Bóng Đá Plus trên MXH

1 ngày trước trận Villarreal - Real: Tất cả chờ Gareth Bale
Minh Kiệt • 06:08 ngày 13/09/2013
11/9 đã trở thành một ngày đáng nhớ trong sự nghiệp Gareth Bale khi anh lần đầu tiên đặt chân đến sân tập của Real. Người đầu tiên mà anh gặp chính là Ronaldo và họ bắt tay nhau rất thân thiện. Tất cả đang chờ đợi Bale thể hiện trong trận đấu đầu tiên cùng Real đêm thứ Bẩy này.
    Gareth  Bale đi chuyên cơ và có mặt tại Madrid vào trưa 11/9. Sau khi nghỉ ngơi vài giờ tại khách sạn Mirasierra, anh lên đường đến sân tập Las Valdebedas của Real. Sau khi gặp Ronaldo, Bale đến chào HLV Carlo Ancelotti và được ông dẫn đi chào mọi người. Sau đó là thời gian dành cho tập luyện.

    Bale đã bỏ lỡ gần như toàn bộ đợt tập huấn của Tottenham do bị đau mắt cá. Hồi đầu tuần, người ta còn nghĩ là Bale sẽ phải chờ ít lâu nữa mới có thể ra mắt đội bóng mới. Thế nhưng trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 mới đây với Serbia, Bale đã được tung vào sân trong 32 phút cuối. Khi ấy ĐT Xứ Wales đã cầm chắc thất bại, nhưng Bale vẫn kịp để lại những dấu ấn tích cực. Trang web AS cho đăng tải một đoạn video mà trong đó Bale thực hiện động tác qua người rất ngọt trước Aleksandar Kolarov và tung một cú sút phạt chạm khung gỗ của Serbia. Làm được như thế sau 114 ngày xa sân cỏ - theo AS - là rất khích lệ rồi.

    Từ đó, sự kỳ vọng dành cho màn xuất hiện của Bale trên sân Villarreal cuối tuần này lại càng tăng lên. Tờ Independent của nước Anh thậm chí còn mạnh dạn dự đoán là Bale sẽ đá chính, ở vị trí... hậu vệ trái do cả Marcelo và Fabio Coentrao đều đã dính chấn thương. Tất nhiên khả năng ấy rất khó thành hiện thực. Nếu HLV Carlo Ancelotti cần người cho vị trí ấy thì ông sẽ chọn Nacho, người vừa được HLV Vicente del Bosque của ĐT Tây Ban Nha sử dụng trong trận giao hữu với Chile. 


    Nhưng ngay cả khi quyết định dùng Bale, Ancelotti cũng chỉ dùng trong hiệp 2 và tốt nhất là khi Real đã định đoạt trận đấu mà thôi. Trận cầu trên sân Villarreal - đội đã toàn thắng cả 3 trận đầu mùa - trong khi Real đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ “virus FIFA” cũng đã đủ khiến ông đau đầu. Việc tung Bale trong hiệp 2 chỉ mang tính trình làng “lấy hên” cho một tân binh hơn là những toan tính thật sự nghiêm túc về mặt chuyên môn.

    Bale chưa sẵn sàng cho việc ấy, cả tâm lý lẫn thể lực. Trước khi trả Bale về Madrid, HLV Chris Coleman của ĐT Xứ Wales cũng đã gửi gắm: “Bale có thể đá xuất phát, nhưng cậu ấy không thể đá đến hết trận. Có thể 45 phút là hợp lý dù cậu ấy đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều sau hơn 30 phút đá cho ĐTQG. Nhưng Bale chỉ mới tập được có 4 buổi trong vòng 2 tháng và dùng anh ấy ngay là điều nguy hiểm”.

    Chưa cần Coleman lên tiếng, tự Ancelotti hiểu ông sẽ phải làm gì với tân binh đắt giá của mình. Nhưng được nhìn thấy Bale là một nhu cầu tự nhiên của báo giới và các CĐV sau khi chứng kiến anh cười rất tươi và tập hăng hái trên sân tập Real. Cố giải quyết Villarreal thật nhanh và cho Bale vào sân sẽ là kịch bản mà Ancelotti mong đợi nhiều nhất trên El Madrigal.

    CON SỐ
    27.Cristiano Ronaldo cần tới 27 cú sút để ghi được 1 bàn thắng tại tại La Liga mùa này.

    231.Bale đã thực hiện tổng cộng 231 pha qua người thành công trong 4 mùa bóng của mình tại Premier League. Không ai tại Anh sánh nổi với Bale ở thông số này.

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
    5 bàn: Leo Messi (Barcelona)
    3 bàn: Diego Costa (Atletico), Rodri (Almeria), Isco (Real), Helder Postiga (Valencia)
    2 bàn: Benzema (Real), Alberto Bueno (Rayo Vallecano), Charles (Celta Vigo), Giovani dos Santos (Villarreal), Raul Garcia (Atletico), Pedro (Barcelona), Carlos Vela (Sociedad), Gameiro (Sevilla), Thievy (Espanyol), Soriano (Almeria).

    DANH SÁCH TREO GIÒ
    Dubarbier (Almeria), Duda (Malaga), Lass (Vallecano)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội