Bóng Đá Plus trên MXH

Chẳng riêng Bale, nhiều "bom tấn" cũng có khởi đầu khó khăn
Duy Nguyễn • 16:20 ngày 17/10/2013
Đến thời điểm này, sự nghiệp của Gareth Bale tại Real Madrid vẫn đang dậm chân tại chỗ khi anh liên tục hành hạ bởi các chấn thương. Nhưng anh không phải trường hợp duy nhất gặp khó khăn trong giai đoạn đầu ở CLB mới.
    Những chấn thương trong mùa Hè vừa qua đã khiến Bale không thể có được sự chuẩn bị tốt nhất ở giai đoạn tiền mùa giải tại CLB cũ Tottenham trước khi anh quyết định chuyển sang thi đấu cho Real. Ở thời điểm hiện nay người ta bàn luận khá nhiều về tiền vệ người xứ Wales. Song không phải về lối chơi hay kĩ năng của Bale mà là về một “thương binh” Bale với căn bệnh thoát vị đĩa đệm đang gây tranh cãi. Vậy mà ở thời điểm vài tuần trước khi kí hợp đồng với Real, Gareth Bale vẫn còn là một cái tên xa lạ với các Madridista. Tuy nhiên, những khó khăn này không phải chỉ mình Bale gặp phải. Có rất nhiều cầu thủ giỏi, thậm chí xuất sắc nhất thế giới (ở thời điểm đó) cũng đã từng có thời gian khó khăn trong những ngày đầu cập bến đội bóng mới.

    Dưới đây là một số cầu thủ cũng phải trải qua hoàn cảnh giống như Bale, thậm chí sự nghiệp bóng đá của họ còn có khả năng đe dọa. Dù vậy, tất cả các cầu thủ này cuối cùng đều ít nhiều đạt được thành công cùng CLB mới của mình. Đây có lẽ cũng chính là những điều mà người hâm mộ đang kì vọng ở Bale.

    Fernando Torres (Chelsea, 2011): Cuối tháng 1/2011, Fernando Torres rời Liverpool để cập bến Chelsea với một bản hợp đồng lên tới 50 triệu bảng. Torres cho rằng anh đã đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp tại Liverpool, và muốn ra đi để tìm kiếm những danh hiệu (ở đấu trường châu Âu) với Chelsea. Và điều đó đã trở thành sự thật, Fernando Torres đã cùng với The Blues đoạt 2 chức vô địch tại Champions League và Europa League. 

    Nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha cũng đã từng trải qua một khoảng thời gian khá khó khăn khi mới gia nhập Chelsea. Torres đã khiến cho người hâm mộ thất vọng với những màn trình diễn tệ hại kể từ khi đến Chelsea và chỉ tới trận đấu gặp West Ham ngày 23/4/2011, bản hợp đồng “bom tấn” này mới được nổ súng. Đó là bàn thắng đầu tiên của Torres sau 18 trận đấu. Điều này đã khơi dậy một làn sóng chế nhạo cầu thủ người Tây Ban Nha tại Premier League, tuy nhiên phong độ được cải thiện của Torres sau đó đã dần đánh tan được chỉ trích của dư luận.


    Fernando Torres trong màu áo Chelsea

    Diego Costa (Atletico Madrid, 2007): Những năm tháng đầu tiên của Diego Costa ở La Liga đã diễn ra không mấy suôn sẻ. Năm 2007, Diego Costa đến Atletico từ Braga, CLB của Bồ Đào Nha nhưng sau đó anh liên tục được đem đi cho mượn: Braga, Celta rồi Albacete. Hè năm 2009, Diego Costa thậm chí còn phải trở thành một phần trong bản hợp đồng của Atletico khi họ hỏi mua thủ môn Sergio Asenjo  của Valladolid. Tuy nhiên, những màn trình diễn thuyết phục ở các CLB này đã giúp Diego Costa quay trở về đội bóng thành Madrid và tìm được một vị trí trong đội hình chính. 

    Chấn thương đầu gối nghiêm trọng một lần nữa cản trở con đường tìm kiếm vinh quang của Diego Costa tại sân Vicente Calderon. Sau khi phục hồi thì vào tháng 1/2012, Diego Costa lại bị đẩy sang Rayo Vallecano theo một bản hợp đồng cho mượn. Vào thời điểm đó, dường như không ai có thể nghĩ tới những thành tích và một tương lai xán lạn của Diego Costa tại Atletico như thời điểm hiện tại.

    Kun Aguero (Atletico Madrid, 2006): Năm 2006, Kun đến Atletico khi anh còn rất trẻ (mới chỉ 18 tuổi) và không có quá nhiều người biết đến tên tuổi của anh. Khởi đầu dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Mexico - Javier Aguirre, Kun không thể đáp ứng được những kì vọng dành cho mình tại Atletico. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cầu thủ người Argentina không thể bộc lộ được tài năng của mình, nhưng lí do chính có lẽ xuất phát từ tuổi thơ khó khăn của anh ở vùng ngoại ô Buenos Aires.

    Do đó BLĐ CLB đã tập trung xây dựng một kế hoạch bổ sung dinh dưỡng phù hợp nhất dành riêng cho cầu thủ này, giống như là những gì Real Madrid đã từng làm đối với Raul Gonzalez. Tuy nhiên, Kun cũng phải luyện tập rất nỗ lực trước khi có được vị trí chính thức vào khoảng giai đoạn cuối mùa 2006/07. Sau đó, anh đã trở thành một thần tượng mới trong lòng CĐV nơi đây và giành chức vô địch Europa League năm 2010.

    Victor Valdes (Barcelona, 2002): Thủ môn của Barca khi đó là một cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn. Valdes được nhấc lên đội hình chính của Barca từ rất sớm khi anh mới 20 tuổi. Sự nghiệp của Valdes tại CLB dường như trải toàn hoa hồng cho tới khi HLV người Hà Lan Louis van Gaal quyết định đẩy anh quay trở lại Barca B. Chú ngựa khó thuần Valdes đã không thèm xuất hiện tại sân tập của Barca và chỉ được tiếp tục ở lại Barca nhờ có sự đảm bảo của chủ tịch CLB khi đó là Joan Gaspart. Ít lâu sau đó, Van Gaal bị sa thải, Valdes được quay trở lại đội 1 và hiện nay anh được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.


    Victor Valdes là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới

    Zinedine Zidane (Real Madrid, 2001): Tiền vệ người Pháp đã chuyển đến thi đấu cho Real vào năm 2001 từ Juventus với một mức giá đắt nhất thế giới vào thời điểm đó (73,5 triệu euro). Ông kế thừa chiếc áo số 5 của huyền thoại Manolo Sanchis, một trong những “số 5” nổi tiếng nhất của “Kền kền trắng”. Zidane đã gia nhập một đội ngũ gồm toàn các ngôi sao và anh đã phải mất 2 tháng để có thể hòa nhập được với lối chơi và những người đồng đội mới. 

    Tương tự, Zidane cũng cần khá nhiều thời gian để làm quen với một thành phố mới với những người bạn mới. Ông đã phải chịu rất nhiều sức ép từ báo giới do phong độ yếu kém của mình trong giai đoạn này, trước khi tỏa sáng và đi vào lịch sử của CLB với tư cách là một trong những tiền vệ tài hoa nhất mà Real từng được sở hữu.

    Diego Maradona (Barcelona, 1982): Maradona cập bến Barca vào năm 1982 từ Boca Juniors, CLB của Argentina, với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó. Mặc dù không thành công tại World Cup 1982, nhưng Maradona vẫn nhận được rất nhiều kì vọng khi đến với đội bóng xứ Catalunya. Ở trận ra mắt, “Cậu bé vàng” đã ghi bàn nhưng Barca lại để thua 1-2 trước Valencia tại Mestalla. Trận thua này đã bắt đầu một giai đoạn khó khăn đối với Barca, và mọi chuyện càng trở nên tệ hại khi Maradona mắc chứng viêm gan, căn bệnh đã khiến ông phải rời xa sân cỏ trong gần 4 tháng. Tuy nhiên, mặc dù không thi đấu nhiều trận cho Barca trong 2 mùa giải gắn bó với CLB (1982-1984), Maradona vẫn kịp để lại dấu ấn với 22 bàn thắng.

    Hugo Sanchez (Atletico Madrid, 1981): Cầu thủ người Mexico kí hợp đồng với Atletico Madrid vào mùa Hè năm 1981 từ Pumas UNAM, nơi chắp cánh đưa ông trở thành một ngôi sao cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG Mexico. Tuy nhiên, những trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng thành Madrid của ông thật đáng thất vọng và BLĐ đội bóng đã nghĩ đến việc bán người. Khi sự kiên nhẫn dành cho Sanchez gần như đã hết, thì ông bắt đầu ghi bàn. Pha lập công đầu tiên của Sanchez được thực hiện vào ngày 30/11/1981 trong trận đấu với Hercules. Trong 4 mùa giải khoác áo Atletico (1981-1985), Hugo Sanchez ghi được 54 bàn sau 111 trận đấu, và trở thành một trong những “ngoại binh” xuất sắc nhất lịch sử CLB này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội