên giá trị của Huntelaar không thể bằng. Nhưng trên một khía cạnh nào đó, nhiệm vụ thuyết phục tiền đạo 31 tuổi này ở lại Schalke mới quan trọng hơn. Đơn giản, chính Huntelaar mới là cầu thủ đang thể hiện vai trò quan trọng nhất trong đội hình đội bóng nước Đức vào thời điểm này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội