Bóng Đá Plus trên MXH

Barca: Fagregas hồi sinh sau tin đồn ra đi
Chiêu Văn • 16:55 ngày 24/08/2013
Ai cũng cần tình yêu. Trước khi M.U hỏi mua Cesc Fabregas, tiền vệ của Barcelona không khỏi có chút cảm giác rằng anh đang bị ghẻ lạnh ở Camp Nou.
    Dù được coi là một người phù hợp tự nhiên với đội vô địch La Liga, sự có mặt của Neymar và phong độ xuất sắc của bộ đôi tiền vệ Xavi-Andres Iniesta khiến Fabregas gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm suất đá chính hoặc được chơi ở vị trí ưa thích của mình trong màu áo Barca.
    Rồi những diễn biến dồn dập xảy ra trong mùa hè. Trước hết, quyết định của Thiago Alcantara rời Barcelona đã nâng tầm quan trọng của Fabregas lên một cấp độ khác với đội bóng xứ Catalan trong những năm tới. Trong khi phù hợp nhất với vai trò tiền vệ tấn công, cựu đội trưởng Arsenal rất đa năng và có thể chơi gần như bất cứ vị trí nào trên hàng công cả tiền vệ và tiền đạo.

    Cesc có khả năng đi bóng khéo léo, là một chân chuyền chính xác và cũng biết dứt điểm hiệu quả phía trước khung thành, nói chung là không thua kém bộ đôi Xavi-Iniesta.

    Thứ hai, việc HLV Gerardo Martino được bổ nhiệm dẫn dắt La Blaugrana đã cho Fabregas một cơ hội mới để khẳng định vị trí và tầm quan trọng của mình. Dù Fabregas đã chơi rất ấn tượng dưới thời người tiền nhiệm của Martino, Tito Vilanova, Tito không thật sự tin cẩn anh và vẫn tiếp tục theo đuổi những cầu thủ tấn công khác như Neymar.


    Sự xuất hiện của HLV Martino là cơ hội khác cho Fabregas

    Cesc và Neymar không phải là những cầu thủ giống nhau, nhưng trong một đội hình như của Barca, những cầu thủ như Fabregas và tài năng trẻ người Brazil nhiều khả năng sẽ giẫm chân lên nhau trên sân. Thêm trách nhiệm và có những lý do mới để thể hiện khả năng của mình, sự nghiệp của Fabregas ở Barca cuối cùng cũng đã được hồi sinh, một phần quan trọng nhờ vào quyết định của HLV David Moyes công khai theo đuổi anh.
    Barcelona đã xác nhận họ sẽ từ chối bất cứ đề nghị nào liên quan tới Cesc. Trong suốt câu chuyện chuyển nhượng kéo dài đó, Fabregas đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ ban lãnh đạo và ban huấn luyện Barcelona, khẳng định tầm quan trọng của anh với CLB.

    Phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu nói: “Mối bận tâm của United với Cesc Fabregas là rõ ràng, anh là một cầu thủ lớn, nhưng điều đó không khiến chúng tôi bận tâm. Dù cho họ có đưa ra đề nghị thế nào, chúng tôi cũng sẽ không bán anh ấy. Không, chúng tôi tự hào vì có anh ấy là một cầu thủ của Barca”.

    Những bình luận đó, cùng hàng loạt các sự kiện đã được đề cập trước, đã giúp sự nghiệp của Fabregas ở Barcelona sáng sủa hơn bao giờ hết. Anh cũng đã đáp lại sự tin tưởng đó bằng một khởi đầu ấn tượng tại La Liga tuần vừa rồi với màn trình diễn thuyết phục ở chiến thắng 7-0 trước Levante.
    Chơi ở vị trí lệch trái so với Sergio Busquets và đằng sau Iniesta, Fabregas đã tỏa sáng cùng HLV mới. 2 đường kiến tạo của anh trong cuộc hủy diệt vào ngày khai mạc cho thấy Martino đang có một cầu thủ vừa hồi sinh trong tay. Barcelona đã cho Fabregas thấy tình yêu của CLB dành cho anh, và anh đã đáp lại.



    Điều đáng khuyến khích là vẫn còn chỗ cho sự tiến bộ của tiền vệ 26 tuổi này ở Camp Nou. Sự chính xác trong những đường chuyền, dù ở mức khá tốt là 82,6%, vẫn còn kém khá xa một số đồng đội của anh, theo trang thống kê bóng đá WhoScored.com.

    Giống như Neymar, người hiện đang tiếp tục hoàn tất những nhiệm vụ đơn giản trước khi thể hiện mình, Fabregas là mẫu cầu thủ muốn làm tốt những công việc cơ bản trước khi trình diễn. Những trận đấu gần đây của anh cho thấy điều đó, 2 năm sau khi rời Arsenal, rốt cuộc Cesc cũng đã sẵn sàng là một trụ cột đích thực của Barca.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội