Ronaldo lập cú đúp, Real hạ Chelsea 3-1 giành IC Cup

T.M
20:28 ngày 08-08-2013
Đánh bại Chelsea của ông thầy cũ Jose Mourinho, Real Madrid giành International Champions một cách thuyết phục. Thầy trò Carlo Ancelotti đã khép lại đợt tập huấn ở Mỹ với thành tích toàn thắng.
Ronaldo lập cú đúp, Real hạ Chelsea 3-1 giành IC Cup
Ghi bàn:
Real: Marcelo (14), Ronaldo (31, 57)
Chelsea: Ramires (17)


Đã vào đến chung kết, cả Real và Chelsea đều không xem đây là một trận giao hữu nữa. Ancelotti muốn có danh hiệu đầu tiên "lấy hên", Mourinho thì quyết "dằn mặt" đội bóng cũ nên cả Real và Chelsea nhập cuộc rất quyết tâm.

Bóng chủ yếu thuộc quyền kiểm soát của Real trong 15 phút đầu, nhưng dàn tiền vệ kỹ thuật của đội bóng áo trắng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Petr Cech, phần vì Chelsea đã phòng ngự với số đông để chủ động chơi bài phản công, phần vì ở giữa sân The Blues có một Van Ginkel thi đấu quá năng nổ và hiệu quả.

Nhưng rốt cục khác biệt cũng được tạo ra ở phút thứ 14. Đó là một pha băng lên và dứt điểm rất bất ngờ của Marcelo ở cánh trái. Khả năng phối hợp giữa Marcelo và Ronaldo ở cánh này chính là một "đặc sản" trong những pha tấn công của Real.

Chỉ 3 phút sau, Chelsea đã gỡ hòa. Hai trung vệ của Real mất tập trung hoàn toàn và để cho Ramires cầm bóng thoát xuống rồi bấm kỹ thuật qua đầu Iker Casillas.

Oezil (phải, Real) kiểm soát bóng trước Ivanovic

Đến phút thứ 31, điều mà các khán giả tại Sun Life chờ đợi đã đến: một cú sút phạt của Ronaldo. Bóng rất cần vòng cấm và được xem không phải là cự ly sút sở trường của CR7. Nhưng anh đưa quả bóng lượn rất ngọt vào góc xa, khiến cho nỗ lực bay người của Cech trở nên vô dụng.

Có được bàn dẫn, Real chơi chậm lại, nhưng vẫn duy trì áp lực vừa đủ lên khung thành Chelsea. Phía phần sân bên kia, Chelsea cũng tạo ra được một vài tình huống sóng gió. Nhưng cú sút của Frank Lampard không đủ hiểm còn pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của Eden Hazard lại quá hiền.

Real bồi thêm bàn quyết định phút thứ 57. Một pha phối hợp tuyệt vời giữa Isco và Ronaldo. Lúc Isco nhận bóng ở cánh trái, CR7 hãy còn ở ngoài vòng cấm. Nhưng ngôi sao người Bồ đã lao vào như một mũi tên để đánh đầu sau quả tạt điểm rơi đã loại toàn bộ hàng thủ Chelsea.

Marcelo tung cú sút mở tỷ số

Cú đúp và danh hiệu vô địch, đấy là câu trả lời quá rõ ràng của Ronaldo dành cho những lời móc ngoáy của Mourinho. Đúng là Bernabeu từng có một Ronaldo "xịn", nhưng Ronaldo vừa ghi bàn mới là hiện tại của Real.


Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-3-3): Casillas - Arbeloa (Carvajal) , Pepe, Ramos, Marcelo (Nacho) - Khedira, Modric (Casemiro), Isco (Morata) - Oezil, Benzema (Di Maria), Ronaldo

Chelsea (4-3-3): Cech - Ivanovic, Cahill, Terry (Azpilicueta), Cole - Lampard, Van Ginkel (Essien), Ramires (Schuerrle) - Hazard, Lukaku (Torres), Oscar

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • David Luiz: Sự bổ sung lý tưởng cho Barca David Luiz: Sự bổ sung lý tưởng cho Barca

    Mua được trung vệ ngôi sao của Chelsea David Luiz là một trong ít cách hiếm hoi có thể giúp Barcelona thực sự mạnh hơn hẳn khi họ đang chuẩn bị cho mùa giải mới.

  • VIDEO: Ronaldo ghi "siêu phẩm" đá phạt vào lưới Chelsea VIDEO: Ronaldo ghi "siêu phẩm" đá phạt vào lưới Chelsea

    Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp, trong đó có một pha sút phạt kinh điển giúp Real đánh bại Chelsea của ông thày cũ Jose Mourinho trong trận chung kết International Champions Cup 2013.

  • Martino khẳng định Cesc sẽ ở lại Barcelona Martino khẳng định Cesc sẽ ở lại Barcelona

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thắng Thái Lan với tỷ số 7-1, HLV của Barcelona cho biết Cesc Fabregas sẽ ở lại Barcelona và sẽ có một mùa bóng thành công tại đây.

  • VIDEO: Neymar ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca VIDEO: Neymar ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca

    Tân binh Neymar đã có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona và đó là pha mở tỷ số cho đội nhà trong chiến thắng 7-1 trước Thái Lan.

  • Tài chính La Liga: Sự thiên vị khó tin cho Real & Barca Tài chính La Liga: Sự thiên vị khó tin cho Real & Barca

    Nhà chức trách thuế ở TBN đã trao cho 2 đội bóng khổng lồ trong nước một lợi thế bất công mà các đội nhỏ khác không thể nào có được: các quyền miễn giảm thuế. Điều đó giúp họ có thể chi tiêu điên cuồng trên thị trường chuyển nhượng, trong khi các đối thủ của họ phải bán đi những ngôi sao lớn nhất để trả nợ.

  • Tiền đạo TBN: Chỉ còn Torres chưa chuyển nhượng Tiền đạo TBN: Chỉ còn Torres chưa chuyển nhượng

    Tất cả các tiền đạo từng khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha trong khoảng mấy năm trở lại đây đều đã đồng loạt chuyển CLB trong mùa hè này, chỉ duy nhất một mình Fernando Torres là... chưa có ai mua mà thôi.

  • Chính Messi chọn Martino cho Barca Chính Messi chọn Martino cho Barca

    Đó là bình luận của Tim Vickery, nhà báo đặc trách khu vực Nam Mỹ của BBC. Ý kiến của ông có nét chủ quan, nhưng không phải là không đáng chú ý.

  • Góc nhìn khác vụ Bale: Cao nhân tất hữu cao nhân trị Góc nhìn khác vụ Bale: Cao nhân tất hữu cao nhân trị

    Thương vụ Gareth Bale đã phát sinh những tình tiết làm thay đổi cả cục diện. Việc Bale tỏ thái độ muốn ra đi giúp Real có cơ hội phản công trở lại khi ép điều kiện chỉ chi 100 triệu bảng theo hình thức trả góp. Bên phía Tottenham, mất quân bài tẩy, chủ tịch Levy lâm vào tình trạng bán cũng dở mà không bán cũng khổ.

  • Neymar đến Barca không phải để trở thành nhân vật chính Neymar đến Barca không phải để trở thành nhân vật chính

    Phát biểu với Đài phát thanh RAC1, hậu vệ người Brazil, Dani Alves, tuyên bố cầu thủ đồng hương Neymar không đến Barca để trở thành nhân vật chính.

  • Phản công vẫn là đặc sản của Real Phản công vẫn là đặc sản của Real

    Suốt 3 năm dưới thời Jose Mourinho, Real Madrid trung thành với thứ bóng đá phản công từng giúp họ ghi đến 121 bàn chỉ trong một mùa Liga. Bây giờ HLV đã là Carlo Ancelotti, nhưng phản công vẫn sẽ tiếp tục là đặc sản của Real trong mùa tới.

  • Tiết lộ: Mourinho chưa từng đánh bại Real Tiết lộ: Mourinho chưa từng đánh bại Real

    Nếu Mourinho quyết vượt qua đội bóng cũ để "dằn mặt" họ vì đã giám sa thải mình, thì có một thống kê ông cần phải để mắt tới: trong suốt sự nghiệp các đội bóng của Mou chưa từng đánh bại Real.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x